สัมผัสตัวตน บอล-ว่าที่ร้อยตรี ติณณภัทร์ ภู่นอก มีดีมากกว่าที่เห็น!!!

สัมผัสตัวตน บอล-ว่าที่ร้อยตรี ติณณภัทร์ ภู่นอก  มีดีมากกว่าที่เห็น!!!

    ก้าวสู่วงการบันเทิงด้วยการประกวดหนุ่มหล่อหน้าใสบนเวที Top Model Thailand ของ เต้ย-จรุงศักดิ์ พุ่มพวง แม้จะไม่ได้รางวัลชนะเลิศ แต่ความโดดเด่นและความมีออร่าของ บอล-ว่าที่ร้อยตรีติณณภัทร์ ภูนอก พระเอกใหม่ป้ายแดงจากค่ายไอพีเอ็ม ที่ได้ ดร.ชายแฮ็คส์ หรือ ดร.วโรดม ศิริสุข จับหนุ่มบอลมาเจียระไนจากเด็กหนุ่มวัยใส สู่บทพระเอกเต็มตัวในซีรี่ย์เรื่องแรก “รักไม่จำกัดนิยาม” ของผู้จัดฯ ป้ายแดงเช่นกัน ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร เจ้าของป่าสักวิลเลจ อันลือลั่นแห่งเมืองลพบุรี ซึ่งได้ฤกษ์ดีออกอากาศตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2562 ทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมไอพีเอ็ม


                ไม่เพียงแค่นั้น หนุ่มบอลเพิ่งจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยปทุมธานี ได้ไม่นาน แถมยังทำงานด้านบัญชีควบคู่ไปกับการเรียนด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มรักเรียน และรักงานสุดๆ ที่สำคัญยังเป็นเด็กกตัญญูส่งเงินให้พ่อแม่มาตั้งแต่ยังเรียนไม่จบมหาวิทยาลัยด้วยซ้ำ

มาทำความรู้สึกหนุ่มคนนี้ผ่านบทสัมภาษณ์นี้กันค่ะ!!!

@เล่าถึงชีวิตวัยเด็กเป็นอย่างไรบ้าง

ผมอยู่ในครอบครัวที่มีฐานะยากจนครับ ทำงานหาเช้ากินค่ำ ในส่วนของผมก็ช่วยพ่อแม่ทำงาน เพื่อแบ่งเบาภาระด้านการเงิน อาจมีบางครั้งที่ท้อและเหนื่อยกันบ้าง แต่ด้วยคำว่า “ครอบครัว” คือกำลังใจที่ดี จึงทำให้ชีวิตนั้นผ่านไปด้วยดีเสมอ ผมเป็นเด็กต่างจังหวัด อยู่ในชุมชนชานเมือง ซึ่งการที่เราเป็นเด็กบ้านนอก เราก็ต้องพยายามกว่าเด็กคนอื่น  อ่านหนังสือ ขยัน อดทน มุมานะ สอบได้โรงเรียนดีดี ต้องอดทนกับสิ่งเร้าต่างๆ ซึ่งผมก็ทำมันได้ จนเป็นความภูมิใจของครอบครัว เรียนจบมัธยมปลาย และเข้ามาในกรุงเทพฯ เพื่อศึกษาต่อ แต่ก็ต้องเจอกับอะไรอีกมากมาย บอกได้เลยว่า ต่างจากที่เคยเจอ แต่ด้วยความที่เราเจออะไรมาเยอะ ทำให้เรามีภูมิต้านทานในการใช้ชีวิต ทำให้ผมประสบความสำเร็จในด้านการเรียน จนไปถึงหน้าที่การงานในปัจจุบัน

 

