สาวไทยบินถึงไทย หลังคว้าแชมป์อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2019 สนามสอง

สาวไทยบินถึงไทย หลังคว้าแชมป์อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2019 สนามสอง

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG621 วันที่ 7 ตุลาคม 2562 เวลา 15.25 น. หลังเสร็จภารกิจแข่งขันวอลเลย์บอลอาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์


สาวไทย โชว์ฟอร์มสุดดุดัน ไล่ทุบเอาชนะคู่ต่อกรอย่าง อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม ด้วยสกอร์ขาดลอย 3-0 เซต ทั้ง 3 นัดที่ลงสนาม ศึกวอลเลย์บอลอาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2019 สนาม 2 คว้าแชมป์ไปครองด้วยผลงานสวยหรู

ด้าน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่า “อยู่ในเกณฑ์ที่ดีนะครับ รูปแบบการเล่นเราได้ทำการฝึกซ้อมและพัฒนาขึ้นในระดับนึง แต่ก็ยังมีข้อบกพร่องที่ต้องปรับปรุงแก้ไข รายการใหญ่อย่าง ซีเกมส์ เราก็ต้องทำให้ดีที่สุดในเรื่องศักยภาพของทีมเรา รวมถึงการพัฒนาทีมต่อไป”

“เราจะพักกัน 1 วัน แล้วจะเริ่มฝึกซ้อมต่อในวันพุธ (9 ต.ค.) เราต้องสร้างความแข็งแกร่งเพื่อให้ร่างกายสมบูรณ์ที่สุด พัฒนาเทคนิคที่ต้องการให้ไปอยู่ในระดับที่น่าพอใจให้ได้ เพื่อต่อยอดไปถึงรายการใหญ่ต่อไปให้ได้”

สำหรับ วอลเลย์บอลอาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2019 จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีการแข่งขัน 2 สนาม โดย สนามแรก ที่ประเทศไทย และ สนาม 2 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่ง สาวไทย สร้างผลงานคว้าแชมป์ทั้ง 2 สนาม สร้างความมั่นใจก่อนลุยศึก ซีเกมส์ 2019

ทั้งนี้ การแข่งขันสนาม 2 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว ยังได้รับตำแหน่ง ผู้เล่นทรงคุณค่า และ “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ได้รับตำแหน่ง ตบยอดเยี่ยม ประจำทัวร์นาเมนท์ อีกด้วย

โดยหลังจากนี้ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมทีมลงแข่งขันมหกรรมกีฬา ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม 2562

Comments

Share Tweet Line