“รีวิวเวอร์” เปลี่ยนคอนเทนต์สร้างสรรค์ เป็นรายได้มหาศาล 

“รีวิวเวอร์” เปลี่ยนคอนเทนต์สร้างสรรค์ เป็นรายได้มหาศาล 

หากพูดถึงอาชีพที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ตอนนี้จากผลสำรวจของ แมนพาวเวอร์กรุ๊ป บริษัทด้านการให้บริการการจ้างงานระดับโลก เผยว่าอาชีพ
“รีวิวเวอร์” (Reviewer) หรือ “นักรีวิว” อยู่ในอันดับที่ 4 ใน 7 เทรนด์อาชีพเกิดใหม่ที่กำลังมาแรงในตลาดแรงงาน เนื่องจากตอบโจทย์รูปแบบการทำงานที่เป็นอิสระของคนรุ่นใหม่ และสามารถเริ่มจากความชอบส่วนบุคคลสู่การบอกเล่าข้อดี ข้อเสีย ความประทับใจ ที่เกิดขึ้นหลังจากการใช้สินค้าและบริการ
เพื่อให้ผู้ที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการ ตัดสินได้ใจง่ายขึ้น ด้วยการถ่ายทอดผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ ที่รองรับได้ทั้งข้อความ รูปภาพ และวิดีโอ
ซึ่งสื่อโซเชียลในปัจจุบันได้มีฟังก์ชันในการไลฟ์สตรีมเพิ่มเข้ามาทำให้การรีวิวสินค้าและบริการทำได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรีวิวผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เสื้อผ้า
หรือแม้แต่อาหาร


นาย แจ็ค จาง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ ลาซาด้า เล็งเห็นเทรนด์การใช้ฟีเจอร์ไลฟ์ในการทำการตลาดที่พุ่งสูงมากขึ้น จึงพัฒนาฟีเจอร์ Livestream เพื่อยกระดับประสบการณ์ช้อปเปอร์เทนเม้นบนแพลตฟอร์ม ลาซาด้ายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของคนรุ่นใหม่
ด้วยการจัดกิจกรรม “ลาซาด้า ไลฟ์สตรีม คอมพิทิชั่น” (Lazada Livestream Competition) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ภายใต้หัวข้อ ฟู้ดดี้ (Foodie) เป็นการแข่งขันค้นหานักรีวิวภายใต้หัวข้ออาหาร เพื่อสนับสนุนนักรีวิวรุ่นใหม่พร้อมทั้งให้ความรู้ และเทคนิคต่างๆ ในการไลฟ์สตรีมสู่การเป็นสุดยอดนักรีวิวที่สร้างรายได้ได้จริง พร้อมชิงเงินรางวัลกว่า 170,000 บาท ซึ่งผู้ชนะจะได้เซ็นต์สัญญาเป็น KOLs กับทางลาซาด้าเป็นเวลา 1 ปีเต็ม” 

โดยกิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ดังมากมาย อาทิ Nescafe, Sukishi Buffet, Seoul Grill Korean Bar B Q & Sushi Buffet, Sushi Hana,
Kouen Sushi Bar, Sloth Sukiyaki, Shabu Square, Moo and More Yakiniku Buffet, Goji Kitchen+Bar at Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park, Shabu Shabu On-Ya Sai, และ Monster Beef Bar & Grill

นงนภัส สุวรรณรูป หรือ ป้อง กำลังศึกษาอยู่ที่ วิทยาลัยนานาชาติจีนชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผู้เข้าแข่งขันจากทีม Pongpig (รางวัลชนะเลิศ)
เล่าว่า “ตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันเพราะอยากพัฒนาตัวเอง ซึ่งตอนแข่งขันก็เครียดและกดดันเพราะอยากจะทำให้ดีที่สุด และผู้เข้าแข่งขันทุกคนก็เก่งมาก
จึงคิดว่าทุกครั้งที่ตนเองได้เข้ารอบนั้นคือรอบสุดท้ายเสมอ นอกจากนี้การแข่งขันยังทำให้เรากล้าที่จะก้าวออกจากกรอบ กล้าที่จะลองทำในสิ่งที่กลัว กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตนเองไปในทางที่ดีขึ้น”

ด้าน คำเงิน คำปัน หรือ ยุ่ง กำลังศึกษาอยู่ที่คณะนิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผู้เข้าแข่งขันจากทีม Busy Eating (รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1) เล่าว่า “ระหว่างการแข่งขันมีความกังวลบ้างแต่ได้รับกำลังใจจากเพื่อนๆ ทำให้สู้จนมาถึงรอบสุดท้าย การเวิร์คช้อปในแต่ละรอบทำให้เราได้รับความรู้ในการคิดคอนเทนต์และทำไลฟ์แบบมืออาชีพ และยังได้พบกับ influencer ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้มาให้คำแนะนำ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีมาก ตลอดการแข่งขันพยายามทำอย่างเต็มที่จนสุดท้ายได้รางวัลรองชนะเลิศดับที่ 1 จากการแข่งครั้งนี้ทำให้รู้ว่าตนเองสามารถทำได้มากแค่ไหน ความสามารถของตนเองมีมากแค่เท่าไร หลังจากนี้หวังว่าจะได้มีโอกาสทำงานอะไรที่เกี่ยวกับการรีวิวการรับประทานอาหารต่างๆ มากขึ้น เพราะรู้สึกว่ามันคือทางของตนเองจริงๆ”

ส่วน ณัฏฐพัชร ปวงสุข หรือ ซีเล็กและ ศิรสิทธิ์ ศิริครินทร์ หรือ สำลี ผู้เข้าแข่งขันจากทีม เทยกระ แทก (รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2) เล่าว่า “ตัวเองและเพื่อนไม่เคยไลฟ์สตรีมมาก่อน แค่คิดว่าจะทำอย่างไรให้คนดูสนุกไปในแต่ละรอบการแข่งขัน โดยใช้เทคนิคเป็นตัวของตัวเอง นำเสนอในสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร เรียกรอยยิ้มจากผู้รับชม ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้นอกจากจะได้ความรู้ และประสบการณ์แล้วยังได้มิตรภาพจากเพื่อนๆ ผู้เข้าแข่งขันทีมอื่นด้วย”

สำหรับผู้เข้าแข่งขันทั้งสามทีมนี้ได้ผ่านการแข่งขันมาแล้วถึง 3 รอบ โดยในแต่ละรอบจะมีโจทย์การรีวิวอาหารให้ผู้เข้าแข่งขันได้ทำ พร้อมมี Influencer นักรีวิวชื่อดังอย่าง เจ๋อเจ๋อ-เจ๋อโบกวนจีน และ พิมพ์-GZR GOZZIIRA มาเป็นโค้ชและให้ความรู้อย่างใกล้ชิดด้วย รีวิวเวอร์ที่สนใจกิจกรรม ลาซาด้า ไลฟ์สตรีม คอมพิทิชั่น ซีซั่น 4 ที่จะมาภายใต้หัวข้อ เกมมิ่ง สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมดีๆ ได้เร็วๆนี้ ทาง Facebook : Lazada Livestream Thailand, Lazada Thailand และ Twitter : Lazada Thailand 

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line