เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เป็นตัวแทนมอบเงินรายได้จากการจัดงาน ANIMA MUNDI

เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เป็นตัวแทนมอบเงินรายได้จากการจัดงาน ANIMA MUNDI

จากเป้าหมายที่ชัดเจนและความตั้งใจในการจัดงาน ANIMA MUNDI: Soul of the World นิทรรศการศิลปะเชิงอนุรักษ์ระดับโลก ผลงานของ Mulyana (มูล์ยานะ) อีโค่ อาร์ติสชื่อดังชาวอินโดนีเซียครั้งแรกในไทย ที่ได้ปิดฉากลงเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งจัดโดย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่นอกจากมุ่งหวังกระตุ้นให้ผู้คนได้ตระหนักรักษ์สิ่งแวดล้อมและถิ่นที่อยู่อาศัย รวมไปถึงการสร้างแรงบันดาลใจด้านศิลปะ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Let Life Inspire You แล้ว ยังนำไปสู่การส่งมอบและส่งต่อสิ่งดีๆ เพื่อคืนแก่สังคมอีกด้วย


ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นงานนิทรรศการ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้รวบรวมและส่งต่อขยะพลาสติกจากการจัดกิจกรรมเก็บและคัดแยกขยะพลาสติก ที่บริเวณหาดบางแสน จ.ชลบุรี โดยมีคณะผู้บริหารและพนักงานศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จับมือกับ เซ็นทรัล ทำ โครงการเพื่อสังคมแนวคิดใหม่นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้สังคมแบบมีส่วนร่วม  ตลอดจนองค์กรและอาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อมทั้งในและนอกพื้นที่ ทั้งหมดรวมกว่า 200 ชีวิต พร้อมใจกันมาแสดงพลังร่วม ช่วยกันเก็บและคัดแยกขยะพลาสติก รวมถึงขยะพลาสติกที่ลูกค้าและประชาชนทั่วไปนำมาบริจาคภายในงานนิทรรศการฯ ที่มีทั้งถุงหูหิ้ว ถุงพลาสติกใส และขวดพลาสติกที่เหลือใช้และไม่ปนเปื้อนเศษอาหารหรือสารเคมี ได้ถูกส่งมอบเพื่อนำไปทำบล็อกปูถนนที่วัดอุโมงค์ จังหวัดเชียงใหม่ โดย Thailand Green Road ก่อตั้งโดย ผศ.ดร.เวชสวรรค์ หล้ากาศ ทั้งนี้ จากการสำรวจขยะดังกล่าว หรือ Waste Audit พบว่าขยะที่เป็นพลาสติกมีปริมาณมากกว่า 180,000 ชิ้น

อีกทั้ง เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ยังได้ส่งต่อผลงานของอีโค่ อาร์ติส Mulyana (มูล์ยานะ) ที่นำมาจัดแสดงภายในงานนิทรรศการฯ ไม่ว่าจะเป็น ประติมากรรมกลางแจ้งจัดวางรูปซากโครงกระดูกวาฬขนาดมหึมา ความสูง 3 เมตร ยาว 12 เมตร ที่ทำจากวัสดุเหลือใช้ทั้งเหล็ก อลูมิเนียม แทรกด้วยต้นไม้ใบหญ้า มอบให้กับเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี นำไปตั้งไว้ ณ ชายหาดบางแสน เพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนถึงความตายของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ใหญ่ที่สุดในโลกชนิดหนึ่งที่กำลังใกล้สูญพันธ์ด้วยน้ำมือมนุษย์ทั้งทางตรงและทางอ้อม กระตุ้นเตือนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวตระหนักรู้ถึงผลการกระทำ และบทบาทหน้าที่ของตนเองต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างทรงพลัง

รวมทั้งศิลปะจัดวางรูปวาฬใหญ่ 4 ตัว ทำจากเศษผ้าคอตตอนเหลือใช้ ก็ได้นำไปมอบให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียนชุมชนนิคมมักกะสัน เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับเด็กต่อไป

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 62 บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี มอบหมายให้ อนุชา โอเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เป็นตัวแทนศูนย์การค้าฯ และลูกค้าที่ให้การสนับสนุนและร่วมกิจกรรม นำเงินรายได้จากการจำหน่ายสินค้า
คอลเลกชั่นรักษ์โลกสุดอินโนเวทีฟ จำนวน 101,149.25 บาท มอบให้ กรีนพีซ ประเทศไทย (Greenpeace Thailand) องค์กรรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม

ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมรักษ์โลกดีๆ ที่อยากบอกต่อ…

Comments

Share Tweet Line