เรื่องย่อละคร  สี่ไม้คาน

เรื่องย่อละคร  สี่ไม้คาน

เรื่องย่อละคร  “ สี่ไม้คาน ”   ตอน  24 


“พิกุล” หนีออกจากบ้าน “ลำดวน” ยุ “ผกา-แก้ว” ทะเลาะกัน

แก้ว (มะเหมี่ยว-พรชดา) สงสาร พิกุล (แก้วใส) เลยพยายามพูดเตือนสติ ยายลำดวน (ตุ๊ก-ดวงตา)   ผกา (ลิเบีย-ณัฐรินทร์) ไม่เห็นด้วย  พิกุลเริ่มพูดจาประชดประชันเพราะทนไม่ไหวที่ต้องถูกขังอยู่แต่ในบ้านและถูกจับตาอยู่ตลอดเวลาเหมือนนักโทษ  จึงแอบใช้จังหวะที่ยายไม่อยู่หนีออกจากบ้านแล้วโทร.หา พุฒิ (ภูมิ-เกียรติภูมิ) เพื่อบอกเลิกและขอให้ตัดใจจากกัน  ลำดวนรู้ว่าพิกุลหนีไปก็ให้หลาน ๆ ที่เหลือออกตามหา  แต่ก็พยายามยุแยงให้ผกากับแก้วทะเลาะกันตามแผนแบ่งแยกแล้วปกครองของ เศรษฐีใหญ่ (ปุ๊-มนตรี)  ด้าน ศรุต (โก้-วศิน) กับพุฒิช่วยออกตามหาพิกุลจนเจอที่บ้านครูขวัญ  พิกุลยืนยันว่ายังไม่อยากกลับบ้านจึงตัดสินใจค้างคืนกันที่นั่น

เรื่องย่อละคร  “ สี่ไม้คาน ”   ตอน  25 

“เอ็ม” ทำตามแผนแบ่งแยกแล้วปกครอง “แก้ว” หึง “ศรุต” กับรุ่นน้อง

พุฒิ (ภูมิ-เกียรติภูมิ) ยืนยันกับ พิกุล (แก้วใส) ว่าจะสู้เพื่อรักของเรา  ต่อให้คนทั้งโลกไม่เห็นด้วยก็จะไม่ยอมแพ้  เอ็ม (รุ้ง-รุ้งลาวัณย์) ยุให้ แก้ว (มะเหมี่ยว-พรชดา) กับ ผกา (ลิเบีย-ณัฐรินทร์) ทะเลาะกันตามคำสั่ง ลำดวน (ตุ๊ก-ดวงตา)  - - วิทย์ (ไต้ฝุ่น) กะ พิชัย (อั๋น-ชยพล) ตามมาสมทบ  ด้านแก้วหงุดหงิดเมื่อแป้งลูกสาวของครูขวัญเป็นรุ่นน้องที่แอบชอบ ศรุต (โก้-วศิน) มาตั้งแต่สมัยเรียน  ตัดสินใจบอกขอศรุตคบเป็นแฟน  - -  เอ็มแกล้งเอาน้ำปลาใส่ในขนมที่ผกาทำไปให้แก้วกิน  แล้วใส่ไฟให้ 2 สาวทะเลาะกัน  ตกดึกทุกคนเล่นรอบกองไฟเอ็มแกล้งขัดขาผกา-แก้วล้ม  สองสาวเปิดศึกทะเลาะกันใหญ่โตจนแก้วเซไปชนแป้งล้ม  แก้วยิ่งหงุดหงิดที่ศรุตดูแลเป็นห่วงแป้ง

เรื่องย่อละคร  “ สี่ไม้คาน ”   ตอน  26  

“สี่สาว” งัดข้อ! ไม่ทำตามคำสั่ง “ลำดวน” “โฉม”ส่งคนจัดการ “วิทย์-พิชัย-พุฒิ”