@ทราบมาว่าเพิ่งจบปริญญาตรี และเข้าเรียนต่อปริญญาโทเลย

ใช่ครับ ผมจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยปทุมธานี สาขาบัญชี ผมชอบในเรื่องของคณิตศาสตร์ ตัวเลข คิด วิเคราะห์ ผมถือได้ว่าสาขานี้มันตรงกับผมมาก และสามารถหางานทำได้ง่าย การเรียนบัญชี ไม่ใช่สอนแต่คณิตศาสตร์ คำนวณ แต่มันสอนในเรื่องของวางแผนในด้านต่างๆ ระบบ กฎ ระเบียบ รายละเอียดที่ลึกเข้าไปในด้านบัญชี จนปัจจุบันได้ทำงานในสายบัญชี ซึ่งผมมองว่า มันช่วยทั้งในด้านการทำงาน และ ชีวิตประจำวันอีกด้วย ไม่ว่าจะทำงานสายไหน ก็ต้องมีบัญชีเข้าเกี่ยวข้อง

ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อปริญญาโท มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี คณะบริหารธุรกิจ เพราะผมเชื่อว่า การศึกษาไม่มีที่สิ้นสุด ผมต้องกราบขอบพระคุณ ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง และ พี่ชายแฮ็คส์ ที่ให้โอกาส สนับสนุนและผลักดันผมเสมอมาครับ

@แต่อยู่ดีๆ ก็ได้เข้าสู่วงการบันเทิง

ใช่ครับ คือได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ใจดีหลายๆ ท่านโดยเริ่มจากการประกวดเวที TOP MODEL THAILAND2015 ได้ตำแหน่ง รองอันดับ 1 TOP MODEL THAILAND2015 ทำภารกิจกับกองประกวดมาโดยตลอด จนกองประกวดมองเห็นถึงความตั้งใจ ทำให้ผมได้ตำแหน่ง MISTER IDON TOP MODEL THAILAND  ปัจจุบันผมก็ยังทำหน้าที่กับกองประกวด เพราะเวทีนี้ถือเป็นใบเบิกทางให้ผมได้เข้าสู่วงการบันเทิง ซึ่งก่อนหน้านี้ผมเคยทำเป็น นักแสดงสมทบ (เอ็กตร้า) มาก่อน ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ จนรู้สึกว่า เราชอบในด้านบันเทิง และได้รับโอกาสในการเป็นเอ็กตร้าอยู่เรื่อยๆ

จนมาวันหนึ่งได้พบกับผู้ใหญ่ใจดีท่านหนึ่ง นั่นก็คือ พี่ชายแฮ็คส์ ที่ให้โอกาสผมเข้ามาในวงการบันเทิงอย่างเต็มตัวที่ทำให้มีชื่อ บอล-ติณณภัทร์ โลดแล่นอย่างในสายงานนี้ นั่นเป็นสิ่งที่ผมดีใจ และภูมิใจมาก เป็นทั้งครู เป็นทั้งพี่ เป็นทั้งเพื่อน และเป็นผู้ให้โอกาสที่ดี หลายๆ ครั้งผมก็ได้นำคำสอน คำตักเตือน มาปรับใช้ ซึ่งมันก็ได้ผลจริงๆ ครับเรารู้ถึงข้อบกพร่องและรีบแก้ไขได้ทัน และอีกหนึ่งโอกาสที่สำคัญ คือการได้ขึ้นเวทีประกวดระดับประเทศ นั่นก็คือ การได้เป็นตัวแทนจังหวัดนครศรีธรรมราชไปประกวดเวที MISTER STAR THAILND2019  ซึ่งเป็นเวทีที่ผมใฝ่ฝัน และผมก็ทำสำเร็จ ได้รับรางวัล PRESENT COSTUME THAILAND 2019 มาครอง และเป็นที่ฮือฮามาก มีคนรู้จัก บอล-ติณณภัทร์ มากยิ่งขึ้น ทำให้ผมมีจุดยืนในวงการบันเทิงได้ถึงทุกวันนี้ครับ

@ตอนนี้ก็ขึ้นแท่นพระเอกซีรี่ย์เรื่องแรกในชีวิต “รักไม่จำกัดนิยาม” บทบาทเป็นอย่างไร

