TK park ตอบรับการอ่านทุกที่ทุกเวลา เปิดโอกาสคนชอบท่องเที่ยว ใช้งานห้องสมุดดิจิทัล อ่านอีบุ๊กฟรี

TK park ตอบรับการอ่านทุกที่ทุกเวลา เปิดโอกาสคนชอบท่องเที่ยว ใช้งานห้องสมุดดิจิทัล อ่านอีบุ๊กฟรี

สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK park ชูบริการห้องสมุดดิจิทัล ตอบรับไลฟ์สไตล์นักอ่านด้วยสื่อหลายแขนง ทั้งอีบุ๊ก หนังสือเสียง วิดีโอ กว่า 20,000 รายการ TK Public Online Library ด้วยเนื้อหาหลากหลาย ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย


นายศักดิ์ศรี บุญยรักษ์โยธิน  นักจัดการความรู้อาวุโส สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK park  กล่าวถึงระบบห้องสมุด TK Public Online Library  ว่าปัจจุบันมีสื่อพร้อมให้บริการกว่า 20,000 รายการ และมีสมาชิกที่สมัครเข้ามาใช้บริการกว่า 33,000 คน มีหนังสือและสื่อหลากหลายประเภท ครอบคลุมทุกช่วงวัย แบ่งเป็นอีบุ๊กกว่า 20,000 เล่ม หนังสือเสียงกว่า 800 ชิ้น วิดีโอและคอร์สออนไลน์กว่า 400 ชิ้น รวบรวมหลายประเภท อาทิ จิตวิทยาและการพัฒนาตนเอง, ธุรกิจและการจัดการ, หนังสือเด็ก, วรรณกรรมเยาวชน, ท่องเที่ยว, นวนิยาย เรื่องสั้น, ภาษา, ความรู้ทั่วไป เป็นต้น  นอกจากนั้นนายศักดิ์ศรียังเสริมว่า ในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงปิดเทอม ประกอบกับนโยบายที่สนับสนุนการท่องเที่ยว แอปพลิเคชัน TK park Online Library และ Libby, by OverDrive  จึงนำเสนอหนังสือท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศให้เลือกอ่านอย่างจุใจ  

“สำหรับหนังสือท่องเที่ยวในประเทศในแอป TK park Online Library  นอกจากจะมีหนังสือท่องเที่ยวของจังหวัดต่างๆ  หนังสือสารคดีหรือเรื่องสั้นแนวท่องเที่ยว จำนวนกว่า  200 เล่ม  แล้ว ยังมีหนังสือภาพสำหรับเด็กหลากหลายช่วงวัย นำเสนอวิถีชีวิตคนในแต่ละท้องถิ่นผ่านตัวละครแสนสนุก จัดทำโดย สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK park   สำหรับแอป Libby, by OverDrive  นักอ่านสามารถยืมหนังสือคู่มือท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมทั่วโลก  โดยเฉพาะหนังสือในชุด Lonely Planet's Travel Guide และ Lonely Planet's Best in Travel 2019  ของแต่ละประเทศ รวมทั้งยังมีหนังสือภาพเชิงท่องเที่ยวสำหรับเด็ก ในชุด The Adventures of Bella & Harry  ที่เหมาะสำหรับครอบครัวนักเดินทางอีกด้วย

ทีมงานของ TK park พบว่านักอ่านนิยมหนังสือที่ตอบรับไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว เช่น หนังสือที่แนะการท่องเที่ยวใกล้บ้าน การท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรม และหนังสือท่องเที่ยวเชิงสารคดีเกี่ยวกับการสำรวจย่านเก่าในท้องถิ่น จะได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่ง และมีแนวโน้มอ่านหนังสือท่องเที่ยวตามสถานที่ยอดนิยมในช่วงเทศกาลและตามเส้นทางยอดนิยมของสายการบิน  โดยมีหนังสือ 9 เล่มโปรดที่เป็นที่นิยมของนักอ่าน ได้แก่  เที่ยวเมืองไทยหายเซ็งเป็ด, เที่ยว 10 เส้นทางวัฒนธรรม ท่องประวัติศาสตร์,  เที่ยวไทเปทุกวันได้ไหมเนี่ย, เที่ยวเขาใหญ่ ปากช่อง ชิล กิน ช้อป ครบทุกแนว, เล่มเดียวเที่ยวทั่วน่าน, เที่ยวโรแมนติกที่สวนผึ้ง, เที่ยวเชียงใหม่  ฉบับสมบูรณ์, เที่ยว กิน ช็อป เมืองเชียงใหม่ และ ชิม ช็อป แชะ แชร์ @หัวหิน

TK Public Online Library โดยสถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK park นับเป็นห้องสมุดออนไลน์ขนาดใหญ่ผู้ใช้บริการสามารถเข้ามาอ่าน ชม ฟัง สาระความรู้และความบันเทิงมากมายได้โดยสะดวกเพราะสามารถยืม คืน จอง อ่าน ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยที่ไม่ต้องเดินทางมาที่ห้องสมุดจริง เพียงใช้งานผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ ที่สำคัญคือเปิดให้บริการฟรี เพียงแค่สมัครสมาชิกที่ www.tkpark.or.th และนำ Username และ Password ที่ได้ ไปใช้ได้ทันที ประกอบด้วย 4 แอปพลิเคชัน  ได้แก่ TK park Online Library ที่รวบรวมอีบุ๊ก หนังสือเสียง วีดิโอ และคอร์สออนไลน์ภาษาไทยจากสำนักพิมพ์ชั้นนำ Libby by OverDrive ที่มีอีบุ๊ก และหนังสือเสียงภาษาอังกฤษยอดนิยมจากทั่วโลก  2ebook แอปอีบุ๊กภาษาไทยที่มีหนังสือเชิงความรู้และวิชาการมากมาย และ PressReader รวบรวมหนังสือพิมพ์และนิตยสารอิเล็กทรอนิกส์กว่า 60 ภาษาทั่วโลก  

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line