งานเมดิคอลแฟร์ไทยแลนด์ครั้งที่ 9 ไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางทางด้านอุตสาหกรรมทางการแพทย์ฯ

งานเมดิคอลแฟร์ไทยแลนด์ครั้งที่ 9 ไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางทางด้านอุตสาหกรรมทางการแพทย์ฯ

งานเมดิคอลแฟร์ ไทยแลนด์ 2019 ประสบความสำเร็จมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 11,525 รายจาก 70 ประเทศทั่วโลก และมีกลุ่มพาวิเลียนนานาชาติจาก 21 ประเทศ ทำลายสถิติผู้เข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นจากปีก่อนร้อยละ 28 และผู้เยี่ยมชมจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นร้อยละ 40 โดยพบกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านให้ความสนใจในการจัดหาโซลูชั่นทางการแพทย์และนวัตกรรม การดูแลสุขภาพ พร้อมได้รับการตอบรับจากหลายหน่วยงานในกลุ่มธุรกิจและโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชน บ่งบอกว่าประเทศไทยพร้อมที่จะก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางทางด้านอุตสาหกรรมเวชภัณฑ์และอุปกรณ์การแพทย์ครบวงจร รวมถึงการเป็นผู้ให้บริการทางการแพทย์ระดับโลกภายใต้นโยบายไทยแลนด์ 4.0สำหรับงานเมดิคอลแฟร์ที่จะจัดครั้งถัดไปได้แก่งานเมดิคอลแฟร์เอเชีย จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 9 – 11 กันยายน พ.ศ.2563 ที่มารีน่า เบย์ แซนด์ส ประเทศสิงคโปร์ หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.medicalfair-asia.com


มร.แกรน๊อต ริงลิ่ง กรรมการผู้จัดการบริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย จำกัด (Messe Düsseldorf Asia) กล่าวว่า งานเมดิคอลแฟร์ไทยแลนด์  2019 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีผู้เข้าเยี่ยมชมงานมากกว่า 11,525 ราย จาก 70 ประเทศทั่วโลก แบ่งเป็นผู้แสดงสินค้า 900 รายและกลุ่มพาวิเลียนนานาชาติ 21 ประเทศ ถือเป็นการทำลายสถิติที่เกิดความคาดหมายโดยมีผู้เข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึงร้อยละ 28 รวมถึงการเติบโตในระดับสากล มีผู้เข้าเยี่ยมชมงานจากต่างประเทศคิดเป็นร้อยละ 40 ทั้งนี้จำนวนผู้ร่วมงานที่เพิ่มขึ้นเกิดจากตลาดการค้าของประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งประเทศกัมพูชา พม่าและเวียดนาม ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของตลาดและความพร้อมในการจัดหาโซลูชั่นทางการแพทย์และนวัตกรรม การดูแลสุขภาพของประเทศในภูมิภาคนี้ภายใต้แพลตฟอร์มการค้า 

มร.แกรน๊อต กล่าวต่อว่า ระหว่างการจัดงานทั้ง 3 วัน ได้มีตัวแทนจากหลายภาคส่วนและองค์กรการค้าจากภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วโลก ในส่วนของภายในประเทศมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากซึ่งคาดว่าเกิดจากการเพิ่มขึ้นของผู้เข้าชมที่มาจากกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล ทั้งโรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชน ผู้ประกอบการด้านการแพทย์ และสถานพยาบาลที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียง ทั้งนี้โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลรามคำแหง โรงพยาบาลเวชธานีถือเป็นหนึ่งใน 95 องค์กร ที่ส่งตัวแทนมาร่วมงานฯ ความสนใจที่เพิ่มขึ้นด้านการแพทย์ภายในประเทศและการดูแลสุขภาพในระดับชุมชนได้ยกระดับความเชี่ยวชาญและความสามารถของประเทศไทย โดยสะท้อนผ่านการจัดแสดงภายใต้การรวมตัวของกลุ่มองค์กรพาวิเลียนไทย 3 แห่ง ประกอบด้วย ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) กลุ่มอุตสาหกรรมผู้ผลิตเครื่องมือแพทย์และสุขภาพ-สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (MEDIC) และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ซึ่งกลุ่มเหล่านี้ถือเป็นผู้จัดแสดงสินค้ามาอย่างยาวนาน และตัวแทนที่แข็งแกร่งจากประเทศไทยกว่า 60 บริษัท ร่วมแสดงผลงานในงานเมดิคอลแฟร์เอเชียที่จัดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ที่ผ่าน บ่งบอกว่าประเทศไทยพร้อมที่จะก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางทางด้านอุตสาหกรรมเวชภัณฑ์และอุปกรณ์การแพทย์ครบวงจร รวมถึงการเป็นผู้ให้บริการทางการแพทย์ระดับโลกภายใต้นโยบายไทยแลนด์ 4.0