ซีรี่ย์เรื่องนี้ เป็นซีรีย์ที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ รักไม่จำกัดนิยาม อีกหนึ่งโอกาสที่ พี่ชายแฮ็คส์ ได้มอบให้ผม ในซีรีย์เรื่องนี้ผมรับบทเป็น สุดขอบ  เป็นผู้ชายที่ชอบผู้ผู้ชายด้วยกัน ชายหนุ่มที่มอบความรักและภักดีทั้งหัวใจให้กับ เมฆา (ชายแฮ็คส์) แม้ความรักนั้นจะถูกเก็บซ่อนไว้ก็ตาม มันเป็นอะไรที่ท้าทายและน่าตื่นเต้น เพราะผมได้เป็นนักแสดงอย่างเต็มตัว ผมตั้งใจมาก มีหลายฉากที่ท้าทาย แตกต่างจากบทบาทที่ผ่านมา 

@มีฉากเลิฟซีนกับ ดร.ชายแฮ็คส์ ด้วย

ใช่ครับ มีฉากเลิฟซีนด้วย  เป็นฉากแรกเลยครับ ตื่นเต้นมาก ได้ประกบกับ พี่ชายแฮ็คส์ ที่รับบทเมฆา ไม่ใช่สแตนอิน เล่นจริงจูบจริง ท้าทายสุด แต่ด้วยมีครูที่ดี ครูหมู (วลงกรณ์ จับใจ) มีพี่ชายแฮ็คส์ที่คอยสร้างอารมณ์ให้เราได้อินกับบทนั้น ซึ่งมีหลายคัท หลายมุม เป็นอะไรที่ตื่นเต้นสุดๆ แต่ด้วยการที่เป็นนักแสดงเราก็ต้องเต็มที่ ไม่ว่าจะบทไหนครับ 

@ทำการบ้านมากน้อยแค่ไหน

ก่อนที่จะได้แสดงซีรีย์เรื่องนี้ พี่ชายก็ส่งให้ไปเรียนแอ็คติ้งกับ ครูหมู ซึ่งเป็นผู้กำกับฯ เรื่องนี้ พี่ชายก็ให้การอบรมต่างๆ เรียนการแสดง และด้วยประสบการณ์ที่มี ก็นำมาปรับใช้ เพราะมันคือผลงานเรื่องแรก ผมก็อยากทำมันออกมาให้ดีที่สุด เพราะหากผมทำมันได้ดี มันก็คืออีกหนึ่งผลงานที่สำคัญที่จะพาผมก้าวไปสู่วงการบันเทิงต่อไปได้

@เปิดตัวละครเรื่องแรกก็เล่นเป็นเกย์ กลัวคนดูจะเข้าใจผิดมั้ย

ไม่ครับ เพราะเรารู้ตัวเราเองว่าเราคืออะไร เป็นอะไร  ซึ่งในสังคมสมัยนี้ก็เปิดกว้างมากขึ้น เเละผมก็ยอมรับในสังคมอย่างชัดเจนว่าผมเป็นอะไร  แม่เคยสอนผมอยู่เสมอ จะเป็นอะไรก็ตาม ขอแค่เราเป็นคนดี ทำสิ่งดีให้สังคม แค่นี้เราก็ภูมิใจในตัวเองละครับ นำคำติชมมาปรับปรุงให้เราดีขึ้นจะดีกว่าครับ

@มีความคิดเห็นอย่างไรกับเพศที่ 3

เพศที่3 คือ คนเหมือนกัน เพียงแค่เขามีจิตใจที่แตกต่างจากกายนอกแค่นั้นเอง เพศที่3 เป็นเพศที่คอยสร้างสีสัน สร้างรอยยิ้ม และที่สำคัญเป็นเพศที่มีความสามารถหลากหลาย หนึ่งคนอาจจะมีความสามารถหลายๆ ด้าน แต่ในส่วนลึกจริงๆ เขาก็มีมุมอ่อนโยนเช่นเดียวกัน มีความอดทน อดกลั้น สู้ชีวิต ทะเยอทะยาน มุ่งมั่นเพื่อทำให้ตัวเองนั้นประสบความสำเร็จได้ ที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นเพศอะไร ขึ้นอยู่กับการกระทำของบุคคลมากกว่า ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ว่า ใครเป็นเพศอะไร เพราะทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน

