กิจกรรม MIAOKIDS Maths Challenge ในงานหนังสือระดับชาติครั้งที่24

กิจกรรม MIAOKIDS Maths Challenge ในงานหนังสือระดับชาติครั้งที่24

ในงาน งานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 24 และ เทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชนครั้งที่ 13  ในธีม "หนังสือดีมีชีวิต" จัดขึ้น ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 เมืองทองธานี ภายในบริเวณงาน ณ เวทีเด็ก ได้รับเกียรติจากคุณแม่อาพันธวรรณ เกษมสุวรรณ เจ้าของเพจเลี้ยงลูกให้มีความสุข by mommy Aprpan และ ดร.ขัตติยดา ไชยโย บรรณาธิการบริหาร บริษัท เพอลังอิ พับลิชชิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด มาร่วมพูดคุยในประเด็น “เด็กและเทคโนโลยี” โดยคุณแม่อาพันธวรรณ กล่าวว่า เมื่อตนเองมีความสุขในการเลี้ยงลูก ลูกก็จะได้รับควาสมสุขเต็มที่ และพร้อมที่จะแบ่งปันความสุขให้กับคนอื่นๆ โดยหลักการในการเลี้ยงลูกนั้น ไม่ว่ายุคดิจิทัลหรือยุคไหนๆ หากยึดตามหลักการ EF ก็จะเป็นแกนที่ดีในการเลี้ยงลูก สำหรับ ดร.ขัตติยดา ไชยโย มีข้อคิดสั้นๆ ว่า “เทคโนโลยีนั้น ผู้ใหญ่เป็นคนยื่นให้เด็กเอง ก็ควรที่จะคัดกรอง และควรมีการตั้งกติกาในการใช้หรือเล่น ให้เป็นไปตามความเหมาะสมของวัยและอายุเด็ก หากผู้ใหญ่เองไม่สามารถที่จะดูแลเด็กได้ ก็อย่าโทษเทคโนโลยี แต่ให้คิดทบทวนวิธีในการดูแลเด็กของตนเอง”


ภายในงานยังมีกิจกรรมประลองทักษะทางคณิตศาสตร์ MIAOKIDS Maths Challenge ซึ่งมีเด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 40 คน  เป็นเสมือนการชวนเด็กๆ ทุกคนมาสนุกกับกิจกรรม เป็นการเรียนรู้ผ่านการเล่นตาม Concept ของสื่อ MIAOKIDS Wonder Kit

คุณอัครพล วัฒนสิน กรรมการบริหาร บริษัท เพอลังอิ พับลิชชิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เน้นว่า เพราะบริษัท เพอลังอิฯ เป็นผู้นำด้านสื่อการศึกษาสำหรับเด็ก และเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาเด็กให้ก้าวทันยุค 4.0 อย่างมีคุณภาพ ทั้งในแง่การเรียนรู้และการอยู่ร่วมกับสื่อดิจิทัลอย่างรู้เท่าทัน  เราจึงสร้างสรรค์และคัดสรรสื่อที่เหมาะสมสำหรับเด็กเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ และทักษะด้านต่างๆ โดยไม่ลืมหัวใจสำคัญ คือการให้เด็กได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัว  สื่อของเราจึงมีรูปแบบการเล่น ที่เปิดโอกาสให้เด็กและคุณพ่อคุณแม่เล่นร่วมกันได้  เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่มั่นใจว่าได้หยิบยื่นสิ่งที่ดีให้กับเด็ก  และค่อยๆ สร้างภูมิคุ้มกันให้กับพวกเขาในระหว่างทางการเรียนรู้ เพื่อให้ช่วงเวลาหน้าจอเกิดประโยชน์อย่างสูงสุดกับเด็ก

ในตอนท้ายของงานได้มอบรางวัลให้กับเด็กๆ ผู้มีทักษะทางคณิตศาสตร์จำนวน 3 คน ได้แก่

รางวัลชนะเลิศ ด.ญ.นนทยา เหล่าคงตระกูล

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ด.ช.จิรพัชร์ ดีรักษา
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ด.ช.ภาคิน สุนพคุณศรี

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่  บริษัท เพอลังอิ พับลิชชิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 0-2935-6368-9 E-mail: [email protected]

Comments

Share Tweet Line