ช่อง 7HD ร่วมอนุรักษ์โบราณสถาน นำผู้บริหาร-นักแสดง จัดพิธีสมโภชพระอุโบสถ

ช่อง 7HD ร่วมอนุรักษ์โบราณสถาน นำผู้บริหาร-นักแสดง จัดพิธีสมโภชพระอุโบสถ

ช่อง 7HD โดย ดร.เยาวลักษณ์ พูลทอง  กรรมการผู้จัดการ ร่วมด้วย คุณอนันต์ ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากร คุณนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมนักแสดง บูม-กิตตน์ก้อง  ขำกฤษ  เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช  มุกดา-มุกดา นรินทร์รักษ์  ฮาน่า ลีวิส   โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ ผู้ประกาศข่าว จอย-จีรนันท์ เขตพงศ์  บี-กมลาสน์ เอียดศรีชาย และพนักงานช่อง 7HD  ร่วมพิธีสมโภชพระอุโบสถและภาพจิตรกรรมฝาผนัง ในโครงการ “7HD อนุรักษ์โบราณสถาน” ณ วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ก.ย. 2562


โดยช่อง 7HD ได้สนับสนุนงบประมาณกว่า 3 ล้านบาท แก่กรมศิลปากร ในการบูรณะภาพจิตรกรรมฝาผนังที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ อายุเก่าแก่กว่า 150 ปี ภายในพระอุโบสถ พระวิหารพระพุทธไสยาสน์ และพระวิหารพระอินทร์แปลง ซึ่งมีสภาพชำรุดเสียหาย จากเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปี พ.ศ. 2554 โดยได้ดำเนินการซ่อมแซมมาตั้งแต่ปี 2561 จนแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย และได้จัดงานสมโภชครั้งใหญ่ขึ้น เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2562 โดยช่อง 7HD ร่วมกับกรมศิลปากรและวัดเสนาสนารามราชวรวิหาร จัดพิธีบวงสรวง การแสดงรำสมโภช พิธีสงฆ์ และพิธีเปิดป้ายการบูรณะจิตรกรรมฝาผนัง เพื่อความเป็นสิริมงคลตามจารีตประเพณีอันดีงามของไทย

บรรยากาศในวันนี้เต็มไปด้วยความอิ่มเอมใจของชาวช่อง 7HD ที่ได้มาร่วมพิธีอันเป็นมงคลพร้อมกับพี่น้องชาวอยุธยาที่มาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น และยังได้ชื่นชมความวิจิตรงดงามของจิตรกรรมฝาผนังที่ถูกบูรณะขึ้นใหม่อีกทั้งยังได้สัมผัสภาพประวัติศาสตร์อันสวยงามในอดีตไปพร้อมกันอีกด้วย

หากท่านใดที่อยากสัมผัสกับภาพความสวยงามของจิตรกรรมฝาผนังดังกล่าว สามารถเดินทางมาชมได้ที่ วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา หรือสามารถชมความสวยงามของจิตรกรรมฝาผนังแห่งนี้ และบรรยากาศน่ารัก ๆ ใน จ. อยุธยา ได้ทางคลิปพิเศษ #Mission7 ตอน 1 วันดี๊ ดี ที่อยุธยา กับ นักแสดง เกรท-พระพาย คลิปออนไลน์สนุก ๆ ที่จะพาเที่ยวแบบอิ่มบุญ อิ่มใจ ใน 1 วัน ที่ จ.อยุธยา ได้ทาง Fanpage : Ch7HD และ YouTube : Ch7HD

โครงการ “7HD อนุรักษ์โบราณสถาน” เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่ช่อง 7HD ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ได้ร่วมบูรณะพระธาตุจอมกิตติ และวัดพระธาตุจอมกิตติ ซึ่งเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว จ.เชียงราย โดยสนับสนุนเงินมูลค่ากว่า 3 ล้านบาทให้กับกรมศิลปากร ดำเนินการซ่อมแซม และได้จัดพิธีบวงสรวงขึ้นในปี 2557

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมต่าง ๆ  ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียล Facebook, IG, Twitter, YouTube : Ch7HD และ เว็บไซต์ : www.ch7.com

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line