@ปัจจุบันทำงานในวงการบันเทิงอะไรบ้าง

ผมเป็นนักแสดง พนักงานบัญชี ผู้สื่อข่าวบันเทิง และทำหน้าที่พิธีกร อยู่ที่สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมไอพีเอ็ม แล้วก็ยังมีงานเดินแบบอยู่เรื่อยๆ ครับ

@วางแผนชีวิตในวงการบันเทิงอย่างไรบ้าง

ภายในปีสองปีนี้ ก็จะมีการฝึกฝนตัวเองและพัฒนาตัวเอง ปรับบุคลิกภาพ ความสามารถและทักษะต่างๆ ในสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เพื่อก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงในด้านต่างๆ ต่อไปครับ เดินหน้าไม่ถอยหลังแน่นอน เพื่อทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดครับ

@รักไม่จำกัดนิยาม จะให้อะไรกับคนดูบ้าง

ได้ในเรื่องของมุมมองความรักที่หลากหลาย ไม่จำกัดเพศ มีทุกอารมณ์ให้คุณได้ลุ้นไปกับนักแสดงที่ได้ถ่ายทอดอารมณ์ออกมา มีทั้งสมหวังกับผิดหวัง คือได้เห็นความรักที่หลากหลายมากขึ้น เข้าใจเรื่องของความรักมากขึ้น ซึ่งผมก็อยากให้ทุกคนได้เห็นความตั้งใจของนักแสดงที่จะถ่ายทอดความรู้ในรูปแบบต่างๆ ออกมาครับ และเป็นกำลังใจให้ผมกับผลงานชิ้นแรกด้วยนะครับ

ออดอ้อนกันขนาดนี้ แฟนๆ ก็ต้องคอยเอาใจช่วยพระเอกใหม่ป้ายแดงด้วยแล้วกัน!!!  

Profile

ชื่อ-นามสกุล : ว่าที่ร้อยตรี ติณณภัทร์ ภูนอก

ชื่อเล่น: บอล

อายุ: 24 ปี

การศึกษา :  กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจการตลาด

ผลงานปัจจุบัน

– MisterStar Nakhonsitummarat 2019

– MISTER PRESENT COSTUME THAILAND 2019

– Mister Idol Topmodelthailand

– รองอันดับ1 Topmodelthailand 2015

– ตำแหน่ง top model thai 2015

– เดินแบบแฟชั่นเธียร์เตอร์

– เดินแบบผ้าไทย นนทบุรี

– โฆษณา เกมส์ Ragnarok

และผลงานล่าสุด.

– ซีรีย์ รักไม่จำกัดนิยาม

– ละครพื้นบ้าน จันทโครพ

– ภาพยนตร์ คืนจันทร์แรม

– ภาพยนตร์เล่า ฤา สื่อ IV หรือ the message

– ละครใหม่ล่าสุด มโนราห์พลัดถิ่น และ มัทธนะพาธา

ส่วนสูง: 185 เซนติเมตร         น้ำหนัก: 75 กิโลกรัม

ความสามารถพิเศษ: รำไทยนาฏศิลป์ เต้น ร้องเพลงลูกทุ่ง เดินแบบ พิธีกร เป็นต้น

กิจกรรมยามว่าง งานอดิเรก: ร้องเพลง เต้น Copver Dance

Facebook: tinnapat phunouk ball

Instagram: Phunouk

Email: [email protected]

ข้อมูลเพิ่มเติม เป็นคนร่าเริง ชอบความสนุก ชอบความบันเทิง มองโลกในแง่ดี

.ความใฝ่ฝันในชีวิต : ทำงานในวงการบันเทิง เพื่อที่จะช่วยหาเงินแบ่งเบาภาระครอบครัว และช่วยให้ความเป็นอยู่ชีวิตครอบครัวดีขึ้น

จุดเด่น :  คือ ความสูงและหน้าตาที่คมเข้มและดูมีเสน่ห์

 

 

Comments

Share Tweet Line