"ช้างศึกU16" ซ้อมเข้ม เตรียมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

"ช้างศึกU16" ซ้อมเข้ม เตรียมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก
-----------


ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงฝึกซ้อมกันอย่างเข้มข้น เพื่อเตรียมลงแข่งขัน ฟุตบอลชิงเเชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก 

วันที่ 13 กันยายน 2562 เวลา 17.00 น. ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ได้ลงฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น เพื่อเตรียมลงแข่งขัน ฟุตบอลชิงเเชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เค ที่นครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ระหว่างวันที่ 18-22 กันยายนนี้ 

โดยขุนพลตัวหลักชุดรองแชมป์อาเซียน อย่างเช่น ชนภัช บัวพันธ์, ธีร์กวิน จันทร์ศรี, สิทธา บุญหล้า, คคนะ คำยก และ นิพิฐพนธ์ วงค์ปัญญา ต่างตบเท้าร่วมฝึกซ้อมกันอย่างพร้อมเพรียง

ซึ่ง ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เฮดโค้ชของทีมได้เน้นการฝึกซ้อมไปที่การแก้ไขข้อบกพร่องในแนวรุก และการป้องกันการโต้กลับเร็ว ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง

หลังจากการฝึกซ้อม กุนซือ "ช้างศึกU16" ได้กล่าวว่า "วันนี้เราได้ฝึกซ้อมการแก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ เกมรุกผมค่อนข้างพอใจ แต่ผมจะเน้นให้นักเตะได้เรียนรู้การป้องกันไม่ให้คู่ต่อสู้โต้กลับเร็ว ซึ่งเป็นโจทย์สำคัญที่เราเตรียมนำไปเล่นกับ เมียนมา และ ไชนีส ไทเป"

"ส่วนการอยู่ร่วมสายกับ เกาหลีใต้ ถือเป็นเรื่องดี ที่จะได้เล่นกับทีมชั้นแนวหน้าของทวีปเอเชีย ซึ่งเรามีแผนรับมือกับเขาเหมือนกัน"

"เป้าหมายครั้งนี้ก็หวังว่าจะได้แชมป์กลุ่ม แต่อย่างไรก็ตามหากไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมาย เราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อคว้าอันดับ 2 ที่มีคะแนนดีที่สุด เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายให้ได้" 

สำหรับทีม "ช้างศึกU16" จะเดินทางไปยัง เมียนมา ในวันที่ 16 กันยายนนี้  ซึ่งอยู่กลุ่ม เค ร่วมกับ เมียนมา (เจ้าภาพ), ไชนีส ไทเป และ เกาหลีใต้ โดยโปรแกรมการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงเเชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เค มีดังนี้ 

วันที่ 18 กันยายน 2562 เวลา 18.30 น.
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเมียนมา 
สนามธุวันนา นครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา

วันที่ 20 กันยายน 2562 เวลา 15.30 น.
ทีมชาติไซนีส ไทเป พบ ทีมชาติไทย
สนามธุวันนา นครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา

แข่งขันวันที่ 22 กันยายน 2562 เวลา 15.30 น.
ทีมชาติเกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย 
สนามธุวันนา นครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงเเชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก จะคัดเลือกเอาแชมป์ 11 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบโดยอัตโนมัติ และเอาทีมอันดับ 2 ของแต่ละกลุ่มที่มีคะแนนดีที่สุด 4 ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายต่อไป

Comments

Share Tweet Line