สาวลูกครึ่งไทยดัตช์ - หนุ่มนักกีฬาฟุตบอล คว้าดาว-เดือน มทร.ธัญบุรี

สาวลูกครึ่งไทยดัตช์ - หนุ่มนักกีฬาฟุตบอล  คว้าดาว-เดือน มทร.ธัญบุรี

ผ่านพ้นไปกับการเฟ้นหาดาว-เดือน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ภายใต้แนวคิด จิตอาสา (Volunteer Spirit) จัดโดยองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัย คัดเลือกตัวแทนนักศึกษาจากทั้งหมด 11 คณะ 1 วิทยาลัย เป็นตัวแทนนักศึกษาในการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ กับทางมหาวิทยาลัย


โดยผลการตัดสินการประกวด สาวลูกครึ่งไทยดัตช์ “มะลิ” นางสาวมัลลิกา กิลส์ด็อง นักศึกษาจากสาขาบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (หลักสูตรนานาชาติ) คณะบริหารธุรกิจ คว้า RMUTT FRESHY GIRL 2019 และ ผู้ที่คว้า RMUTT FRESHY BOY 2019 ได้แก่ “ปอม” นายพัชรพงศ์ ชาภู่พวง นักศึกษาจากสาขาถ่ายภาพและภาพยนตร์ คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ดีกรีกองหน้าทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัย  รองชนะเลิศอันดับ 1 RMUTT FRESHY GIRL 2019 ได้แก่ “สร้อยฟ้า” นางสาวสร้อยฟ้า วงศ์ชัย คณะพยาบาลศาสตร์ รองชนะเลิศอันดับ 1 RMUTT FRESHY BOY 2019 ได้แก่ “พาร์ท” นายจิรวัฒน์ ชัยขันธ์ คณะเทคโนโลยีการเกษตร รองชนะเลิศอันดับ 2 RMUTT FRESHY GIRL 2019 ได้แก่ “วิว” นางสาวนภสร บุญมา คณะวิศวกรรมศาสตร์ รองชนะเลิศอันดับ 2 RMUTT FRESHY BOY 2019 ได้แก่ “ฟลุ๊ค” นายทัตธน เชิดชูมาลัยกิจ คณะบริหารธุรกิจ

“แจ๊บ” นายศุภศิษฐ์ สีลา คณะวิศวกรรมศาสตร์ นายกองค์การนักศึกษา เล่าว่า “Volunteer Spirit” แนวคิดในการประกวดครั้งนี้ ซึ่งนักศึกษาเป็นอีกหนึ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นกระบอกเสียง ในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมการทำจิตอาสาหรือไม่ว่าจะเป็นงานใด ๆ ของการทำจิตอาสา ซึ่งในการทำจิตอาสาไม่ได้จำกัดที่อายุ การศึกษา เพศ อาชีพ ฐานะ หรือ ข้อจำกัดใด ๆ แต่ต้องมีจิตใจที่เป็นจิตอาสา ที่อยากช่วยเหลือผู้อื่น หรือสังคม

“มะลิ” นางสาวมัลลิกา กิลส์ด็อง RMUTT FRESHY GIRL 2019  เล่าว่า ดีใจที่ได้รับรางวัล ซึ่งได้ก้าวผ่านความกลัวของตนเอง ในเรื่องของการพูด ซึ่งในการประกวดต้องพูด กล้าที่จะพูด เป็นประสบการณ์ที่ดี “ความมั่นใจและมุ่งมั่นในการแสดงออก ไม่ว่าจะในส่วนของการเดิน การสบสายตากรรมการ” เป็นจุดเด่นที่ทำให้ตนเองชนะใจกรรมการ หลังจากนี้ตนเองต้องเตรียมตัวในการเข้าประกวดงาน 9 ราชมงคล โดยตนเองจะทำให้ดีที่สุดและจะคว้ารางวัลในการประกวดมาให้ได้

ทางด้าน RMUTT FRESHY BOY 2019 “ปอม” นายพัชรพงศ์ ชาภู่พวง เล่าว่า เป็นครั้งแรกที่เข้าร่วมการประกวดแบบนี้ ซึ่งตรงข้ามกับตนเองที่จบโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เล่นแต่กีฬาไม่เคยเข้าประกวด เวทีนี้ให้ประสบการณ์ที่ดีกับตนเอง กล้าที่จะแสดงออกต่อหน้าคนเยอะ ๆ ดีใจที่ได้รับตำแหน่งเดือนมหาวิทยาลัย ซึ่งตนเองจะต้องแบ่งเวลาในการเรียน การทำกิจกรรม และการเป็นนักกีฬาฟุตบอลของมหาวิทยาลัย

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line