“ดีเจ.เผือก” เติมไฟให้นวัตกรรุ่นใหม่ สร้างสรรค์บอร์ดเกมเพื่อสังคม  “ออกแบบเกม ออกแบบสังคม รุ่นที่ 2” 

“ดีเจ.เผือก” เติมไฟให้นวัตกรรุ่นใหม่  สร้างสรรค์บอร์ดเกมเพื่อสังคม   “ออกแบบเกม ออกแบบสังคม รุ่นที่ 2” 

เป็นอีกหนึ่งดีเจ.ที่ต้องรับฟังเรื่องราวประเด็นสังคมในทุกสัปดาห์ สำหรับ “ดีเจ.เผือก -พงศธร    จงวิลาส”แห่ง 94 อีเอฟเอ็ม ล่าสุดโครงการ “ออกแบบเกม ออกแบบสังคม” รุ่น 2ซึ่งเกิดจากการร่วมมือกันระหว่างบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน)  และ คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เทียบเชิญมาร่วมแชร์ประสบการณ์ให้น้องๆ นวัตกรรุ่นใหม่จากทั่วประเทศที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 14 ทีม ในเรื่องของประเด็นปัญหาสังคม งานนี้เรียกได้ว่าน้องๆ ต่างตั้งใจฟัง ตั้งใจถามกันแบบรัวๆ โดยจัดขึ้น ณ อาคารเอสซี 3 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา 


งานนี้ ดีเจ.เผือกได้มาร่วมแชร์ประสบการณ์ตรงจากรายการ ในเรื่องประเด็นปัญหาสังคม ที่หลายๆ เรื่องตรงกับเรื่องที่น้องๆ นวัตกรรุ่นใหม่ ได้เลือกหัวข้อมาพัฒนาเป็นบอร์ดเกมเพื่อสังคมต่อ อาทิ เรื่องโรคซึมเศร้า ที่มีสายทางบ้านเคยโทรมาปรึกษา รวมถึงเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น การคุกคามทางเพศ, โกงข้อสอบ,การบูลลี่ ฯลฯ โดย ดีเจ.เผือกเล่าว่า “ในฐานะศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รู้สึกยินดีและดีใจที่ได้รับเกียรติให้มาแชร์แนวความคิดที่ได้จากการจัดรายการวิทยุที่ทำเป็นประจำทุกสัปดาห์และปัญหาสังคมบางเรื่องจากการได้พูดคุยเชิงลึกกับบุคคลที่ได้รับผลกระทบ ไอเดียของน้องๆ ในโครงการ ออกแบบเกมออกแบบสังคมแต่ละทีมน่าสนใจและหลายครั้งเป็นสิ่งที่คนมองข้าม จึงอยากเห็นการต่อยอดความคิดผลิตออกมาเป็นบอร์ดเกมที่จะสามารถนำไปใช้ให้ชุมชนหรือสังคมรอบตัวพวกเขาได้ตระหนักถึงเรื่องนั้นๆ ได้อย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงเรื่องที่น้องๆ คิด ถือว่าเป็นเรื่องที่จะช่วยผลักดันสังคมในอนาคตรุ่นลูกหลานของเรา อย่างน้อยปลูกฝังได้ในระดับจิตสำนึกก็น่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย” 

 

ร่วมติดตามผลงานของทั้ง 14 ทีมนวัตกรรุ่นใหม่ที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสังคม ผ่านการออกแบบบอร์ดเกมที่มุ่งเน้นแก้ไขประเด็นปัญหาในชุมชนของพวกเขากับโครงการ “ออกแบบเกม ออกแบบสังคม” รุ่น 2โดยติดตามความเคลื่อนไหวโครงการผ่านทาง Facebook Fanpage @tu.banpu

Comments

Share Tweet Line