จุดโทษปริศนา พา อาร์มี่ ยูไนเต็ด เปิดรังเฉือน เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด หวิว 1-0 ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 นัดที่ 31

จุดโทษปริศนา พา อาร์มี่ ยูไนเต็ด เปิดรังเฉือน เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด หวิว 1-0 ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 นัดที่ 31

จุดโทษปริศนา พา อาร์มี่ ยูไนเต็ด เปิดรังเฉือน เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด หวิว 1-0 ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 นัดที่ 31
--------------------
ที่สนามกีฬากองทัพบก วิภาวดี กรุงเทพมหานคร เป็นการแข่งขันศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 นัดที่ 31 เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 ของตาราง บุกมามาเยือน อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่แพ้ในบ้านเพียงแค่นัดเดียวจากสิบเกมหลังสุด โดยเกมนี้ สุรชัย จิระศิริโชติ ตัดสินใจส่ง ดาวิด รูกามาส ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแทนที่ ศิริศักดิ์ มัสบูงอ เช่นเดียวกับ ต่อศักดิ์ สะอาดเอี่ยม ที่ได้ยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟแทน วู ฮยุน ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมนัดที่แล้ว


เปิดฉากมาได้ 6 นาที เป็นเจ้าถิ่นที่ได้ลุ้นก่อนหลัง ชุติพันธุ์ มีโอกาสได้ซัดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่ยังไม่ผ่านบล็อกแนวรับเจแอล เชียงใหม่ ที่ยืนกันแน่น

นาทีที่ 18 เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องใช้โควต้าเปลี่ยนตัวรายแรกหลัง ดาวิด รูกามาส มีอาการบาดเจ็บกำเริบ และเป็น ศิริศักดิ์ มัสบูงอ ที่ถูกส่งลงสนามแทน

สองนาทีถัดมา โอกาสแรกของทัพ "ช้างเผือก" ก็มาถึง จากลูกยิงไกลของ แองเจลโล่ มาชูก้า แต่บอลพุ่งหลุดกรอบออกหลังไป

นาทีที่ 22 เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูจากจังหวะเกมโต้กลับ บอลยาวจากแดนหลังลึกมาถึง ศิริศักดิ์ มัสบูงอ ได้วางเท้าซัดด้วยขวาเน้นๆ บอลทำท่าจะเสียบเสาแรกอยู่แล้วแต่ ฮัสซัน ซันนี่ ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ทัน

และจากจังหวะลูกเตะมุมต่อเนื่อง บอลมาเข้าทาง อำนาจ ปั่นโค้งๆ ลึกมาให้ แองเจลโล่ มาชูก้า โขกกดเน้นๆ มาที่หน้าปากประตูให้ ศิริศักดิ์ มัสบูงอ เข้าฮอร์ส แต่หัวหอกรายนี้กลับโฉบบอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

ถึงตรงนี้ต้องบอกว่ารูปเกมของ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ดีกว่าเจ้าบ้านอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะจังหวะการเซตเกม การครองบอล และโอกาสในการลุ้นพังประตู

นาทีที่ 32 เจแอล เชียงใหม่ ยังได้ลุ้นประตูอย่างต่อเนื่อง จากจังหวะเซตบอลแดนกลาง มาชูก้า ตอกส้นกลับมาให้ อำนาจ ภมรประเสริฐ ได้ตะบันซัดเต็มข้อบอลพุ่งเฉียดเสาออกไปแบบได้ลุ้น

ในช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมยังไม่สามารถบวกสกอร์กันได้ จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0 

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง แข้ง "ช้างเผือก" ยังคงเป็นฝ่ายเดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างหนัก และมีโอกาสพาบอลเข้าไปป้วนเปี้ยนในกรอบเขตโทษของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด อยู่บ่อยครั้ง เหลือแค่จังหวะปิดสกอร์เท่านั้น

เกมผ่านมาถึงช่วงหนึ่งชั่วโมงแรก "โค้ชจั๊บ" ตัดสินใจเดิมพันครั้งสำคัญด้วยการส่งแนวรุกตัวกลั่นอย่าง ไฮเซล ซัวเรส ลงมาแทนที่ กานตพงศ์ ที่พลาดโอกาสทองจากจังหวะหลุดเดี่ยวก่อนหน้านี้

นาทีที่ 69 เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พลาดการได้ประตูออกนำไปอย่างน่าเสียดายจากจังหวะบอลขลุกขลิกหน้าปากประตู ไฮเซล ซัวเรส พยายามจะยิงบอลเน้นๆ แต่พลาดมาไหลเข้าทางปืน ศิริศักดิ์ มัสบูงอ ซัดจ่อๆ บอลพุ่งตุงตาข่าย แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า

นาทีที่ 74 ปภาวิน สวมบทฮีโร่ของทีมสองครั้งสองคราติด หลังบินเซฟลูกซัดจ่อๆ ในกรอบเขตโทษ เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนบอลทั้งสองฝั่ง

เกมเข้าสู่ช่วงสิบนาทีสุดท้าย ฝั่ง อาร์มี่ ยูไนเต็ด มาได้ลูกจุดโทษปริศนา หลังผู้ตัดสิน ปฐมพงศ์ เอียวเจริญ มองว่าบอลไปโดนมือแนวรับเจแอล เชียงใหม่ ในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินมองว่าจังหวะนี้เป็นลูกล้ำหน้า ก่อนที่ ปฐมพงศ์ จะกลับมาเป่าให้จุดโทษตามเดิม และเป็น เจา ซาเลส ซัดเข้าไป อาร์มี่ ออกนำ 1-0

ในช่วงเวลาที่เหลือ แม้ว่าฝั่งทัพ "ช้างเผือก" จะพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่ทว่าไม่สามารถเจาะเกมรับของ อาร์มี่ ได้ จบเกม เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด บุกมาพ่าย อาร์มี่ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 1-0 ถือเป็นความพ่ายแพ้เกมแรกในรอบสามนัดของสโมสร

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์มี่ ยูไนเต็ด : ฮัสซัน ซันนี่ (ผู้รักษาประตู), ดาวุฒิ ดินเขต, ชุติพันธุ์ บบบอบ, ธนากรณ์ แดงทอง, นาคิน วิเศษชาติ, เจษฎากร ขาวงาม, บรูโน่ ปินไฮโร่, มงคล ทศไกร, อภิศร ภูมิชาติ, ฟลาวิโอ โบเวนตูร่า, เจา ซาเลส

เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด : ปภาวิน สิริทองโสภา (GK), ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกุล, ศิริศักดิ์ ไฝดง, ต่อศักดิ์ สะอาดเอี่ยม, จักรี ปันคำ, อำนาจ ภมรประเสริฐ, แองเจลโล่ มาชูก้า, ธนะวิชช์ ธนศศิร์ภัทร, กิตติภัทร วงศ์สมบัติ, กานตพงศ์ บรรดาศักดิ์, ดาวิด รูกามาส

#เจแอลเชียงใหม่ยูไนเต็ด
#JLCMUTD
#ทีมเชียงใหม่เพื่อคนเชียงใหม่

Comments

Share Tweet Line