แคลช จัดหนัก!! ซิงเกิลใหม่ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ แนะคนชั่วกลับใจ จะได้ไม่ตกนรก!!

แคลช จัดหนัก!! ซิงเกิลใหม่ คิด วิเคราะห์  แยกแยะ  แนะคนชั่วกลับใจ จะได้ไม่ตกนรก!!

มาแบบหนักหน่วงและจรรโลงใจ กับ  “คิด วิเคราะห์ แยกแยะ” ซิงเกิลที่ 4 จาก ... “แคลช”  วงร็อกระดับตำนาน อันประกอบด้วย  แบงค์  - ปรีติ  บารมีอนันต์(ร้องนำ)  , พล –คชภัค ผลธนโชติ (กีตาร์) , แฮ็ค-ฐาปนา ณ บางช้าง (กีตาร์) , สุ่ม- สุกฤษณ์  ศรีเปารยะ (เบส)  และ ยักษ์ – อนันต์  ดาบเพ็ชรธิกรณ์ (กลอง)  สังกัดแกรนด์มิวสิก (GRAND  MUSIK) ในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ฯ   ซึ่ง แบงค์ ในฐานะนักร้องนำและคนแต่งเนื้อ เป็นตัวแทนเพื่อนๆ พูดถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ว่า


 

แบงค์:  ที่มาที่ไปของเพลงนี้เริ่มมาจากดนตรี  ซึ่งเป็นดนตรีสไตล์แคลชในยุคก่อนที่เนื้อหาเพลงเรามักพูดถึงเรื่องของสังคม  เช่น เพลง ใส่ร้ายป้ายสี, เลิฟซีน,อธิษฐาน  เพลงเหล่านี้เป็นเพลงแบบที่สะกิดใจคนฟัง  ประกอบกับมีแฟนเพลงถามกันเข้ามาว่า จะมีเพลงหนักๆแบบแคลชออกมาให้ฟังมั้ย ซึ่งถ้าเพลงแบบแคลชเนื้อหาต้องสะกิดใจ  เราก็เลยมาคิดว่าอะไรที่สะกิดใจเราในวันนี้บ้าง  วันนี้เราเห็นว่าคนที่ เสพโซเชียล ถ้าคนหัวอ่อนนี่เจ็บปวดทรมานได้ง่ายเลย เราเจอมาหลายรูปแบบ เราก็ดูวิเคราะห์และตั้งสติ ซึ่งเรื่องแบบนี้ฟังมาตั้งแต่สมัยเราเด็กๆ ที่บอกว่าโตไปไม่โกงมันจะมีบททดสอบอยู่แล้ว  แต่ว่าพอถึงวันนี้กลายเป็นเรื่องปกติเกินไปรึเปล่า ไม่มีคนกลัวตกนรก มองผิดเป็นถูก คือ กลายเป็นว่า ไม่เอาเปรียบก็จะกลายเป็นโดนเอาเปรียบ เลยงงๆว่าความถูกต้องมันอยู่ตรงไหน เรารู้สึกว่าเราโต เราอยากพูดเรื่องที่ใกล้ตัวเรา บางทีรู้สึกมันมากเกินไป บางทีก็มีความอยุติธรรมอยู่เยอะ  แค่อยากจะย้ำเตือนทุกคนว่าทำเลวน่ะ..ตกนรกนะ ถ้าคุณกลับตัวได้ซักครั้งนึงในชีวิต มันจะทำให้ชีวิตคุณจะดีขึ้น  บางทีเราเล่นคอนเสิร์ตมา แล้วเล่นไม่ดีเรารู้สึกแย่เลย ก็อยากให้มันรีมายด์ไปถึงคนที่เอาเปรียบคนอื่นจนเป็นนิสัย หวังว่าสังคมจะดีขึ้น แต่สุดท้ายเราก็ต้องช่วยตัวเองก่อน ถ้าเราทำดีเราก็ส่งความดีให้คนรอบข้าง หวังว่าโลกจะไม่เป็นอย่างนั้น อยากให้ทุกคนมีแต่เรื่องดีๆ ปรับตัวทำดี ทุกอาชีพทุกสายงาน   อะไรก็ตามแต่ ที่โดนเอาเปรียบในเรื่องอื่นๆที่มันใหญ่ขึ้นผมเริ่มรู้สึกว่ามันไม่ปกติ แต่ก็จะมีคนบางคนมองว่าการเอาเปรียบเป็นเรื่องปกติ โดนกันทุกชนชั้น เด็กๆผมเคยมีลอกข้อสอบเพื่อน โดยคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา พอโตขึ้น ผมถึงเข้าใจว่าการเบียดเบียนผู้อื่นเป็นเรื่องที่แย่มากเลยนะ แต่วันนี้กลับรู้สึกว่ามันกลายเป็นเรื่องที่คนรับได้ แล้วคนก็จะบอกว่า แบบนี้แหละสังคมไทย  แต่สังคมไทยไม่ควรเป็นแบบนี้นะ  ไม่ควรจะเป็นเรื่องปกติที่คนเรามีความสุขสบายในการเบียดเบียนผู้อื่น ก็เลยเขียนเพลงนี้ขึ้นมา รู้สึกว่าเราอยากพูดเรื่องพวกนี้อย่างน้อยเราก็ไม่อยากให้เพลงมันทำงานแค่เรื่องความรัก ความโสด ความขี้เล่น เท่านั้น มันควรจะมีเพลงแบบนี้กลับมาได้แล้วในฐานะคนวงร็อกวงนึง ที่พยายามพูดเพื่อสังคมเสมอ  ถ้าถามว่าความยากของเพลงมันอยู่ตรงไหน ที่ยากที่สุดคือเรื่องของคอรัส ที่มันมีเสียงสูง 2,3 ไลน์ เรื่องอื่นไม่มีอะไรยาก เพราะเพลงนี้มันไหลออกมาจากที่เรารู้สึกจริงๆ มันเลยเขียนได้ง่าย  ก็ฝากเพลง “คิด วิเคราะห์ แยกแยะ นะครับ วลีนี้เราใช้กันมานานก็น่าจะสะกิดใจทุกคนมันเป็นเรื่องทั่วไปที่เจอทุกวัน  ผมว่าฟังแล้วอย่างน้อยถ้าไม่เตือนตัวเองก็เตือนคนอื่นได้ก็คงจะดี ผมอยากให้สังคมรอบข้างเราหรือประเทศไทยของเรามีสังคมที่ดีขึ้น และมีแต่ความงดงามครับ”

แฟนๆสามารถติดตามชมเอ็มวีเพลง “คิด วิเคราะห์ แยกแยะ” ของ แคลช  ได้แล้ววันนี้ทาง  YOUTUBE @ GRANDMUSIK   และติดตามฟังกันได้ทางวิทยุทั่วประเทศเช่นกัน  พร้อมดาวน์โหลดเพลง ที่ *1230007 แล้วกดโทรออก  รวมถึงอัพเดตความเคลื่อนไหวต่างๆของ  “แคลช”   ได้ที่  FB / IG GRANDMUSIK

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line