มร.ยูบอง ลิม กรรมการผู้จัดการบริษัท พลาสแม๊พ จำกัด (Plasmapp) กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นผู้แสดงสินค้าจากประเทศเกาหลี ร่วมแสดงสินค้าในงานเมดิคอลแฟร์ไทยแลนด์ 2019 ได้รับการตอบรับจากลูกค้า โดยสามารถทำสัญญาขายที่มูลค่าถึงสองล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ในการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ปราศจากเชื้อโดยใช้สารละลายพลาสมาคุณภาพสูง นอกจากนี้บริษัทฯ เคยเข้าร่วามแสดงสินค้าอื่นๆ มาหลายครั้ง แต่งานเมดิคอลแฟร์ไทยแลนด์ทำให้พวกเราได้พบคู่ค้าที่ตรงเป้าหมาย นอกจากนี้ยังได้พบผู้นำทางการค้าที่มีแนวโน้มว่าจะกลายเป็นลูกค้าของเราในอนาคตจากประเทศอิหร่านและสิงคโปร์ ทำให้เราประทับใจงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ดร.ซูบาซิช บาเนอร์จิ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการบริษัท SynPhNe กล่าวว่า SynPhNe หนึ่งในผู้แสดงสินค้าสตาร์ทอัพพาร์ค “ในการจัดงานครั้งนี้พวกเราได้พบกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพจากทั้งโรงพยาบาลในประเทศและผู้เข้าร่วมงานจากประเทศอินเดีย และเป็นโอกาสดีจะได้ร่วมกันทำธุรกิจต่อไป” SynPhNe ถือเป็นธุรกิจใหม่ในสิงคโปร์ที่เชี่ยวชาญในโซลูชั่นและ Wearable technology นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ทางด้านการรักษาที่ช่วยฟื้นฟูระบบประสานงานและการเคลื่อนไหวสำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทางสมองหรือผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองอีกด้วย

การจัดงานในปีนี้ประกอบด้วยกิจกรรมใหม่ด้านนวัตกรรมถึงสองส่วนด้วยกัน ส่วนแรกคือคือพาวิเลียนการดูแลสุขภาพระดับชุมชนที่ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นสำหรับประชากรผู้สูงอายุ เช่น รีโมทเซนเซอร์ อุปกรณ์สำหรับการเฝ้าติดตาม และโซลูชั่นที่ช่วยในการเคลื่อนที่ และส่วนที่สองคือสตาร์ทอัพพาร์คซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นเพื่อให้กลุ่มธุรกิจใหม่ ๆ ได้นำเสนอนวัตกรรมของตนเองและพบกับนักลงทุนที่มีศักยภาพและลูกค้าใหม่ด้วย สตาร์ทอัพพาร์คที่แสดงสินค้าจากบริษัทที่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง ไต้หวัน และประเทศไทยประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนทำให้ผู้เข้าร่วมงานและผู้จัดแสดงสินค้าท่านอื่นในบริเวณใกล้เคียงรู้สึกประทับใจในความหลากหลายทางเทคโนโลยี สำหรับงานเมดิคอลแฟร์ที่จะจัดครั้งถัดไปได้แก่งานเมดิคอลแฟร์เอเชีย จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 9 – 11 กันยายน พ.ศ.2563 ที่มารีน่า เบย์ แซนด์ส ประเทศสิงคโปร์ หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.medicalfair-asia.com

Comments

Share Tweet Line