ชบาแก้ว U16 ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวลออสเตรเลีย, นฤพลเตือนห้ามพลาดง่ายๆเด็ดขาด

ชบาแก้ว U16 ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวลออสเตรเลีย, นฤพลเตือนห้ามพลาดง่ายๆเด็ดขาด

ชบาแก้ว U16 ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวลออสเตรเลีย, นฤพลเตือนห้ามพลาดง่ายๆเด็ดขาด
--------------------------------


วันที่ 17 กันยายน 2561 เวลา 08.00 น. ณ สนามซ้อมสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขต ชลบุรี ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงเเชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในนัดที่สอง ที่จะพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

การฝึกซ้อมเช้าครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเน้นที่การทบทวนแบบการซ้อมต่างๆ และปิดท้ายด้วยการเล่นลูกตั้งเตะทั้งในเกมรุกและเกมรับ

หลังการฝึกซ้อม นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า “ ความพร้อมของทีมในตอนนี้ พอชนะแล้ว เด็กก็เหมือนมีขวัญกำลังใจที่ดีมากครับ เกมในนัดแรกเป็นเกมที่รู้สึกว่าดูดพลังเด็กๆ เยอะมาก เพราะว่าสนามมีน้ำ ค่อนข้างดูดพลังเราจึงต้องดูแลเรื่องสภาพร่างกายเด็กๆเป็นอย่างแรกก่อน ส่วนในเรื่องของวิธีการแข่งขันในนัดต่อไปเราต้องปรับกันอยู่แล้วอะไรที่มันผิดพลาดเราก็จะต้องแก้ไขให้มันมีความแม่นยำขึ้น ซ้อมให้ดี ลดการผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ เพราะทีมออสเตรเลียเมื่อวานเขาเสมอญี่ปุ่น และมีวิธีการเล่นดีมากๆ  คือนัดต่อไปที่เราเจอเขาเราต้องไม่ผิดพลาด ถ้าเราผิดพลาดเราโดนลงโทษเสียประตูแน่นอน 

 

การซ้อมเราจะทบทวนในเรื่องของแทคติก วันนี้เราเปลี่ยนมาซ้อมเช้าเพราะอยากให้นักกีฬา พักยาวๆต่อเนื่องไปจนถึงเวลาแข่ง คือเรามีแนวทางการเล่นของเราอยู่แล้วครับ เรามีสไตล์การเล่นของเราอยู่แล้ว แต่สุดท้ายแล้วเราก็ต้องระวังคู่ต่อสู้ด้วยครับว่าแข็งแกร่งตรงไหน เราก็อาจจะต้องกำชับเด็ก เราจะต้องระวังตัวผู้เล่นของเขาที่มีความน่ากลัวในด้านไหนเราต้องกำชับเด็กในแต่ละตำแหน่งครับ

สำหรับผลงาน แน่นอนอยู่แล้วครับเราหวังที่จะชนะ เราจะทำผลงานในทุกๆนัดให้ดีที่สุด เราเห็นทุกนัดมีความสำคัญเท่ากันหมด แต่มันก็ขึ้นอยู่กับเด็กๆว่า ในวันแข่งนั้นเขาจะแสดงออกมาได้มากน้อยแค่ไหน “ 

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สอง พบกับ ออสเตรเลีย ณ สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี (ชลบุรี สเตเดียม) ในวันที่ 18 กันยายน 62 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด ทาง บักกาบู ทีวี

Comments

Share Tweet Line