‘หมาก ปริญ’ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ แอมบาสเดอร์ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ภายใต้โครงการ #OneMoreHour

‘หมาก ปริญ’ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ แอมบาสเดอร์ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ภายใต้โครงการ #OneMoreHour

‘หมาก ปริญ’ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ แอมบาสเดอร์ พร้อมเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพด้านการนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพ ภายใต้โครงการ #OneMoreHour โครงการใหม่ล่าสุดจาก เอไอเอ เน้นกระตุ้นให้คนตระหนักถึงความสำคัญของการนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพ ตอกย้ำคำมั่นสัญญา ’Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น’


หมาก-ปริญ สุภารัตน์ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ แอมบาสเดอร์ เผยว่า “การดูแลรักษาสุขภาพนั้น ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่การออกกำลังกาย และการทานอาหารที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้ตัวเองมีสุขภาพแข็งแรงเท่านั้น ในความเป็นจริงการนอนหลับอย่างเพียงพอมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพ สำคัญเทียบเท่ากับเรื่องอาหารและการออกกำลังกาย อย่างตัวผมเองก็จะพยายามนอนให้ได้วันละ 7-8 ชั่วโมง เป็นประจำ แต่ถ้าวันไหนต้องถ่ายละครหรือทำงานดึก ก็อาจจะมีบ้างที่นอนไม่ครบ 7 ชั่วโมง ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้น ผมก็จะพยายามหาที่เงียบๆ นั่งพัก ใช้เวลาอยู่กับตัวเองนิ่งๆ เพื่อรวบรวมสติก่อนเริ่มงาน เช่น เวลาที่นั่งอยู่ในรถตอนเดินทางไปทำงาน หรือตอนแต่งหน้า-ทำผม”

“เคล็ดลับของผมคือการออกกำลังกาย ผมเป็นคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งการออกกำลังกายก็สามารถช่วยให้เรานอนหลับได้ง่ายขึ้นและดีขึ้น นอกจากนี้ ผมจะพยามยามไม่ทานอาหารมื้อเย็นเยอะเกินไป แล้วก็จะพยายามเลือกทานอาหารที่ย่อยง่าย เพื่อที่ตอนกลางคืนจะได้ไม่รู้สึกอึดอัดท้อง เวลานอนก็นอนหลับสบาย ซึ่งเอไอเอ ก็ได้มีโครงการ #OneMoreHour เพื่อช่วยสนับสนุนผู้คนให้เห็นถึงความสำคัญของการนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพ และยังมีสาระความรู้เกี่ยวกับการนอน เพื่อให้คนนอนหลับได้มีคุณภาพมากขึ้น”

“เอไอเอ ยังได้เพิ่มเรื่องการเก็บคะแนน เอไอเอ ไวทัลลิตี้ จากการนอน ให้สำหรับสมาชิก เอไอเอ ไวทัลลิตี้ อีกด้วยนะครับ ถ้าสมาชิก เอไอเอ ไวทัลลิตี้ สามารถนอนให้ได้วันละ 7 ชั่วโมง ก็จะได้รับคะแนน เอไอเอ ไวทัลลิตี้ไปเลย 5 คะแนน
โดยสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ Sleep Tracker เข้ากับ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ แอป ได้เลยครับ ยังไงก็อย่าลืมนะครับ One More Hour แค่นอนเพิ่มขึ้นอีกวันละ 1 ชั่วโมง ชีวิตคุณก็ดีขึ้นได้” หมาก ปริญ กล่าวปิดท้าย

สามารถติดตามประโยชน์และเทคนิคเกี่ยวกับการนอนอย่างเพียงพอและมีคุณภาพได้ที่ www.aia.co.th/OneMoreHour

รวมถึงทางสื่อออนไลน์ต่างๆ ทั้งทาง YouTube, Official Facebook Page และ Line Official Account ของเอไอเอ ประเทศไทย หรือสแกน QR Code เพื่อเข้าสู่ศูนย์ข้อมูลการนอนของเอไอเอ (Sleep Content Hub) เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจโครงการเอไอเอ ไวทัลลิตี้ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.aia.co.th/vitality หรือติดต่อตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ หรือ AIA Call Center โทร 1581

 

Comments

Share Tweet Line