ช่อง8นำ ลูกเกด-มังกร “ปันน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ฟื้นฟู 6โรงเรียน อุบลฯ

ช่อง8นำ ลูกเกด-มังกร “ปันน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ฟื้นฟู 6โรงเรียน อุบลฯ

สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ภายใต้ โครงการ“ช่อง8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม” ร่วมกับ กองพันทหารราบที่1  กรมทหารราบที่ 6 จังหวัด อุบลราชธานี นำทีมโดย ผู้บริหาร ดารานักแสดง ผู้ประกาศข่าว ช่อง 8  อาทิ มังกร ปภาวิน หงษ์ขจร และ ลูกเกด ร่มเกล้า อมาตยกุล ลงพื้นที่ฟื้นฟู ช่วยเหลือ โรงเรียนประสบอุทกภัย จ.อุบลราชธานี  โดยนำเงินบริจาค ของพี่ประชาชน ที่ร่วมกันบริจาคผ่าน โครงการ “ช่อง8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม ” เป็นจำนวนเงิน จำนวน 600,000 บาท  มอบช่วยเหลือ ให้กับ 6 โรงเรียน ที่ประสบภัยน้ำท่วม ได้แก่ โรงเรียน บ้านหนองกินเพล, โรงเรียน บ้านคูสว่าง, โรงเรียน บ้านกุดชุม, โรงเรียน บ้านวังยาง, โรงเรียนบ้านห่องชัน และ โรงเรียน ท่ากกแห่วิทยาราม  นอกจากนี้ ยังมอบอุปกรณ์การกีฬา ให้กับ ทั้ง6โรงเรียน และ  ร่วมกัน ทำกิจกรรม ทาสีห้องสมุด  ทำความสะอาด  และ แจกไอศกรีม ให้กับ น้องๆนักเรียนในพื้นที่อีกด้วย 


มังกร ปภาวิน   กล่าวว่า หลายครั้งที่พี่น้องคนไทยได้รับความเดือดร้อน จากภัยน้ำท่วม ทุกคนก็จะร่วมแรงร่วมใจ ส่งต่อความช่วยเหลือ  วันนี้ที่ได้ลงพื้นที่อีกครั้ง ก็ยังคงเห็นความเดือดร้อน จึงได้นำธารน้ำใจ จากโครงการ ช่อง8 ปันน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม  ที่คนไทยทั่วประเทศร่วมกันบริจาคผ่านเข้ามาทางช่อง 8  มาช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยา และให้กำลังใจ ทั้ง 6 โรงเรียนที่โดนน้ำท่วม เห็นคุณครู ท่าน ผู้อำนวยการโรงเรียน และน้องๆนักเรียน มีกำลังใจที่ดี ทำให้พวกเค้ายิ้มได้ ก็ถือว่าโอเคมากแล้วครับ ที่ผ่านวิกฤตนี้มาได้ครับ” มังกร กล่าว

ลูกเกด ร่มเกล้า  กล่าวเสริมว่า " นอกจากที่เรานำน้ำใจจากคนไทย มามอบบริจาคช่วยเหลือแล้วนะคะ  วันนี้ เรายังร่วมกัน ฟื้นฟูโรงเรียน ให้กับมาสวยงามอีกครั้ง ด้วยการ  ทาสี จัดห้องสมุดใหม่  ทำความสะอาดบิ๊กคลีนนิ่ง ร่วมกับ พี่ๆทหาร  และ มาแจกไอศกรีมให้กับ น้องๆนักเรียนด้วย รู้สึกดี และ อิ่มบุญที่ได้มาคะ  สำคัญที่สุดคือ ขอขอบพระคุณ ประชาชนทุกคน ที่บริจาคเงินผ่านทางช่อง8  ในฐานะดารานักแสดง ศิลปิน และ ผู้ประกาศ ยังคงทำหน้าที่จิตอาสา  ให้กำลังใจ ฟื้นฟู เยียวยา อย่างต่อเนื่อง  และขอบคุณสายการบินนกแอร์ ที่อำนวยความสะดวกในการเดินทางด้วยนะคะ"  ลูกเกด ร่มเกล้า กล่าวทิ้งท้าย  

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line