ธีรศิลป์ กล่าวถึงประตูที่ยิงได้ ในเกมพบกับ คองโก

ธีรศิลป์ กล่าวถึงประตูที่ยิงได้ ในเกมพบกับ คองโก

ธีรศิลป์ กล่าวถึงประตูที่ยิงได้ ในเกมพบกับ คองโก


---------------

กองหน้าวัย 31 ปี เผยความดีใจที่ทำประตูได้ ในการลงเล่นนัดแรก ภายใต้การคุมทัพของ อากิระ นิชิโนะ

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ดีใจหลังทำประตูได้ ในเกมกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ที่เปิดบ้านเสมอ ทีมชาติคองโก 1-1 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา

อดีตกองหน้าซานเฟรชเช ฮิโรชิมา ถูกเรียกเข้ามาติดทีมครั้งแรก ในยุคของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น โดยล่าสุดมีโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริง และโหม่งให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ช่วงครึ่งแรก จากนั้นถูกเปลี่ยนออกไปพัก ในช่วงครึ่งหลัง

“ครั้งที่แล้ว ผมไม่ได้อยู่กับทีม พอกลับมาติดครั้งนี้ แล้วได้โอกาสลงเล่น ก็รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นด้วยครับ เพราะนี่เป็นนัดแรกในยุคของโค้ชนิชิโนะ” กองหน้าวัย 31 ปี กล่าวเริ่ม

“ก่อนหน้านี้ผมเจ็บไปนาน ยอมรับว่าสภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อยเท่าไหร่ แต่พอได้โอกาส ก็พยายามเต็มที่ที่สุด และพอยิงได้ ก็รู้สึกดีใจมากๆ ครับ”

“ตอนนี้ทุกคนพยายามเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เช่นเดียวกับผม ที่ติดทีมชุดนี้เข้ามาเป็นครั้งแรก จะเห็นได้ว่าโค้ชพยายามทดลองหลายๆ ระบบ และผู้เล่นแต่ละคน ก็ได้ลงเล่น 2-3 ตำแหน่ง ดังนั้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีครับ ที่เรามีโอกาสลองทีม และโค้ชน่าจะได้ประโยชน์ก่อนถึงเกมกับ ยูเออี ครับ”

นอกจากนี้ ธีรศิลป์ ยังกล่าวถึงการที่ไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในทีมชุดนี้ว่า “พอผมมาก็ขาด (ยิ้ม) ก็ยอมรับว่าน่าเสียดายครับ และ อุ้ม ก็ยังมาเจ็บในช่วงวอร์ม ก็เชื่อว่าถ้าเรามีทั้ง เจ และ อุ้ม อยู่ในสนาม เราก็น่าจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม แต่ว่าคนอื่นๆ ที่ลงไป ก็ทำผลงานได้ดีครับ”

“เราได้เปรียบที่เล่นในบ้านก็จริงครับ แต่การเจอ ยูเออี ก็ไม่ใช่งานง่าย เราต้องพยายามเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด ก็เชื่อว่าทุกคนจะพยายามเต็มที่ และเกมนัดนี้มีความหมายมาก”

“ฝากแฟนบอลชาวไทยให้กำลังใจเราด้วยครับ ผมยืนยันว่าเราจะพยายามกันอย่างเต็มที่ และหวังว่าจะได้ผลการแข่งขันตามเป้าหมายที่วางไว้” อดีตกองหน้าอัล เมเรีย ปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เริ่มแข่งในเวลา 19.00 น. และถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

Comments

Share Tweet Line