ไทย ร่วมสาย อิรัก, ออสเตรเลีย และ บาห์เรน ศึกชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

ไทย ร่วมสาย อิรัก, ออสเตรเลีย และ บาห์เรน ศึกชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

ไทย ร่วมสาย อิรัก, ออสเตรเลีย และ บาห์เรน ศึกชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี
------------------------------------


วันที่ 26 กันยายน 2562 เวลา 14.30 น. ณ ห้อง Salon B ชั้น 2 โรงแรม Swissotel Le Concorde ฝ่ายจัดการแข่งขันและกิจกรรมฟุตบอล สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) จัดพิธีจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (AFC U-23 Championship Thailand 2020) ที่จะจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2563

การจับสลากในครั้งนี้นำโดย ดร. ตรัน ควอค ตวน สมาชิกคณะกรรมการบริหาร และประธานคณะกรรมการ จัดการแข่งขัน สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย พร้อมด้วย คุณ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และตัวแทนนักเตะอย่าง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ รวมถึงตัวแทนจากชาติอื่นๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

ภายในพิธีเปิด พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ในนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ผมขอกล่าวยินดีต้อนรับทุกท่าน สู้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย"

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้จัดงานในวันนี้ ผมขอกล่าวยินดีต้อนรับ เจ้าหน้าที่เอเอฟซี และแขกผู้มีเกียรติทุกท่านอีกครั้ง ซึ่งสำหรับงานในวันนี้ ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับการจับสลากที่น่าตื่นเต้น"

"ประเทศไทย มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการที่ใหญ่ที่สุดเป็นลำดับที่สองของเอเชีย ซึ่งรายการนี้จะเป็นคัดเลือก ตัวแทนของทวีปไปแข่งขันฟุตบอล ในโอลิมปิก ที่โตเกียว ในปี 2020"

"ผมขอขอบคุณ เอเอฟซี ที่ให้ความร่วมมือมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงให้ความเชื่อมั่นและสนับสนุนประเทศไทย ที่ให้เป็นผู้สนับสนุนในการพัฒนาฟุตบอลเอเชีย"

"ผมขอให้ทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขันโชคดี สำหรับการจับสลาก และขอให้ทุกคนมีความสนุกกับการแข่งขันในครั้งนี้"

สำหรับผลการจับสลากมีดังนี้

กลุ่มเอ - ไทย, อิรัก, ออสเตรเลีย, บาห์เรน
กลุ่มบี - กาตาร์, ญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย, ซีเรีย
กลุ่มซี - อุซเบกิสถาน, เกาหลีใต้, จีน, อิหร่าน
กลุ่มดี - เวียดนาม, เกาหลีเหนือ, จอร์แดน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 

โดยโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีดังนี้ 

ไทย พบ บาห์เรน
ออสเตรเลีย พบ ไทย
ไทย พบ อิรัก

หลังจากนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันและกิจกรรมฟุตบอลของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จะมีการแจ้งรายละเอียดต่างๆอีกครั้ง ว่าแต่ละกลุ่มจะต้องไปเตะที่สนามอะไร และ วันที่ เวลาในการแข่งขันให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะคัดเลือก 3 ทีม เป็นตัวแทนทวีปเอเชีย (ร่วมกับ ญี่ปุ่น) ไปแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิกส์ 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

Comments

Share Tweet Line