แก้ว (มะเหมี่ยว-พรชดา) เข้าใจผิดคิดว่า ศรุต (โก้-วศิน) คบแป้ง  ทุกคนจับได้ว่า เอ็ม (รุ้ง-รุ้งลาวัณย์) ทำให้แก้วกับ ผกา (ลิเบีย-ณัฐรินทร์) ทะเลาะกันเป็นแผนของยาย  สองพี่น้องคืนดีกัน  แก้วคิดจะเอาคืนยาย  ครูขวัญห้ามการเอาคืนมันไม่มีจุดจบ  ทุกคนตัดสินใจกลับไปคุยกับยายตรง ๆ ลำดวน (ตุ๊ก-ดวงตา) อึ้ง! หลาน ๆ จะไม่ทำตามคำสั่งอีก  แถมขู่ถ้าไม่ตกลงจะไม่อยู่บ้านนี้อีก  ลำดวนต่อว่า เศรษฐีใหญ่ (ปุ๊-มนตรี) ถึงบ้านเจอ โฉม (เฟิร์น-เกษรา) เสนอวิธีทำให้หลาน ๆ กลับมาเชื่อฟังแลกกับโอกาศกลับมาคุยกับศรุตอีกครั้ง  โฉมให้เทวินจัดการส่งคนมาทำร้าย วิทย์ (ไต้ฝุ่น) - พิชัย (อั๋น-ชยพล) - พุฒิ (ภูมิ-เกียรติภูมิ) สามหนุ่มหนีรอดมากได้

เรื่องย่อละคร  “ สี่ไม้คาน ”   ตอน  27 

“เศรษฐีใหญ่-ลำดวน” โดนจับตัวเรียกค่าไถ่ “ศรุต” ตามไปช่วย “แก้ว” ถูกจับตัวแทน

เศรษฐีใหญ่ (ปุ๊-มนตรี) จะเอาเรื่อง โฉม (เฟิร์น-เกษรา) ที่ทำร้ายหลาน  เทวินหึงคิดว่าเป็นชู้โฉมสั่งลูกน้องจับตัวทั้งคู่  ลำดวน (ตุ๊ก-ดวงตา) ติดร่างแหไปด้วย  โฉมยุเทวินให้เรียกค่าไถ่เศรษฐีใหญ่ - - คนร้ายโทร.หลานเรียกเงิน 10 ล้านแลกกับสองชีวิต  ศรุต (โก้-วศิน) ดักจับสัญญาตามไปช่วย แก้ว (มะเหมี่ยว-พรชดา) แอบตามศรุตไป - - พวกคนร้ายเอาข้าวมาให้กินลำดวนแกล้งเจ็บหน้าอกพากันหนีมาได้  ลำดวนกับใหญ่จับมือกันวิ่งหนีลูกน้องเทวินอย่างทุลักทุเล  ศรุตตามทันโฉมแกล้งล้มให้เทวินหนีไป  เทวินเจ็บใจถูกโฉมหักหลัง  จับแก้วเป็นตัวประกันลากเข้าไปในป่า  ลำดวนกับใหญ่หนีออกมาเจอหลาน ๆ ทุกคนดีใจ

เรื่องย่อละคร  “ สี่ไม้คาน ”   ตอน  28

“ลำดวน” อาการโคม่า! “สี่สาว” บอกเลิกคนรักเพื่อความสุขยาย

แก้ว (มะเหมี่ยว-พรชดา)พูดเกลี้ยกล่อมให้เทวินปล่อยตัวและพยายามจะหนี  เทวินจับตัวได้ ศรุต (โก้-วศิน) ตามมาทันจับคนร้ายสำเร็จ  ลำดวน (ตุ๊ก-ดวงตา) อาการหนักเข้า ICU หมอให้รอดูอาการ  สี่สาวร้องไห้กอดกันโทษว่าเป็นความผิดตัวเอง  โฉม (เฟิร์น-เกษรา) สารภาพทุกอย่างโดนศรุตจับขัง  เทวินยอมรับลอบทำร้าย วิทย์ (ไต้ฝุ่น) - พิชัย (อั๋น-ชยพล) - พุฒิ (ภูมิ-เกียรติภูมิ) เพราะโฉมขอให้ทำ  เรื่องทุกอย่างสาวไปถึงลำดวนและ เศรษฐีใหญ่ (ปุ๊-มนตรี) เป็นคนบงการ  เศรษฐีใหญ่ยอมรับผิด  พุฒิเสียใจโกรธจนร้องไห้เมื่อไหร่ตาจะเลิกเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ ?  สี่สาวรู้สึกผิดและคิดว่าสิ่งที่ทำให้ยายได้คือทำตามที่ยายต้องการ  สี่สาวบอกเลิกสี่หนุ่ม  ถึงจะเจ็บปวด  แต่ถ้ายายฟื้นมาได้ก็ไม่อยากทำให้ยายเสียใจอีกแล้ว  ประตูหัวใจของสี่สาวสี่ไม้คานจึงปิดลงอีกครั้ง? 

Comments

Share Tweet Line