“โซฟี่ อัปสรสิริ” เครียดหนัก  ไมเกรนขึ้น “เพลิงริษยา”  อารมณ์ซับซ้อน

“โซฟี่ อัปสรสิริ” เครียดหนัก  ไมเกรนขึ้น “เพลิงริษยา”  อารมณ์ซับซ้อน

เคยรับแต่บทใสๆ แต่พอต้องเจอบทสุดหิน ในละคร “เพลิงริษยา” ของ ค่ายดูมันดี ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ทำเอา “โซฟี่-อัปสรสิริ อินทรคูสิน” ในบท “แก้ว” เด็กสาวที่เกิดในสลัม แต่ทะเยอทะยาน และไขว่คว้าหาสิ่งที่ตัวเองต้องการ จนลืมคำว่า “ศีลธรรม” ทำเอาเจ้าตัวเครียด จนไมเกรนขึ้น เพราะตัวละครมีพัฒนาการเรื่องอารมณ์หลายระดับ แถมเจ้าตัวร้องไห้หนัก วันละหลายชั่วโมง


“เป็นเรื่องที่  2 ที่ได้ร่วมงานกับพี่วุธ อัษฎาวุธ  ผู้จัดค่ะ   ก็รู้สไตล์การทำงาน  ว่าต้องละเอียด เล่นชัด ถึงอารมณ์ขนาดไหน อ่านบทตอนแรก  รู้สึกเลยว่า งานหินรออยู่ (หัวเราะ) แต่หนูเป็นคนสู้ ตัวละครของแก้ว คล้ายกับหนู   ในเรื่องความคิด เค้ามีวิธีการดำเนินชีวิต  จะคล้ายๆ กันนิดหนึ่ง  คือมีความรู้สึกว่า ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว  รู้สึกว่าเราต้องสู้ชีวิต เราต้องสู้เพื่อตัวเอง  แล้วก็จะเป็นคนที่อ่อนแอ ร้องไห้ พอรู้ว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้  เราก็สามารถแตะถึงคาแร็คเตอร์นั้นได้

หนูพยายามไม่ท่องบทเกินไป เพราะมันจะติดกับบท  จะมีบางฉากที่หนูเล่น แล้วรู้สึกว่าหนูหายไปเลย เข้าไปเป็นตัวแก้วเลย มันจมไปเลย  แล้วออกยากมาก บทแก้ว จะเป็นคนอารมณ์แรงมาก เศร้าก็สุด  โกรธก็สุด  อารมณ์มันซับซ้อน ที่สำคัญร้องไห้แทบทุกวัน วันนึงหลายชั่วโมงเลย  ฝากเป็นกำลังใจให้นักแสดงเรื่องนี้ทุกคน  อารมณ์ที่เข้มข้นของตัวละคร  และบทที่จัดจ้าน  รับรองโดนใจแน่นอน 

ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 18.20 น.  ทางช่อง 8  กดเลข  27  ค่ะ”  โซฟี่กล่าว

Comments

Share Tweet Line