เที่ยวสนุกไปกับเทศกาลบิบิมบับที่เมืองจอนจูปี 2562 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 9 ตุลาคม

เที่ยวสนุกไปกับเทศกาลบิบิมบับที่เมืองจอนจูปี 2562 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 9 ตุลาคม

จอนจู เมืองแห่งการทำอาหารสร้างสรรค์แห่งยูเนสโกจะจัด เทศกาลบิบิมบับเมืองจอนจูปี 2562 ซึ่งจะเป็นเทศกาลที่นำเสนอรสชาติและเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเกาหลี


เมืองจอนจูเป็นเจ้าภาพจัดงานเทศกาลบิบิมบับเมืองจินจูปี 2562 โดยจะเป็นเทศกาลที่นำเสนอรสชาติและเสน่ห์แบบเกาหลีดั้งเดิม ภายใต้สโลแกน "การผสมผสานที่น่าตื่นเต้น! เพลิดเพลินไปกับความอร่อย!” โดยเทศกาลจะจัดขึ้นรอบ ๆ เมืองจอนจูตั้งแต่วันที่ 9 ถึง 12 ตุลาคมเมืองจอนจูได้ถูกยกให้เป็นเมืองแห่งการทำอาหารที่สร้างสรรค์ของยูเนสโก โดยจอนจูเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมเกาหลีดั้งเดิมที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีและมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ส่วนบิบิมบับ (Bibimbap) เป็นข้าวจ้าวขาวผสมกับผักหลายประเภท เนื้อสับ และซอสพริก โดยบิบิมบับของจอนจูเป็นบิบิมบับที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทั้งในและนอกประเทศ ภาพถ่ายข้างบนนี้คือภาพพิธีการที่เป็นที่จดจำของเทศกาลบิบิมบับจอนจู โดยข้าวจ้าวจำนวนมากและส่วนผสมอื่น ๆ ถูกผสมในชามขนาดยักษ์เพื่อทำให้บิบิมบับพร้อมเสิร์ฟประมาณ 5,000 จานต่อครั้ง 

ภายใต้สโลแกนของ “การผสมอย่างตื่นเต้น! เพลิดเพลินกับความโอชะของอาหาร!" เทศกาลจะจัดขึ้นในหมู่บ้านจอนจูฮันอก, หมู่บ้านศิลปะ Seohakdong, ตลาดจอนจูนัมบูและสถานที่อื่น ๆ ภายในและรอบ ๆ จอนจู ตั้งแต่วันที่ 9 ถึง 12 ตุลาคม

จอนจูเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมเกาหลีดั้งเดิม แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเอเชีย บิบิมบับเป็นข้าวขาวผสมกับผักทุกประเภทเนื้อสับและซอสพริกไทย บิบิมบับเมืองจอนจูเป็นบิบิมบับที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทั้งในและนอกประเทศ

เทศกาลจะมีอาหารดั้งเดิมอื่น ๆ อีกมากมายของจอนจู และจะมีการจัดโต๊ะอาหารแบบดั้งเดิมเพื่อแสดงฉากในอดีตที่ผู้ว่าราชการจังหวัด Jeolla ต้อนรับแขกต่างชาติของพวกเขาในสมัยราชวงศ์โชซอน ตามบันทึกของชาวต่างชาติที่มาเยี่ยมจังหวัดนี้ 135 ปีที่แล้ว

จอนจูตั้งอยู่ในจังหวัด Jeolla และอาหารที่เสิร์ฟบนโต๊ะสำหรับผู้ว่าราชการสมัยก่อนถือเป็นรากฐานของอาหารจอนจูในปัจจุบัน

ในพิธีที่เป็นที่สะดุดตานี้จะใช้ข้าวจำนวนมากและส่วนผสมอื่น ๆ ซึ่งจะถูกผสมในชามขนาดจัมโบ้เพื่อทำ บิบิมบับสำหรับการเสิร์ฟประมาณ 5,000 จานต่อครั้ง นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมความสนุกสนานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้เข้าชม รวมถึงเกมที่ทำให้ได้รับรางวัลส่วนผสมบิบิมบับกับผู้ชนะรางวัลและยังมีการประกวดการทำอาหารอีกด้วย

งานเลี้ยงแบบดั้งเดิมและการแสดงทางวัฒนธรรมพร้อมต้อนรับท่านแล้ว โดยเด็กประมาณ 1,000 คนจะได้รับโอกาสให้ลองทำบิบิมบับด้วยตนเอง เทศกาลจะจัดแสดงเครื่องใช้ที่เหมาะสมที่ใช้ทำบิบิมบับของเมืองจอนจูและเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารที่ทำขึ้นในเมืองอินชอน ซึ่งเป็นเมืองแห่งงานฝีมือของยูเนสโกในจังหวัดคยองกี ประเทศเกาหลี และเมืองจิ่งเต๋อเจิ้น ในมณฑลเจียงซี ประเทศจีน

“บิบิมบับเมืองจอนจูเป็นหนึ่งในอาหารเกาหลีที่โด่งดังที่สุดที่คนทั่วโลกชื่นชอบ ผมหวังว่าทุกคนจะเพลิดเพลินไปกับอาหารจอนจูที่หลากหลาย รวมไปถึงบิบิมบับและโปรแกรมความสนุกสนานมากมายในงานเทศกาลจอนจูบิบิมบับในปี 2562” นายกเทศมนตรี Kim Seung-su กล่าว

ในขณะเดียวกันก็จะมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายซึ่งจะจัดขึ้นที่จอนจูในเดือนตุลาคม เช่น งาน Jeonju World Slowness Forum and Slowness Award (1-2 ตุลาคม), งานหนังสือ (4-6 ตุลาคม), งานเทศกาล Sori Jeonju International Sori ปี 2562, เวทีโลกสำหรับมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ (10-12 ตุลาคม) และการประชุมระหว่างประเทศครั้งที่ 5 เรื่องเศรษฐศาสตร์ความสุข the 5th International Conference on the Economics of Happiness (15-17 ตุลาคม)

Comments

Share Tweet Line