วีเอ็มแวร์เข้าซื้อกิจการคาร์บอนแบล็ค ให้กำเนิดระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะที่สมบูรณ์แบบ

วีเอ็มแวร์เข้าซื้อกิจการคาร์บอนแบล็ค ให้กำเนิดระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะที่สมบูรณ์แบบ

วีเอ็มแวร์ประกาศความสำเร็จเข้าซื้อกิจการคาร์บอนแบล็ค (Carbon Black) ผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์ปลายทางหรือเอ็นด์พอยท์ โดยวีเอ็มแวร์เตรียมจัดตั้งกลุ่มธุรกิจการรักษาความปลอดภัย (Security Business Unit) ภายใต้การกำกับดูแลของนายแพททริค มอร์เลย์ ซึ่งบริหารจัดการคาร์บอนแบล็ค ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา และจะดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มธุรกิจใหม่ที่จัดตั้งขึ้นนี้ โดยขึ้นตรงต่อนายซันเจย์ พูเนน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของวีเอ็มแวร์ ซึ่งทีมพร้อมที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เหนือชั้นเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับตลาดอย่างแท้จริง


คิดใหม่ทำใหม่และลดความยุ่งยากซับซ้อนให้กับระบบรักษาความปลอดภัย

เพียงแค่ปี 2561 ปีเดียว ยอดใช้จ่ายสำหรับการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์สูงเกินกว่า 80 พันล้านดอลลาร์ แต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เรากลับพบเจอปัญหาการโจมตีระบบรักษาความปลอดภัยครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ไอที (Fast Company)1 โดยมีการรายงานข่าวปัญหาข้อมูลรั่วไหลเกือบทุกสัปดาห์  ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง (CIOs) และทีมงานฝ่ายรักษาความปลอดภัยจำเป็นต้องรับมือกับจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ถึงเวลาแล้วที่ทุกภาคส่วนในธุรกิจการรักษาความปลอดภัยจำเป็นที่จะต้องร่วมมือกันเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม และพลิกโฉมระบบรักษาความปลอดภัย  การที่คาร์บอนแบล็คเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับวีเอ็มแวร์จะช่วยให้เราสามารถคิดใหม่ทำใหม่และลดความยุ่งยากซับซ้อนให้กับระบบรักษาความปลอดภัย โดยการผนวกรวมเข้าไว้เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินธุรกิจของคุณ

องค์กรของคุณมีการเติบโตและพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องด้วยสภาพแวดล้อมแบบไฮบริด อุปกรณ์ปลายทางที่ปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาหรือหรืออุปกรณ์เอ็นด์พอยท์แบบไดนามิก และ แอปพลิเคชันที่หลากหลาย  ระบบไซเบอร์ซีเคียวริตี้จึงไม่ควรเป็นส่วนประกอบเพิ่มเติมหรือ “Add On” ที่ติดตั้งในภายหลัง แต่ควรจะผสานรวมอยู่ภายในเครื่องมือ กระบวนการ และธุรกิจของคุณ  แนวทางนี้จะช่วยสร้างบรรทัดฐานใหม่พลิกบทบาทให้กับบุคลากรฝ่ายรักษาความปลอดภัยทั่วโลก

เหตุใดจึงต้องเป็นวีเอ็มแวร์ + คาร์บอนแบล็ค

เทคโนโลยีของวีเอ็มแวร์เป็นส่วนประกอบสำคัญภายในองค์กรของคุณ ดังนั้นเราจึงเข้าใจเกี่ยวกับ แอปพลิเคชัน โครงสร้างพื้นฐาน และธุรกิจของคุณ

คาร์บอนแบล็คนำเสนอโซลูชัน การรักษาความปลอดภัยที่ใช้ระบบวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงเพื่อระบุลักษณะพฤติกรรมของผู้โจมตี (และเหตุผลที่ดำเนินการในลักษณะนั้น) ซึ่งจะช่วยให้สามารถค้นหาวิธีการที่ดีที่สุดในการปกป้องทรัพยากรที่สำคัญที่สุดของคุณ

คาร์บอนแบล็คจะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการดำเนินกลยุทธ์ด้านการรักษาความปลอดภัยภายในของวีเอ็มแวร์ โดยครอบคลุมจุดควบคุมความปลอดภัยที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเครือข่าย เวิร์กโหลด อุปกรณ์ปลายทางหรือเอ็นด์พอยท์ ตัวตนผู้ใช้ และระบบวิเคราะห์ข้อมูล  นอกจากนี้ คาร์บอนแบล็คยังช่วยให้วีเอ็มแวร์มีแพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยที่ประกอบด้วยคลังข้อมูลเปี่ยมประสิทธิภาพและความสามารถด้านการวิเคราะห์ข้อมูลที่ก้าวล้ำ ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Machine Learning  วีเอ็มแวร์มีความพร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบมัลติคลาวด์ยุคใหม่ แอพที่ทันสมัย และอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆที่ทันสมัย

1Fick, N. 4 กุมภาพันธ์ 2562. Why the Culture of Cybersecurity is Broken–and How to Fix It. Fast Company.

การรักษาความปลอดภัย – เปรียบเสมือนกีฬาประเภททีม

การรักษาความปลอดภัยเปรียบได้กับกีฬาประเภททีมที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากทีมงานฝ่ายเครือข่าย ฝ่ายไอที ฝ่ายปฏิบัติการ นักพัฒนา สายงานธุรกิจ และฝ่ายรักษาความปลอดภัย เพื่อขจัดจุดติดขัด ลดปัญหาความไร้ประสิทธิภาพ ความซับซ้อน และความวุ่นวาย  วิสัยทัศน์ของวีเอ็มแวร์เกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยที่รวมอยู่ภายในมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดการพึ่งพาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมทั้งยกระดับสถานะและความทนทานของระบบรักษาความปลอดภัย

วีเอ็มแวร์รู้สึกยินดีอย่างมากที่จะนำเสนอโซลูชันการรักษาความปลอดภัยแบบสมบูรณ์ ซึ่งจะพลิกโฉมอุตสาหกรรมอย่างเหนือชั้น ซึ่งวีเอ็มแวร์และคาร์บอนแบล็คจะร่วมกันจัดหาแพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยแบบสมบูรณ์ที่แตกต่างจากโซลูชันอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง รองรับทุกแอพที่รันบนทุกระบบคลาวด์ที่ให้บริการแก่ทุกอุปกรณ์ และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเรา

ดูวิดีโอจากวีเอ็มแวร์ สหรัฐฯ ที่ซึ่งเราได้เปิดตัวกลยุทธ์ด้านการรักษาความปลอดภัยของเรา:

• สุนทรพจน์ VMworld US 2019: เซ็กเมนต์ธุรกิจการรักษาความปลอดภัย

• การสัมภาษณ์ SiliconANGLE theCUBE ที่งาน VMworld US 2019

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line