TikTok ชูกลยุทธ์ Content Diversification พร้อมส่ง #TikTokติวเตอร์ ยกห้องเรียนมาไว้ในมือคุณ!

TikTok ชูกลยุทธ์ Content Diversification พร้อมส่ง #TikTokติวเตอร์ ยกห้องเรียนมาไว้ในมือคุณ!

TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก มุ่งหน้าสานต่อกลยุทธ์ Content Diversification หรือการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีความหลากหลายในแต่ละประเภทความสนใจ เพื่อให้ผู้ใช้ TikTok ได้เลือกสรร คอนเทนท์ที่เหมาะกับความต้องการและความชอบส่วนบุคคล นอกจากนี้ยังเป็นการขยายฐานผู้ใช้ TikTok จากกลุ่ม Gen Y และ Gen Z ไปสู่กลุ่มผู้ใช้ที่มีความหลายหลายในด้าน demographic มากยิ่งขึ้น ดังจะเห็นได้จากคอนเทนต์ประเภทใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมาและได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงบนแพลตฟอร์ม ได้แก่ ฟิตเนส สัตว์เลี้ยง ท่องเที่ยว อาหาร และที่ขาดไม่ได้สำหรับคนไทยซึ่งเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล คือ เนื้อหาประเภทตลก 


ปัจจุบัน TikTok จึงไม่ได้เป็นเพียงแค่พื้นที่ให้ผู้ใช้ได้เข้ามาถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ผ่านเสียงเพลงและการร้องเพลงเท่านั้น แต่ยังเปิดพื้นที่ให้ผู้คนได้มาเรียนรู้สิ่งใหม่ แบ่งปันสาระความรู้และเรื่องราวต่างๆ ในชีวิต รวมถึงความถนัด และความสามารถในด้านต่างๆ 

ล่าสุด TikTok เปิดคลาสเรียนออนไลน์บนแฟลตฟอร์มที่เรียกว่า #TikTokติวเตอร์ สำหรับคลาสที่เปิดในห้องเรียน ออนไลน์ช่วงแรกนี้จะเน้นให้ความรู้ด้านภาษาต่างประเทศทั้งอังกฤษ จีน และเกาหลี ซึ่งเป็นภาษาที่ได้รับความนิยม มากขึ้นเรื่อยๆ ไปดูกันหน่อยดีกว่าว่า ครูคนดังที่มาเปิดสอนภาษาต่างๆ มีใครกันบ้าง

ภาษาอังกฤษ 

ครูเบนซ์ หรือ Duffus English ทำให้การเรียนภาษาอังกฤษไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการยกตัวอย่างคำที่เรารู้จัก
กันอยู่แล้วแต่นำมาประยุกต์ใช้ในบริบทอื่นๆ หรือการสอนคำแสลง (Slang Words) ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิต ประจำวัน

ภาษาจีน

ครูมอลลี่จากสถานบันสอนภาษา PP Tutor ที่จะแนะนำคำศัพท์ภาษาจีนง่ายๆ โดยแต่ละคลิปจะพูดถึงคำศัพท์แยกเป็น หมวดหมู่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้แต่ละคำที่ครูมอลลี่แนะนำนั้น จะมีวิธีการเขียนในภาษาจีนกลางและคำอ่านพินอิน พร้อมทั้งตัวอย่างการออกเสียงแบบเจ้าของภาษาจากครูมอลลี่ บอกเลยว่า ภาษาจีนจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป 

 ภาษาเกาหลี

ภาษาเกาหลีกับเจ้าของภาษา โอปป้ามีน (승민 ซึงมิน)  ที่มาพร้อมคำศัพท์ง่ายๆ ใช้ได้จริงที่เรามักจะได้ยิน จากซีรีส์เกาหลีบ่อยๆ ใครเป็นแฟนซีรีส์หรือแฟนคลับวงไหนรับรองว่า ได้ทั้งความรู้ได้ทั้งความสนุก จะดูซีรีส์ หรือฟังเพลงเกาหลีก็ได้อรรถรสมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างของติวเตอร์ที่เข้ามาร่วมโรงเรียนออนไลน์บน TikTok ติดตามกันต่อไปให้ดี เพราะยังมีคุณครู และคลาสสอนอีกมากมายให้คุณได้ร่วมเรียนรู้และสนุกสนานไปกับมัน โดยคุณเองก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งของห้องเรียน ออนไลน์นี้ได้ เพียงแค่แบ่งปันวิดีโอเสริมสร้างความรู้ พร้อมติด #TikTokติวเตอร์

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line