ศิลปินแกรมมี่ ร่วมทำลายของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กว่า 10 ล้านชิ้น

ศิลปินแกรมมี่   ร่วมทำลายของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กว่า  10  ล้านชิ้น

วันนี้ (12 ก.ย. 62)  กรมทรัพย์สินทางปัญญา  ร่วมกับ  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรกองทัพบก   สำนักงานตำรวจแห่งชาติ   กรมศุลกากร   และกรมสอบสวนคดีพิเศษ   จัดพิธีทำลายของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่คดีถึงที่สุด   โดยมี  นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เป็นประธานในพิธี   พร้อมด้วย  นายทศพล  ทังสุบุตร  อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา   และศิลปินบริษัท  จีเอ็มเอ็ม  แกรมมี่  จำกัด  (มหาชน) ได้แก่  จิด้า – จิดาภา   ศิริบัญชาวรรณ ,  นุ่น – ธัญญพัทธ์  อินยาวิเลิศ  และริซ่า – เมริซ่า  แอน  วอนสัน  ร่วมเป็นสักขีพยาน  ณ  ลานอเนกประสงค์  กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 7   กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก   เขตดอนเมือง 


ของกลางที่นำมาทำลายมาจากการจับกุมและตรวจยึดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จำนวน  251,019  ชิ้น   กรมศุลกากร  จำนวน  9,818,358   ชิ้น  และกรมสอบสวนคดีพิเศษ  จำนวน  551,448  ชิ้น   รวมของกลางจาก      ทั่วประเทศมีจำนวนทั้งสิ้น  10,620,825  ชิ้น   รวมมูลค่าประมาณ  550   ล้านบาท  ประกอบด้วยสินค้าหลายชนิดเช่น   เสื้อผ้า   กระเป๋า    เข็มขัด   รองเท้า  นาฬิกา  โทรศัพท์มือถือ  แผ่นซีดี / วีซีดี   แว่นตา   เครื่องสำอาง  หมวก   และผ้าห่ม   เป็นต้น 

            จิด้า – จิดาภา   ศิริบัญชาวรรณ    เปิดเผยว่า    “ เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมในพิธีทำลายของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาค่ะ    ซึ่งการสนับสนุนสินค้าเหล่านี้ถือว่าเป็นการบั่นทอนกำลังใจของผู้ที่คิดสร้างสรรค์งานต่างๆ    จึงอยากรณรงค์ให้ทุกคนหยุดใช้หยุดสนับสนุนสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์เหล่านี้   เพื่อในอนาคตสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาจะได้หมดไปจากสังคมไทยค่ะ ”

 นุ่น – ธัญญพัทธ์ อินยาวิเลิศ  เปิดเผยว่า    “ ในฐานะตัวแทนของศิลปินและผู้สร้างสรรค์ผลงาน   อยากจะขอความร่วมมือทุกคนไม่อุดหนุนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เหล่านี้นะคะ    เพราะกว่าผลงานแต่ละชิ้นจะออกมาสู่สายตาของทุกคนได้นั้น     ต้องใช้ความพยายามและทุ่มเทแรงกายแรงใจเป็นอย่างมาก   หากทุกคนร่วมกันใช้ของที่ถูกกฏหมายแล้ว   พวกเราก็จะยิ่งมีกำลังใจในการนำเสนอผลงานดีๆ ต่อไปค่ะ”

ริซ่า – เมริซ่า  แอน วอนสัน    เปิดเผยว่า   “ มาช่วยกันสนับสนุนสินค้าลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องกันนะคะ   เพราะอย่างน้อยก็ทำให้มั่นใจได้ว่าเราจะได้สินค้าที่ดี    และมีคุณภาพแน่นอนค่ะ”

                                  

Comments

Share Tweet Line