สุดยอดเทศกาลอาหารจีนต้นตำรับ โดยเชฟแปซิฟิกคลับจากประเทศฮ่องกง ณ โรงแรมแคนทารี โคราช

สุดยอดเทศกาลอาหารจีนต้นตำรับ โดยเชฟแปซิฟิกคลับจากประเทศฮ่องกง ณ โรงแรมแคนทารี โคราช

 โรงแรมในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์  โดย โรงแรมแคนทารี โคราช จัดงานเทศกาลอาหารจีนต้นตำรับความอร่อยลัดฟ้า โดยเชิญเชฟแปซิฟิกคลับจากประเทศฮ่องกงมาปรุงอาหารจีนชั้นเลิศ ณ ห้องอาหารจีนแทพเพสทรี วันที่ 5 - 9  กันยายน 2562  กับอาหารจีนสูตรต้นตำรับ หลากหลายความอร่อยสไตล์ชุดเมนูอาหารขึ้นชื่อ โดยฝีมือ  เชฟ วู ไว ฮุง (Wu Wai Hung) เชฟผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารจีนกว่า 30 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลา 14 ปี ที่ได้ร่วมงานกับแปซิฟิกคลับฮ่องกง เขาได้เพิ่มพูนประสบการณ์การทำอาหารอย่างใกล้ชิดร่วมกับ เชฟระดับมิชลินสตาร์จากทั่วทุกมุมโลก มาพร้อมกับเชฟผู้ช่วย วอง ควอก ยิง (Wong Kwok Ying) ผู้มีประสบการณ์การทำอาหารกว่า 18 ปี และได้มีโอกาสแสดงฝีมือทำอาหารให้เซเลบริตี้ชาวฮ่องกงมานับไม่ถ้วน 


สำหรับเมนูอาหารจีนตำรับความอร่อยสไตล์เชฟแปซิฟิกคลับฮ่องกงพร้อมเสิร์ฟในสไตล์ ชุดเมนูอาหารกลางวัน (780++ บาท/ชุด) อาทิ ซี่โครงหมูทอดซอสเปรี้ยวหวาน ขึ้นฉ่ายฝรั่ง และเห็ดหูหนู; ซุปอาหารทะเล เต้าหู้ และผักโขม; กุ้งอบซีอิ๊วเสิร์ฟพร้อมรากบัวผัดและหมูทรงเครื่อง; ข้าวผัดจักรพรรดิ; ผัก (ตามฤดูกาล) ตุ๋นในน้ำซุปเลิศรส และครีมมะม่วงเสิร์ฟพร้อมสลัดผลไม้รวม ส้มโอ และสาคู นอกจากนี้ยังมี ชุดเมนูอาหารค่ำ (1,260++ บาท/ชุด) อาทิ ฟองเต้าหู้ทอดเสิร์ฟพร้อมผักดองและมะเขือยาวทอด; หมูอบน้ำผึ้ง; กุ้งผัดก้านคะน้าและเห็ดหูหนูเสิร์ฟพร้อมรากบัวทอดและหมูทรงเครื่อง; ปลาเก๋านึ่งสอดไส้เห็ดหอมและแฮม; ไก่อบงาและเครื่องเทศ 5 ชนิด; หมี่กรอบจักรพรรดิ และครีมถั่วแดงกับเม็ดบัว

มกริน  พรหมโยธี ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมแคนทารี โคราช กล่าวว่า “ปีนี้ถือเป็นที่ 3 ที่ทางโรงแรมแคนทารี โคราช ได้เชิญเชฟแปซิฟิกคลับจากประเทศฮ่องกงทั้งสองท่านมาร่วมกันโชว์ฝีมือการทำอาหารจีนต้นตำรับ เพื่อตอกย้ำถึงความอร่อยโดดเด่นเลื่องชื่อด้านอาหารจีนในเมืองโคราชของห้องอาหารจีนแทพเพสทรีของเรา และเพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารจีน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มครอบครัว คนทำงาน และเพื่อนฝูง ที่เคยมาแล้วกลับมาทานอีกเพราะติดใจในรสชาติความอร่อยจนบอกกันปากต่อปาก ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้าทำให้มีลูกค้าใหม่ๆ มารับประทานมากขึ้น ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่น่ายินดี”

เชฟ วู ไว ฮุง เชฟแปซิฟิกคลับจากประเทศฮ่องกง กล่าวว่า “ผมและเชฟผู้ช่วย วอง ควอก ยิง รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสกลับมาสร้างสรรค์เมนูอาหารที่อร่อยขึ้นชื่อและทำให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับอาหารจีนต้นตำรับจากประเทศฮ่องกงอย่างเต็มที่ โดยได้จัดเตรียมเครื่องปรุงนำเข้ามาบางส่วน และคัดสรรวัตถุดิบหลักจากประเทศไทย ทั้ง ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ฯลฯ สำหรับปีนี้ผมขอแนะนำเมนูซิกเนเจอร์ที่อร่อยโดดเด่น คือ เมนูหมูอบน้ำผึ้ง ซึ่งผมได้คัดเนื้อหมูส่วนที่อร่อยที่สุด นุ่มที่สุด นำมาหมักและอบจนเข้าเนื้อจนได้รสชาติกลมกล่อม ซึ่งผมรับประกันว่ารสชาติอร่อยเหมือนทุกท่านได้ไปลิ้มชิมรสที่ประเทศฮ่องกง ซึ่งการมาครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำหรับผมที่ได้มาโชว์ฝีมือการทำอาหาร และร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีกับเชฟชาวไทย”

ห้องอาหารจีนแทพเพสทรี ตั้งอยู่ชั้น 2 โรงแรมแคนทารี โคราช บริการอาหารจีนกวางตุ้งเลิศรส และติ่มซำนานาชนิด เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.30-14.00 น. และ 18.00-22.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้โทร.044-353-011-2 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kantarycollection.com

*กลุ่มโรงแรมในเครือ เคป&แคนทารี โฮเทลส์ สนับสนุนการป้องกันการทารุณสัตว์

ซึ่งโรงแรมฯ มีนโยบายชัดเจนในการห้ามไม่ให้มีการขาย หูฉลาม รังนก และตับห่าน ในทุกห้องอาหารของโรงแรม

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line