เครื่องดื่มตราช้าง ชวน “บอย โกสิยพงษ์ และ นภ พรชำนิ” ร่วมทำเพลงโปรเจกต์พิเศษ ส่งเพลง “ช้างศึก เล่นไม่เลิก”

เครื่องดื่มตราช้าง ชวน “บอย โกสิยพงษ์ และ นภ พรชำนิ” ร่วมทำเพลงโปรเจกต์พิเศษ ส่งเพลง “ช้างศึก เล่นไม่เลิก”
  • เครื่องดื่มตราช้าง ชวน “บอย โกสิยพงษ์ และ นภ พรชำนิ” ร่วมทำเพลงโปรเจกต์พิเศษ ส่งเพลง “ช้างศึก เล่นไม่เลิก” ปลุกกระแสเชียร์บอลไทย
  • ดึงสองนักร้องคุณภาพ “คิวและกอล์ฟ” เป็นตัวแทนแฟนบอล ถ่ายทอดพลังเชียร์ผ่านเสียงเพลงเป็นครั้งแรก แทนกำลังใจให้ทัพช้างศึกเล่นไม่เลิก พร้อมเตรียมสร้างเซอร์ไพรส์ แสดงเพลงนี้ในแมตช์การแข่งขันทีมชาติไทย พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ที่ สนามกีฬาธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

“เครื่องดื่มตราช้าง” ดึงตัวเจ้าพ่อเพลงรัก ‘บอย โกสิยพงษ์’ และนักร้องสุดอบอุ่น ‘นภ พรชำนิ’ มาร่วมแต่งเนื้อร้องและทำนองเพลงเชียร์นักเตะทีมชาติไทยครั้งแรก ในโปรเจ็กต์สุดพิเศษภายใต้แคมเปญ #เล่นไม่เลิก ส่งเพลง “ช้างศึก เล่นไม่เลิก” แทนพลังเชียร์ของแฟนบอลไทยทุกคน พร้อมได้สองนักร้องคุณภาพ ‘คิว วงฟลัวร์’ และ ‘กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่’ เป็นตัวแทนถ่ายทอดพลังเชียร์และส่งกำลังใจให้ทัพช้างศึกเล่นไม่เลิกในทุกแมตช์การแข่งขัน ซึ่งหลังจากปล่อยเพลงไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ได้รับการตอบเป็นอย่างดี มีเหล่าแฟนบอลนำไปร้องเชียร์ทัพช้างศึกในสนามอย่างคึกคัก วันนี้เครื่องดื่มตราช้างจึงได้รวบรวมภาพความประทับใจของเหล่าช้างศึกที่ทุ่มเทเล่นไม่เลิก และบรรยากาศกองเชียร์ที่ส่งพลังใจเชียร์ไม่เลิก มาถ่ายทอดเป็นมิวสิควิดีโอชุด ‘ช้างศึก #เล่นไม่เลิก’ ให้ได้ชมกันด้วย


สำหรับรายละเอียดของโปรเจ็กต์เพลงสุดพิเศษนี้ นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการฟุตบอลไทยและทีมช้างศึกมากว่า 20 ปี กล่าวว่า “หลังจากที่เครื่องดื่มตราช้างได้เปิดแคมเปญ #เล่นไม่เลิก โดยขนทัพเหล่านักเตะและทีมโค้ชผู้ช่วยให้คำมั่นว่าจะเล่นไม่เลิก และรวมพลังทุกฝ่ายมาร่วมส่งแรงเชียร์ให้ช้างศึก ภายใต้แคมเปญนี้ยังมีเพลงเชียร์ที่แต่งขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อมอบเป็นกำลังใจให้ทัพช้างศึก และปลุกพลังให้แฟนบอลไทยทุกคนมาร่วมเชียร์ช้างศึกไปด้วยกัน”

เพลง ‘ช้างศึก เล่นไม่เลิก’ เป็นผลงานจากปลายปากกาของสองคู่หูสุดอบอุ่น ‘บอย-นภ’ ซึ่งเป็นนักแต่งเพลงแถวหน้าของเมืองไทย บอย โกสิยพงษ์ กล่าวถึงการแต่งเพลงสุดพิเศษครั้งนี้ว่า “เพลงนี้เกิดจากแรงบันดาลใจที่ผมได้ไปร่วมแคมเปญช้างศึก #เล่นไม่ได้เลิก ได้ไปสัมผัสบรรยากาศกองเชียร์ เสียงร้องเพลง และเสียงกลองที่ดังก้องสนาม จึงอยากทำเพลงเพื่อแทนกำลังใจในการเชียร์บอลไทยสู้ศึกบอลโลกในปีนี้ เพราะผมเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศ อยากให้บอลไทยของเราก้าวไปสู่ระดับโลกให้ได้ ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ถึงแม้จะเป็นครั้งแรกที่ได้แต่งเพลงเชียร์ แต่ทีมนักดนตรีและนักร้องทุกคนก็ตั้งใจกันมาก มาร่วมกันทำเพลงออกมาได้ดีในระยะเวลาเพียงแค่ 5 วัน ผมและทีมงานทุกคนอยากให้เพลงนี้สื่อสารไปถึงทีมช้างศึกว่า ‘ให้ลุยอย่างเต็มที่’ คนไทยทุกคนจะคอยเชียร์อยู่เคียงข้างพวกเขาเสมอ”

