ลิขิตรักข้ามดวงดาว

ลิขิตรักข้ามดวงดาว

เรื่องย่อ :  ลิขิตรักข้ามดวงดาว My Love From Another Star (ตอนที่ 1) ออกอากาศวันอังคารที่ 17 กันยายน 2562


สมัยกรุงศรีอยุธยา พ.ศ. 2231 อชิระ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) มนุษย์ต่าวดาวพร้อมกับหมู่คณะ ได้เดินทางเข้ามาสำรวจทรัพยากรบนโลก และเขาได้บังเอิญพบกับ แม่หญิงบัว (เคท-มาริลิน) เธอคือผู้ที่ทำให้อชิระรู้จักกับคำว่าความรักและความตาย เพราะวันที่เธอเกือบพลัดตกจากหน้าผา อชิระเข้าไปช่วยไว้ ทำให้อชิระนั้นไม่สามารถกลับเข้ามาขึ้นยานได้ทันเวลา เขาจึงได้ติดอยู่บนโลก 300 กว่าปี อชิระใช้ชีวิตผ่านหลายยุคหลายสมัย เพียงเพื่อรอให้ถึงเวลาที่เขานั้นจะได้กลับไปยังที่ๆ เขาจากมา แล้ววันที่เขารอคอยก็มาถึง เมื่อทางสถาบันดาราศาสตร์แจ้งข่าวว่าอีกสามเดือนข้างหน้า จะมีดาวหางโคจรเข้ามาใกล้กับโลกมากที่สุดในรอบหลายร้อยปี และการเดินทางของดาวหางที่เข้ามาใกล้โลกนี้จะทำให้อชิระได้เดินทางกลับไปยังดาวของเขาได้ เพราะเขานั้นเฝ้ารอคอยเวลานี้มานานแสนนาน  แต่แล้วกลับไม่เป็นอย่างที่คิด

เมื่ออชิระได้พบกับ ฟ้ารดา (แมท-ภีรนีย์) ซุปเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย และเพียงเจอกันครั้งแรกฟ้ารดาก็เข้าใจผิดคิดว่าอชิระเป็นแฟนคลับโรคจิตที่มาตามเธอ แต่หารู้ไม่ว่าอชิระ ไม่รู้จักและไม่สนใจเธอเลยสักนิด แต่ก็มาโป๊ะแตกว่าอชิระคือคนที่อยู่ข้างๆ ห้องของเธอ และคืนนั้นนั่นเอง หลังจากฟ้ารดาเจอเรื่องรุมเร้ามากมาย ทั้งคำด่าของคนในโลกโซเชียล แถมถูก นภา (หมู-พิมพ์ผกา) แม่ของฟ้ารดาโทรมาขอเงินไปลงทุนทำธุรกิจกับเพื่อนอีก ฟ้ารดาเครียดหนักจึงระบายออกด้วยการตะโกนร้องเพลง อชิระได้ยินเสียงร้องโหยหวนของฟ้ารดาดังชัดเจน

เพราะอชิระมีความสามารถพิเศษในการได้ยินและมองเห็นได้ดีกว่ามนุษย์ทั่วไปถึงเจ็ดเท่า อชิระเลยออกไปต่อว่าฟ้ารดา และดันไปจี้จุดฟ้ารดาที่ทนอัดอั้นมาทั้งวัน จนฟ้ารดาพูดตัดพ้อกับเรื่องแย่ๆ ที่เจอมาทั้งวัน แถมยังกลับไปร้องไห้ต่อคนเดียวในห้อง และจากประเด็นที่ฟ้ารดาถูกคนในโซเชียลรุมว่าเรื่องลูกไหนจึงมีการขุดคุ้ยประวัติการศึกษาของฟ้ารดา ทำให้ วิธู (เอ-อนันต์) เจ้าของบริษัทที่ฟ้ารดาอยู่ในสังกัด    บังคับให้ฟ้ารดาสร้างภาพว่าเธอเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการศึกษามาก ทำให้ฟ้ารดาได้เจออชิระอีกครั้ง เนื่องจากอชิระเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัยในวิชาที่เธอเรียน แล้วครั้งนี้ฟ้ารดาจะแผลงฤทธิ์อะไรใส่อชิระอีกหรือไม่

ติดตามชมได้ในละคร “ลิขิตรักข้ามดวงดาว My Love From Another Star” ตอนแรก คืนวันอังคารที่ 17 กันยายนนี้ เวลา 20.20 ทางช่อง 3 และช่อง 3 HD (ช่อง 33)

Comments

Share Tweet Line