โจ ฮิซาอิชิ เนรมิตดนตรีประกอบสุดมหัศจรรย์ ใน Children of the Sea รุกะผจญภัยโลกใต้ทะเล

โจ ฮิซาอิชิ เนรมิตดนตรีประกอบสุดมหัศจรรย์  ใน Children of the Sea  รุกะผจญภัยโลกใต้ทะเล

โจ ฮิซาอิชิ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำเพลงในโลกภาพยนตร์และนักแต่งเพลงระดับโลก เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักประพันธ์เพลงประกอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของเอเชีย   ชื่อของเขาเป็นที่รู้จักเมื่อได้ร่วมงานกับ ฮายาโอะ มิยาซากิ ผู้ก่อตั้ง สตูดิโอจิบลิ ขึ้นมาในปี 1985 หลังจากนั้นฮิซาอิชิก็ได้เป็นผู้ประพันธ์เพลงภาพยนตร์การ์ตูนโดยสตูดิโอจิบลิเรื่อยมา 


ผลงานเด่น ๆ Spirited AwayMy Neighbor Totoro ,Howl's Moving Castle ,Ponyo และปีนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีของเขากับการกลับมาทำเพลงให้ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องยาวนับตั้งแต่ผลงานเรื่อง The Wind Rises (2013) และ The Tale of Princess Kaguya (2013) จากสตูดิโอ Ghibli โดยโจ ได้ใช้เวลาถึง 6 เดือนในการออกแบบตัวโน้ตและสร้างสรรค์เป็นดนตรีประกอบสุดไพเราะเหนือจินตนาการใน "Children of the Sea"

ถ่ายทอดเรื่องราวของ รุกะ เด็กสาวมัธยมต้นที่ มีปัญหากับเพื่อนร่วมชมรมตั้งแต่วันแรกของวันหยุดฤดูร้อน เธอไม่สนิทกับแม่และไม่อยากอยู่บ้านในช่วงหน้าร้อนอันยาวนาน ไม่ว่าจะโรงเรียนหรือที่บ้านก็ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน รุกะจึงไปที่อควาเรียมที่เป็นที่ทำงานของพ่อ ในขณะที่เธอกำลังยืนอยู่หน้าอควาเรียมขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยความทรงจำเกี่ยวกับพ่อแม่ ตรงหน้าของเธอก็ได้พบกับพี่น้องปริศนา อุมิ และ โซระ ที่ว่ายอยู่ในอควาเรียมร่วมกับเหล่าฝูงปลา

Children of the Sea  รุกะผจญภัยโลกใต้ทะเล

31 ตุลาคมในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://youtu.be/Cewcy-C8oWE

สกู๊ปภาพยนตร์

https://youtu.be/ztin5fW_PeY

Comments

Share Tweet Line