แป้ง มิตรชัย ชิมลาง ละครพีเรียดครั้งแรกเรื่อง เลือดสุพรรณ

แป้ง มิตรชัย ชิมลาง ละครพีเรียดครั้งแรกเรื่อง เลือดสุพรรณ

ขึ้นแท่นเป็นนางเอกพีเรียดเจ้าบทบาทไปเรียบร้อยสำหรับ แป้ง มิตรชัย  ประเดิมด้วยเรื่อง “ เลือดสุพรรณ”   เป็นละครอิงประวัติศาสตร์ เนื้อหาของเรื่องเกี่ยวกับศึกระหว่างกรุงศรีอยุธยา(ไทย)กับอังวะ(พม่า) ประพันธ์โดย พลตรีหลวงวิจิตรวาทการ มีเนื้อหาปลุกใจให้รักชาติ นำแสดงโดย ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ และ แป้ง-พรภัสร์ชนก มิตรชัย ร่วมด้วยนักแสดง อีกมากมาย


แป้ง มิตรชัย นักแสดงนำฝ่ายหญิงกล่าว ว่า “ละครเรื่องนี้แป้งรับบทเป็น ดวงจันทร์  เนื้อหาของเรื่องให้ความสำคัญกับผู้หญิง สำหรับละครซีรีย์ “เลือดสุพรรณ” เป็นเรื่องราวของ ความรักและสงครามที่เกิดขึ้นพร้อมกันในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่เมืองสุพรรณบุรี ที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์  ชาวบ้านอยู่กันอย่างมีความสุขโดยไม่รู้ว่าเหล่ากองทัพพม่าได้แอบวางแผนเพื่อที่จะซุ่มโจมตีมานานแล้ว และเมื่อกองทัพพม่าเข้ามาบุกยึดเมือง ชาวบ้านถูกฆ่าตายหลายคน  มีหญิงสาวถูกฉุดไปข่มขื่น ชาวสุพรรณบุรีถูกใช้งานและถูกทารุณอย่างหนัก   สุดท้ายทุกคนชาวสุพรรณบุรีหยิบอาวุธขึ้นต่อสู้จนตัวตายอย่างกล้าหาญ ละครเรื่องนี้ แสดงให้เห็นว่า ประชาชนไม่ว่าหญิงหรือชายทุกๆคนเป็นเจ้าของประเทศชาติร่วมกัน  สิ่งที่แสดงออกได้อย่างชัดเจนคือความรักชาติ ทุกคนพร้อมลุกขึ้นมาร่วมรบเพื่อปกป้องชาติ ในมุมของความรักของละครเรื่องเลือดสุพรรณนี้ เป็นความรักที่หลากหลายน่าติดตาม เช่น ความรักหญิงกับชายที่ต่างเชื้อชาติ ฝ่ายไทยเป็นหญิงคือ ดวงจันทร์ และฝ่ายพม่าเป็นชายคือ มังราย เป็นรักโรแมนติก รักระหว่างสงครามเนื้อหากินใจบทดราม่าสะเทือนอารมณ์ แป้งคิดว่าจะโดนใจคนดู  อีกหนึ่งความรักคือความรักระหว่างพ่อแม่กับลูก แต่ความรักที่ถูกยกย่องและชูเป็นเรื่องสำคัญเหนือความรักทั้งหมด คือความรักชาติ  

แป้งต้องขอบคุณทางผู้จัดและผู้กำกับอย่างมาก ที่เห็นว่าแป้งสามารถรับบท ดวงจันทร์ ในซี่รี่ส์ เลือดสุพรรณ  ได้  สิ่งที่แป้งหนักใจสุดเลยคือในบทต้องขี่ม้า เพราะการขี่ม้าเราไม่เคยขี่มาก่อนเลย ไม่ง่ายที่เราจะควบคุม ก่อนเปิดกล้องแป้งได้มีโอกาสไปฝึกขี่ม้า  ได้ทำความรู้จักกับม้าก่อนแสดง เรียนรู้เทคนิคต่างๆ ชอบค่ะ เป็นการฝึกสมาธิด้วย นอกจากนี้แป้งยังได้ฝึกศิลปะการต่อสู้โดยมีอาวุธคู่กายเป็นเคียวเกี่ยวข้าว ในละครมีรายละเอียดต่างๆมากมาย มามอบให้แฟนละครได้ชมไม่ว่าจะเป็นภาพย้อนยุค ภาษา ศิลปะการป้องกันตัว ประวัติศาสตร์ นักแสดงเกือบร้อยชีวิตรวมกันอยู่เรื่องนี้ เป็นผลงานเรื่องหนึ่งที่แป้งภูมิใจอย่างมาก  ซี่รี่ส เลือดสุพรรณ ออกอากาศตอนแรกวันเสาร์ ที่ 12 ตุลาคม เวลา 20.20 น. ทาง ททบ.5  เป็นผลงานเรื่องหนึ่งที่แป้งภูมิใจอย่างมาก  ขอฝากไว้ด้วยนะคะ”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line