การประชุม Joy Forum19 สะท้อนความสำเร็จของอุตสาหกรรมบันเทิงซาอุฯ และทั่วโลก

การประชุม Joy Forum19 สะท้อนความสำเร็จของอุตสาหกรรมบันเทิงซาอุฯ และทั่วโลก

การประชุม Joy Entertainment Industry Forum (Joy Forum19) ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลาสองวันโดยหน่วยงาน General Entertainment Authority (GEA) ของซาอุดีอาระเบีย ดึงดูดผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมบันเทิงจากทั่วโลกที่กำลังมองหาโอกาสการลงทุนและการเติบโตในอุตสาหกรรมบันเทิงของซาอุดีอาระเบีย


คนดังในวงการบันเทิงทั่วโลกต่างตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง เช่น แจ็คกี้ ชาน, ชารุค ข่าน และ เจสัน โมโมอา ร่วมด้วยบริษัทความบันเทิงระดับโลกอย่าง Cirque du Soleil, MUVI Cinemas และ Six Flags

การประชุมครั้งนี้ตอกย้ำความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมบันเทิงซาอุดีอาระเบีย ซึ่งคาดว่าจะสร้างงาน 200,000 ตำแหน่ง รวมถึงดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 6.9 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในปี 2030

ไฟซาล ซาอิด บาฟารัต ประธานที่ปรึกษาอาวุโสของ GEA กล่าวว่า “การประชุม Joy Forum สะท้อนความมุ่งมั่นของซาอุดีอาระเบียในการก้าวขึ้นเป็นจุดหมายปลายทางการลงทุนและผู้ผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงระดับโลก เรากำลังเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ในประเทศ อนาคตของอุตสาหกรรมบันเทิงซาอุดีอาระเบียสามารถเติบโตได้อย่างไร้ขีดจำกัดภายใต้การนำของ General Entertainment Authority (GEA)” 

Comments

Share Tweet Line