นภ พรชำนิ กล่าวเสริมถึงความท้าทายในการแต่งเพลงครั้งนี้ว่า “ถือเป็นครั้งแรกที่ได้แต่งเพลงเชียร์สำหรับกีฬาฟุตบอล ซึ่งเมื่อพูดถึงเพลงเชียร์ก็คงต้องเป็นเพลงที่มีจังหวะคึกคัก มีโครงสร้างเพลงที่แข็งแรง ผมทำเพลงให้ออกมาในแนวเพลงร็อก มีจังหวะกลองหนักๆ และมีเนื้อร้องที่ทุกคนสามารถร้องตามกันได้ทั้งบ้านทั้งเมือง รวมถึงคนที่จะมาถ่ายทอดเพลงก็อยากให้เป็นนักร้องที่มีเสียงแข็งแรง และอยากให้เป็นคนที่สามารถเชื่อมโยงคนฟังที่เป็นรุ่นผม และรุ่นมิลเลเนียลเข้าด้วยกัน ซึ่งคิวและกอล์ฟเป็นคำตอบที่ลงตัวที่สุด ผมอยากให้เพลงนี้เป็นตัวแทนของแฟนบอลไทยทั้งประเทศ อยากให้ลุงป้าน้าอา น้องๆ และเด็กๆ ร่วมส่งพลังและแรงเชียร์ให้กับช้างศึกด้วยเพลงนี้ เพื่อให้เหล่านักเตะได้รู้ว่าคนไทยทุกคนคอยเป็นกำลังใจและคอยเชียร์ไม่เลิก ไม่ว่าผลการแข่งขันจะแพ้ หรือชนะก็ตาม อยากให้ช้างศึกสู้ต่อไปครับ”

ด้านนักร้องเสียงทรงพลัง คิว วงฟลัว หรือสุวีระ บุญรอด บอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่แทนเสียงเชียร์จากแฟนบอลไทยทุกคน “ดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมร้องเพลงนี้ เพราะผมมองว่าเพลงนี้ไม่ใช่เพลงธรรมดาทั่วไปแต่เป็นเหมือนตัวแทนแฟนบอลชาวไทยทุกคน จึงเป็นความภูมิใจเล็กๆ ที่เราได้ใช้ดนตรี ใช้เสียงร้องเป็นสื่อกลาง เพื่อถ่ายทอดพลังใจไปให้เหล่าช้างศึก ซึ่งครั้งแรกที่ได้ฟังดนตรีก็รู้สึกว่าทำนองมันมีรายละเอียดที่ฟังแล้วมีความเป็นสากล รู้สึกฮึกเหิม เมื่อบวกกับเนื้อร้องที่มีความหมายชัดเจนก็ยิ่งเหมือนมีพลังแฝงบางอย่าง ทำให้เวลาร้องเรารู้สึกเหมือนว่าได้โจนทะยานไปร่วมสู้ศึกเคียงข้างนักเตะอีกแรง อีกทั้งเพลงนี้ยังมีเสียงคอรัสประสานที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับแฟนบอลที่คอยเป็นแบ็คอัพสนับสนุนทีมชาติไทยอยู่เสมอ ผมเชื่อว่ากำลังใจเป็นสิ่งสำคัญต่อช้างศึก ก็อยากชวนให้ร่วมกันส่งต่อพลังใจผ่านเพลงนี้กันครับ”

ปิดท้ายด้วยแรปเปอร์มากความสามารถ ฟักกลิ้งฮีโร่ หรือ กอล์ฟ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ที่เคลียร์คิวมาร่วมแต่งและร้องท่อนแรป “คำว่าเล่นไม่เลิกในมุมของผม เป็นเหมือนความพยายามที่ไม่มีที่สิ้นสุด มันไม่สำคัญว่าเราจะแพ้กี่ครั้ง แต่มันสำคัญที่เราจะลุกขึ้นมาสู้อีกกี่ครั้งมากกว่า ก็เหมือนกับการเชียร์บอลไทยให้ไปบอลโลก ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าเราทุกคนร่วมใจกันเชียร์อีกสักหน่อย เล่นไม่เลิกกับมัน ซักวันบอลไทยจะต้องไปถึงบอลโลกอย่างแน่นอน สำหรับการแต่งเพลงครั้งนี้ ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากคำว่าช้างศึกเลย ผมเห็นภาพคำนี้ชัดมากจากในประวัติศาสตร์สมัยก่อน เราได้รู้ว่าประเทศไทยในโบราณมีการทำศึกแบบยุทธหัตถี มีการใช้ช้างในการรบเพื่อชิงชัยเอาเอกราชคืนมา ในยุคนี้ถึงแม้จะไม่มีการรบกันแล้วแต่นี่แหละ คือ การประกาศเอกราชสำคัญจากลูกฟุตบอลลูกกลมๆ ที่มีช้างศึกที่เป็นนักเตะทีมชาติไทยไปนำเอกราชมาให้เรา ซึ่งในศึกนี้ผมไม่อยากพูดแล้วไปกดดันว่าอยากให้เอาชัยชนะกลับมา แต่อยากพูดสั้นๆ ถึงช้างศึกทุกคนว่า เราจะอยู่ข้างกันครับ”

สามารถไปติดตามฟังและชมมิวสิควิดีโอ “ช้างศึก เล่นไม่เลิก” ได้ที่ Facebook/ช้างศึกเล่นไม่เลิก และFacebook/ChangWorld คลิ๊กhttps://www.facebook.com/ChangsuekLML/videos/vb.100905311290537/505934430276514/?type=2&theater

ปิดท้ายเครื่องดื่มตราช้าง ขอชวนแฟนบอลชาวไทยไปร่วมร้องเชียร์ช้างศึกไปกับสองคู่หู คิวและกอล์ฟ แบบติดขอบสนามในแมตช์การแข่งขัน ทีมชาติไทย พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 15 ต.ค. ณ สนามกีฬาธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต อย่าลืมไปเชียร์กันเยอะๆ นะ

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line