DC Comics ฉลอง “แบทแมน” อายุครบ 80 ปี แจกให้จุก 80 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 160,000 บาท

DC Comics ฉลอง “แบทแมน” อายุครบ 80 ปี แจกให้จุก 80 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 160,000 บาท

ไม่ว่าคุณจะรู้จักเขาในฐานะ “อัศวินแห่งรัตติกาล” ซูเปอร์ฮีโร่ที่ประกาศสงครามกับเหล่าร้ายแห่งเมืองก๊อธแธม หรือเศรษฐีหนุ่ม สุดเนี๊ยบ เสน่ห์เหลือร้ายกับคฤหาสถ์หรูที่ดูลึกลับ ยากเข้าถึง แต่คุณรู้ไหมว่า “แบทแมน” (BATMAN) ถือกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1939 ครองใจคนทั่วโลกมาแล้วกว่า 80 ปี และวันนี้ บริษัท แปซิฟิก ไลเซนซิ่ง สตูดิโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดูแลลิขสิทธิ์แบทแมน และดีซี คอมิคส์ แห่งประเทศไทย จะพาคุณไปรู้จักเขาให้ลึกขึ้นกับ 8 เรื่องของแบทแมนที่คุณต้องรู้! พร้อมเตรียมฉลองครบรอบ 80 ปี แบทแมนในแคมเปญ Batman 80th Anniversary Sweepstake ไปพร้อมกันกับแฟนอัศวินแห่งรัตติกาลจากทั่วโลก งานนี้แฟนแบทแมนชาวไทย ห้ามพลาด!


1. รู้หรือไม่ว่า ไม่มีซูเปอร์ฮีโร่คนไหน ที่ได้รับการต้อนรับในกระแสป็อปคัลเจอร์ไปกว่าแบทแมนอีกแล้ว แบทแมนมีอิทธิพลต่อแฟนทั่วโลกอย่างมาก ทั้งในสื่อสิ่งพิมพ์ ภาพยนตร์ วิดีโอเกมส์ สินค้าประเภท Consumer Products และรวมไปถึงเครื่องเล่นในสวนสนุกก็มีธีมของแบทแมนโดยเฉพาะ!

2. แบทแมนออกปรากฏตัวครั้งแรก เมื่อปี 1939 (พ.ศ.2482) ในหนังสือการ์ตูนเรื่อง ดีเทคทีฟ คอมิคส์ (Detective Comics) หลังจากที่เขาปรากฎตัวระยะหนึ่ง แฟนๆ ก็เริ่มเรียกร้องให้มีเรื่องของเขาเอง แบทแมนจึงเริ่มมีเนื้อเรื่องของตัวเอง โดยมีตัวละครอื่นๆ อาทิ โรบิน แบทเกิร์ล โจ๊กเกอร์ ตามมา

3. ก่อนหน้านี้แบทแมนไม่ใช่ค้างคาวนะแต่เป็นนก! ตอนแรกผู้เขียนเรื่อง    แบทแมน ได้สร้างตัวละครซูเปอร์  ฮีโร่ชื่อ เบิร์ดแมน แต่หลังจากนั้นได้มีการเปลี่ยนจากหน้ากากนกมาเป็นหมวกคลุมทั้งหัว และถอดปีกนกที่เกะกะมาเป็นผ้าคลุมแทน โดยได้เปลี่ยนชื่อเป็นแบทแมนในภายหลัง

4. เคยมีหลายคนให้ความเห็นว่า ที่มาของแบทแมน คือการรวมกันของซูเปอร์ฮีโร่บวกความลึกลับ ทั้งจากโซโล แฟนธอม เชอร์ลอคโฮล์ม ซุปเปอร์แมน ดิ๊กเทรซี่ หรือแม้แต่ภาพวาดของ ลีโอนาร์โด ดาวินชี่

5. สมัยแรกๆ แบทแมนเป็นเรื่องราวของการล้างแค้น มีความรุนแรงในเนื้อหา จนหลังจากที่แบทแมนโด่งดั่งไปทั่ว จึงได้มีการปรับให้มีการใช้ความรุนแรงน้อยลงเพื่อกลุ่มผู้อ่านที่เป็นเด็กและเยาวชน

6. รู้หรือไม่ว่า แบทแมน อยู่คนละขั้วกับซูเปอร์แมน! เมืองก็อธแฮม ถูกถอดเค้าโครงมาจากมหานคร  นิวยอร์คยามค่ำคืน โดยจงใจให้แตกต่างกับเมืองเมโทรโพลิสในซูเปอร์แมน รวมถึงตัวแบทแมนเองที่มันจะปรากฎตัวเฉพาะในตอนกลางคืน มีสัญลักษณ์เป็นสปอตไลท์รูปค้างคาวยิงขึ้นฟ้า (Bat SIgnal) เป็น    ซิกเนเจอร์การปรากฎตัว

7. ในปี 1989 (พ.ศ.2532) ภาพยนตร์เรื่องแบทแมนของทิม เบอร์ตัน เขียนให้ “โจ๊กเกอร์” เป็นผู้ฆ่าพ่อและแม่ของแบทแมน โดย เด็กชายบรูซ เวย์น (แบทแมนในวัยเด็ก) เห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมต่อหน้าต่อตา แต่ในเนื้อเรื่องปัจจุบัน ฆาตกรที่ฆ่าพ่อและแม่ของเขาเป็นโจรธรรมดา ชื่อ โจ ชิล

8. แบทแมนมีความแตกต่างจากซูเปอร์ฮีโร่คนอื่นๆ เขาไม่มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ใดๆ แต่ความเก่งของเขาเกิดจากการฝึกฝนร่างกายตัวเองอย่างหนักให้มีพละกำลังและความอดทนกว่าคนธรรมดา รวมถึงความฉลาด ช่างสังเกตในสไตล์นักสืบ และอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ ที่ถูกพัฒาเพื่อเขาโดยเฉพาะจึงทำให้เขาเป็นอัศวินแห่งรัตติกาล ซูเปอร์ฮีโร่ผู้ปกป้องเมืองก็อธแฮมมาแล้วกว่า 80 ปี!

พิเศษสุดๆ สำหรับแฟนชาวไทย เตรียมเฮกับกิจกรรมฉลองแบทแมนครบรอบ 80 ปี ในเมืองไทย Batman 80th Anniversary Sweepstake แจกให้จุก 80 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 160,000 บาท เพียงซื้อสินค้าแบทแมน หรือ DC comics ที่มีใบเสร็จจากร้านใดก็ได้ใน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เดอะมอลล์ โรบินสัน ทอยส์อาร์อัส บิ๊กซี และเทสโก้โลตัส แบบไม่จำกัดยอดขั้นต่ำ จากนั้นแสกน QR Code หรือเข้าเว็บไซต์ http://th.scan-do.com/batman80th กรอกข้อมูลและอัพโหลดใบเสร็จ ง่ายๆ แค่นี้ ก็รอลุ้นรางวัลจากแบทแมนมากมาย อาทิ iPhoneXS Max, iPad Air, iPad mini และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line