แควนตัสปลื้มให้บริการแอร์บัส A380 ลำแรกที่ได้รับการปรับโฉมใหม่แก่ผู้โดยสาร

แควนตัสปลื้มให้บริการแอร์บัส A380 ลำแรกที่ได้รับการปรับโฉมใหม่แก่ผู้โดยสาร

หลังปรับโฉมเครื่องบินแอร์บัส A380 ลำแรกแล้วเสร็จ สายการบินแควนตัสนำเครื่องบินแอร์บัส A380 ที่ชื่อว่า VH-OQK ให้บริการในเที่ยวบิน QF2 จากลอนดอน ไปซิดนีย์ผ่านสิงคโปร์ โดยจะเดินทางถึงออสเตรเลีย 2 ตุลาคมนี้


เครื่องบินแอร์บัส A380 ลำแรกที่ได้รับการปรับโฉมใหม่จากทั้งหมด 12 ลำ ที่มีกำหนดแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2563 อยู่ภายใต้งบประมาณหลายล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย การปรับโฉมรวมถึงการเปลี่ยนที่นั่งใหม่ในห้องโดยสารชั้นธุรกิจ ชั้นพรีเมียมอิคอนโนมี (ชั้นประหยัดพิเศษ) ปรับลุคที่นั่งชั่นเฟิร์สคลาสและชั้นประหยัด ดีไซน์ส่วนรับรองผู้โดยสารภายในเครื่องบิน (on-board lounge) ใหม่ ปรับพื้นที่ภายในห้องโดยสารชั้นบน (upper deck) (ที่เป็นห้องโดยสารชั้นธุรกิจและชั้นพรีเมียมอิคอนโนมี (ชั้นประหยัดพิเศษ)) และขยายส่วนรับรองผู้โดยสารภายในเครื่องบิน โดยเครื่องบินแอร์บัส A380 ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่จะมี่ที่นั่งชั้นประหยัดลดลง 30 ที่นั่ง และที่นั่งระดับพรีเมียมเพิ่มขึ้นร้อยละ 27

การปรับโฉมหลักๆ ในเครื่องบินแอร์บัส A380 ได้แก่

· เปลี่ยนเป็นที่นั่งแควนตัสบิสสิเนทสวีท (Qantas Business Suite) จากเดิมที่เป็นที่นั่งสกายเบ้ด พร้อมทั้งจัดรูปแบบที่นั่งเป็น 1:2:1 ช่วยให้ผู้โดยสารทุกคนมีทางเดินออกของตนเอง

· ติดตั้งที่นั่งชั้นพรีเมียมอิคอนโนมี (ชั้นประหยัดพิเศษ) ใหม่ (เปิดตัวครั้งแรกในเครื่องบินดรีมไลเนอร์) และเพิ่มจำนวนที่นั่งจาก 35 เป็น 60 ที่นั่ง

· มีพื้นที่ส่วนรับรองผู้โดยสารภายในห้องโดยสารเพิ่มขึ้น โดยมีที่นั่งสามารถรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจได้เพิ่มถึง 10 คน

· ปรับที่นั่งเฟิร์สคลาสสวีท (First Class Suites) ให้มี14 ที่นั่ง พร้อมหมอนนุ่มใหม่ จอสกรีนใหญ่ขึ้นและคุณภาพระบบความบันเทิงดีกว่าเดิม  

· ปรับโทนสีห้องโดยสารชั้นประหยัดใหม่ และปรับปรุงระบบความบันเทิงภายในห้องโดยสาร

มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหารแควนตัสกรุ๊ป เผยว่า “การปรับโฉมอัพเกรดเครื่องบินแอร์บัส A380 ในช่วงกลางอายุการใช้งานครั้งนี้ ช่วยตอกย้ำว่าเป็นหนึ่งในเครื่องบินที่ผู้โดยสารนิยมใช้บริการ เครื่องบินแอร์บัส A380 มีความสำคัญอย่างมากสำหรับฝูงบินประจำการในเส้นทางบินระยะไกล การปรับโฉมครั้งนี้จะช่วยให้เราได้เห็นว่าผู้โดยสารชื่นชอบบริการทุกสิ่งที่เรานำเสนอไปได้อีกหลายปี และการที่เราเพิ่มจำนวนที่นั่งชั้นธุรกิจและชั้นพรีเมียมอิคอนโนมี (ชั้นประหยัดพิเศษ) ก็เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการในตลาดเส้นทางบินระยะไกล อีกทั้งการทำงานร่วมกับแอร์บัสยังช่วยให้เราสามารถใช้พื้นที่ในห้องโดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้โดยสารในทุกๆ บริเวณภายในเครื่องบินอีกด้วย

“หลังการปรับโฉมอัพเกรดครั้งนี้เสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นปี 2563 จะช่วยให้เราสามารถให้บริการที่นั่งแบบใหม่แก่ผู้โดยสารในเส้นทางบินระยะไกลได้ทั้งในเครื่องบินแอร์บัส A380 แอร์บัส A330 และโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ โดยคาดว่าก่อนสิ้นปี 2562 นี้จะมีเครื่องบินแอร์บัส A380 อีก 2 ลำ ได้รับการปรับโฉมใหม่แต่ละลำใช้เวลาราว 8 สัปดาห์ โดยเครื่องบินแอร์บัส A380 โฉมใหม่มีที่นั่งรวมทั้งหมด 485 ที่นั่ง (เพิ่มขึ้น 1 ที่นั่ง) แบ่งเป็นที่นั่งเฟิร์สสวีท (ไม่เปลี่ยนแปลง) 14 ที่นั่ง ที่นั่งบิสสิเนทสวีท 70 ที่นั่ง (เพิ่มขึ้น 6 ที่นั่ง) ที่นั่งพรีเมียมอิคอนโนมี่ (ประหยัดพิเศษ) 60 ที่นั่ง (เพิ่ม 25 ที่นั่ง) ที่นั่งชั้นประหยัด 341 ที่นั่ง (ลดลง 30 ที่นั่ง)” มร.จอยส์กล่าว

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line