5 เรื่องน่ารู้ช้างศึกได้อะไรดวลคองโก

5 เรื่องน่ารู้ช้างศึกได้อะไรดวลคองโก

5 เรื่องน่ารู้ช้างศึกได้อะไรดวลคองโก


เรื่องที่1 นิชิโนะได้ลองแผนตัวผู้เล่น

            ทีมชาติไทยจัดตัว11คนแรกลงสนามด้วยแผนการเล่น4213 โดยให้ ธีรศิลป์ แดงดา ยืนเป็นหน้าเป้า โดยเกมนี้ถือว่าการลองทีม ลองแผน ของเฮดโค้ชทีมชาติไทยได้ผลดีเป็นอย่างมาก เพราะได้เห็นฝีเท้าของนักเตะชุดสำรองลงสนาม เช่น นิติพงษ์ เสลานนท์ ศุภนัฐฐ์ เหมือนตา บดินทร์ ผาลา เอกนิษฐ์ ปัญญา เรียกได้ว่าพอเห็นฟอร์มการเล่นของนักเตะชุดนี้แล้วมองดูมีอนาคตอย่างแน่นอน

เรื่องที่2 เกมรับที่ต้องแก้ไข

            การที่ขาดแบ็คซ้ายอย่าง อุ้ม ธีรธร บุญมาทัน ที่ได้รับอาการบาดเจ็บช่วงอบอุ่นร่างกายหลังจากโดนปุ่มสตั้ดของ ธนบูรณ์ เกศารัตน์ เข้าไปที่บริเวณหน้าแข้งเหนือข้อเท้าขวา ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวก่อนลงสนามซึ่ง นิชิโนะ เลือก เจ้ามิงค์" กรกช ลงทำหน้าที่ในสนามแทนแต่ทว่าเกมรับทางด้านซ้ายกับดูมีปัญหาซึ่งเจ้าตัวดูยังไม่สามารถคุมพื้นที่ได้ดีเท่าที่ควร และหลุดตำแหน่งบ่อยครั้ง เห็นได้ชัดจากครึ่งหลังที่เราโดนคองโกเจาะทางแบ็คทั้งสองข้าง เกมกับ ยูเออี  ก็น่าหวั่นใจถ้าหากธีรธรไม่สามารถหายเจ็บกลับมาลงสนามได้ทันจุดนี้อาจจะกลายเป็นปัญหาบ่อใหญ่เลยก็ว่าได้

เรื่องที่3 เทพมุ้ยกลับมาแล้ว

              หลังจากห่างหายจากสนามทีมชาติไปนานถึง4เดือนของ เทพมุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา การกลับมาติดทีมชาติอีกครั้งทำให้ช้างศึกมีอาวุธในแดนหน้าและตัวจบสกอร์ได้อย่างน่ากลัว เพราะดูจากเกมที่เจอคองโก เจ้ามุ้ย คอยเชื่อมเกม เก็บบอลและสร้างความอันตรายให้กับคู่ต่อสู้อยู่บ่อยครั้ง ลูกที่เขาโขกทำประตูให้ช้างศึกขึ้นนำพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขายังเป็นตัวอันตรายในพื้นที่สุดท้ายอยู่เสมอและความเป็นเพชฌฆาตของเทพมุ้ยได้กลับมาแล้ว

เรื่องที่4 ก้าวแรกของ นิติพงษ์ เสลานนท์ ในนามทีมชาติไทย

            นิติพงษ์ เสานนท์ แบ็คขวาจากการท่าเรือได้ออกสตาร์ทลงเป็น11ตัวจริงครั้งแรกในนามทีมชาติไทยและถือว่าทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดี อาจจะเติมเกมบุกได้ไม่สุด แต่เกมรับแถบจะไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็นสักเท่าไร ไม่แน่เกมเจอ ยูเออี นิชิโนะอาจจะเลือกใช้งานเขายืนในตำแหน่งแบ็คขวาเป็นผู้เล่น11 ตัวจริง ลงสนามก็เป็นได้

เรื่องที่5 เจอ ยูเออี สู้ไหวไหม

             ก่อนอื่นต้องมาลุ้นอาการบาดเจ็บของ ธีรธร บุญมาทัน ว่าหายเจ็บทันเกมที่จะยูเออี รึเปล่า เพราะถ้าทัน เกมทางด้านซ้ายก็จะดูน่ากลัวและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นอีกทั้งในตำแหน่งเซ็นเตอร์ที่แน่นอน มานูเอล ทอม เบียร์ เป็นตัวยืนอยู่แล้วการที่จะหาคู่ขามาเล่นนี่สิที่น่าสนใจเพราะถ้า พรรษา เหมวิบูลย์ ฟิตไม่ทันเกมนี้ นิชิโนะ น่าเลือกใช้งาน ธนบูรณ์ เกศารัตน์ มายืนเป็นคู่เซ็นเตอร์อย่างแน่นอนหลังโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมที่เจอคองโก สุดท้ายช้างศึกชุดนี้ที่เราเห็นคือการบีบพื้นที่กันได้เร็วและวิ่งเข้าหาบอลอยู่ตลอดซึ่งน่าจะเป็นจุดแข็งของทีมและอีกอย่างคือลูกเซตพีซ ที่เป็นอาวุธของทีมชาติไทยในยุค อากิระ นิชิโนะ

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line