เปิดสนามแรกภาคใต้สุดคึกคัก ในโครงการ กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เยาวชน-ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2019

เปิดสนามแรกภาคใต้สุดคึกคัก ในโครงการ กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เยาวชน-ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2019

โครงการ “กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เยาวชน-ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2019” เปิดสนามแข่งขันแรกที่ภาคใต้ ณ สนามกีฬาโรงเรียน อบจ.สุราษฎร์ธานี 3 (บ้านนา) อย่างเป็นทางการ เปิดโอกาสให้เยาวชนที่อยู่ใน จ.สุราษฎร์ธานี และพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เข้าร่วมแสดงฝีมือฝีเท้าเพื่อคว้าฝันการเป็นนักกรีฑาดาวรุ่งอย่างคึกคัก โดยมีคุณสุรพิน สรรพคง ผอ.รร.อบจ สด.3 (บ้านนา) ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกในการจัดการแข่งขันเป็นอย่างดี


ม.ล. จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการกรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เยาวชน-ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2019 เป็นโครงการที่กรุงเทพประกันชีวิตร่วมกับสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยมุ่งเฟ้นหาเยาวชนที่มีความสามารถ ที่ผ่านการคัดตัวและเข้าร่วมพัฒนาศักยภาพตนเองเพื่อเป็นนักกีฬาที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในอนาคต การเปิดสนามแรกที่ภาคใต้ในปีนี้ มีน้องๆ ระดับยุวชนและเยาวชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีและพื้นที่ภาคใต้ ตอบรับเข้าร่วมในการแข่งขันเข้าคัดเลือกเป็นจำนวนมากและมากกว่าปีที่ผ่านมา ทำให้สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และทางกรุงเทพประกันชีวิต ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของโครงการ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นโครงการที่ตอบรับกับเป้าหมายของกรุงเทพประกันชีวิตที่ต้องการปลูกฝังให้เยาวชนไทยรักการออกกำลังกาย มีสุขภาพที่ดี รู้จักตั้งเป้าหมายในการทำสิ่งต่างๆ ตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน สู่การวางแผนชีวิตในอนาคตต่อไป”

บรรยากาศการแข่งขันในสนามแรกที่ภาคใต้ เป็นไปอย่างสนุกสนานและคึกคักด้วยเสียงเชียร์จากเหล่าเพื่อน ผู้ปกครอง และประชาชนในเขตพื้นที่ภาคใต้ที่มาร่วมชม ในปีนี้ยังมีเหล่ายุวชนและเยาวชนที่ตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 1,579 ราย ในประเภทกรีฑาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง วิ่งข้ามรั้ว วิ่งผลัด วิ่งผลัดผสม กระโดดไกล กระโดดสูง เขย่งก้าวกระโดด ขว้างจักร ขว้างค้อน ทุ่มน้ำหนัก และพุ่งแหลน เพื่อเฟ้นหากรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิกตัวจริง ในการไปแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “พี่สอนน้อง” เป็นการแบ่งปันทักษะความรู้ สำหรับการแข่งขันและเป็นการส่งกำลังใจจากรุ่นพี่นักกีฬาสู่รุ่นน้องในการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันกรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก 2019 ในสนามต่อไปคือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันที่ 19-21 ตุลาคม 2562 ณ สนามกีฬา ม.ราชภัฏอุดรธานี และปิดท้ายด้วยภาคกลาง-ภาคเหนือ ในวันที่ 21-23 ธันวาคม 2562 ณ สนามกีฬาโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันภายในวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 และติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการได้ทางเว็บไซต์สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ www.aat.or.th และเฟซบุ๊ก facebook.com/BLADownRung

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line