“ฟ้ามีตา” ตอน...นกน้อยในกรงทอ

 “ฟ้ามีตา” ตอน...นกน้อยในกรงทอ

 “ฟ้ามีตา” ตอน...นกน้อยในกรงทอง ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 5 ตุลาคม 2562



ละครสั้นสร้างสรรค์สังคม “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” เสนอตอน...นกน้อยในกรงทอง กำกับการแสดงโดย “รอน สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวของอุษา(รุ้ง-ชนัญญา พงษ์นาค) สาววัยแรกรุ่นที่กตัญญู น่ารัก ได้ไปทำงานพิเศษเพื่อช่วยเหลือครอบครัว คุณใหญ่(เทน-พ.ต.ท.จตุรวิทย์ คชน่วม)ที่เป็นเจ้าของเห็นเลยเอ็นดูจนตกหลุมรัก ทั้งๆที่อุษากับคุณใหญ่อายุห่างกัน 2รอบ คุณใหญ่อุปการะเลี้ยงดู ส่งเสียจนอุษาเรียนจบ แล้วก็แต่งงานกัน แม่(ดี้-ปัทมา ปานทอง)ของอุษาก็ไม่ขัดขวาง เพราะคุณใหญ่เป็นคนดีและรวย ซึ่งจริงๆแล้วอุษาก็ไม่ได้รักคุณใหญ่ แต่แต่งเพราะเชื่อแม่ แล้วก็ตั้งท้องมีลูก 2 คน อุษาเลี้ยงลูกเอง เพราะคุณใหญ่รักลูกมาก ไม่ไว้ใจใครเลย อุษาเหนื่อย จนไม่มีเวลาเป็นคนตัวเอง อุษาต้องการความอิสระ ยิ่งเห็นเพื่อนๆรุ่นเดียวกันไปเที่ยวกันก็อิจฉา อุษาก็ถวิลหาชีวิตวัยรุ่นแบบนั้น เมื่ออุษาบ่น

คุณใหญ่ก็ให้อุษาไปพักผ่อน ออกข้างนอกบ้าง แต่มีลิมิต หกโมงเย็น ต้องถึงบ้าน และถ้าจะไปเที่ยวไกลๆ แบบค้างคืนก็ต้องไปกับครอบครัว จริงๆ กฎแบบนี้ มันก็สร้างความอึดอัดให้อุษาอยู่แล้ว แล้วยิ่งอุษาได้เจอกับแบงค์ หนุ่มหล่ออายุรุ่นราวคราวเดียวกัน เมื่อตอนงานเลี้ยงรุ่น อุษาก็ยิ่งรู้สึกกฏของคุณใหญ่มันบ้าบอมากที่เคยทะเลาะกับคุณใหญ่อยู่แล้ว เมื่อมีแบงค์เข้ามา อุษากับคุณใหญ่ก็ยิ่งทะเลาะกัน คุณใหญ่ต่อว่าอุษา...อุษาขอเลิก แม่ห้าม..อุษาก็ไม่ฟัง อุษาบอก..ตั้งแต่16 จนถึงเดี๋ยวนี้ อุษาไม่เคยมีชีวิตวัยรุ่น ไม่เคยมีชีวิตเป็นของตัวเอง

 อุษาทำเพื่อทุกคนมาตลอด ฉะนั้นตอนนี้..ขออุษาทำเพื่อตัวเองบ้าง อุษาขอให้คุณใหญ่คืนชีวิตอิสระให้อุษา เมื่อรู้ว่าอุษามีคนอื่น คุณใหญ่ตกลง...อุษาดีใจมาก..จบสิ้นซะทีชีวิตนกน้อยในกรงทอง อุษาไปอยู่กับแบงค์ โดยให้ลูกๆอยู่กับคุณใหญ่ แต่อุษา พอเลิกกับคุณใหญ่ไป..อุษาเริ่มรู้ว่า นรกมาเยือน แบงค์ปอกลอก หลอกเอาเงิน พอไม่มีเงิน แบงค์ก็ขโมยข้าวของมีค่ากระเป๋าแบรนด์เนมของอุษาไปขายจนหมด อุษาหมดสิ้นทุกอย่าง อุษาอยากกลับไปหาลูก แต่ก็ละอายใจ แม้จะทุกข์ทรมานขมขื่นแค่ไหน ก็ต้องทนเพราะเป็นชีวิตที่อุษาเลือกเอง

 โปรดติดตามชมละครสั้น ฟ้ามีตา ตอน นกน้อยในกรงทอง ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 5 ตุลาคม นี้ เวลา 14.45 น. ทางช่อง 7 HD35

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line