เมืองทองเปรยมุ้ย-ตังพร้อมลง, ชลบุรียันเต็มที่เพื่ออันดับที่ดีที่สุด

เมืองทองเปรยมุ้ย-ตังพร้อมลง, ชลบุรียันเต็มที่เพื่ออันดับที่ดีที่สุด

เมืองทองเปรยมุ้ย-ตังพร้อมลง, ชลบุรียันเต็มที่เพื่ออันดับที่ดีที่สุด
วันที่ 17 ตุลาคม 2562 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 29 คู่ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี
ซึ่งทาง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่ง อุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เป็นตัวแทน ขณะที่ ชลบุรี เอฟซี ส่ง จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อ เข้าร่วมงาน
โดย อุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ช่วงพักทีมชาติ เราฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เรามีการเช็คตัวทีมชาติที่กลับมา ว่าพวกเขาสมบูรณ์ไหม ถ้าโอเค พวกเขาก็พร้อมลงสนาม”
“การเจอชลบุรียากทุกครั้ง มันเป็นเกมใหญ่ เรามีโอกาสจะพลาด แต่เราก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด เพื่อให้ผลการแข่งขันออกมาดีที่สุด โค้ชก็มีการวางแผนเป็นอย่างดีครับ”
“กับสารัช ถ้าเขาไม่บาดเจ็บฉุกเฉิน ก็น่าจะได้เห็นเขาลงสนาม แต่มันก็ขึ้นอยู่กับโค้ชเป็นหลักครับ ส่วนธีรศิลป์เองก็กำลังอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด ฟอร์มก็กำลังดี โค้ชก็กำลังพิจารณาว่าเขาจะได้เป็นตัวเลือกแรกหรือไม่”
“กาม่าเองเน้นย้ำให้นักเตะมีสมาธิกับความมุ่งมั่น นี่เป็นเกมในบ้านนัดสุดท้ายของเรา เป้าหมายของเราในเกมนี้ยังไงก็ต้องเป็น 3 คะแนนครับ”
“เราเน้นกันมากในเรื่องสมาธิและความมุ่งมั่น ชลบุรีเป็นทีมแกร่ง ผลการแข่งขันสามารถออกได้ทุกหน้า โค้ชจึงเน้นให้เราเก็บแต้มออกมาให้ได้ และเราต้องการชัยชนะแน่นอน”
“ตอนนี้ไม่ใช่แค่บอร์ดบริหารที่พอใจผลงานเรา ทุกฝ่ายน่าจะพอใจผลงานของเราอย่างมาก เพราะเราสามารถไต่จากท้ายตาราง มาอยู่ในอันดับ 5 ได้ในตอนนี้”
“เราสองทีมเป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ในลีกนี้ นี่เป็นเกมที่ทุกคนให้ความสนใจ และเป็นเกมนัดสุดท้ายในบ้านเรา ก็อยากเชิญแฟนบอลมาให้กำลังใจทั้งสองทีมที่เอสซีจี สเตเดี้ยม เยอะๆ”
ส่วนทาง จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อของ ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “เรามีผู้เล่นติดโทษแบน 1 คน คือ คิม คยอง มิน ส่วนคนที่มีปัญหาบาดเจ็บก็คือ ดิซอน ปีกฟิลิปปินส์ที่เจ็บมานาน และนพนนท์ ที่น่าจะหายกลับมาทัน การไปเยือนเมืองทองเกมนี้ เราน่าจะพร้อม และมีผู้เล่นที่ดีที่สุดไปลงสนามในเกมนี้ครับ”
“แน่นอนว่า นักเตะเราติดทีมชาติชุดลุยปรีโอลิมปิกส์หลายคน ไม่ว่าจะเป็น กฤษฎา, วรชิต, สิทธิโชค แต่เราเช็คความฟิตแล้ว พวกเขาจะพร้อมลงสนามเกมนี้แน่นอน”
“ต้องบอกเลยว่า ชลบุรีของเราอาจจะไม่มีลุ้นใดๆ แล้ว แต่ด้วยวิถีของทีมเรา เราจะเล่นเต็มที่แม้จะมีลุ้น หรือไม่มีลุ้นอะไรแล้ว ประธานสโมสรบอกให้เราทำอันดับให้ดีที่สุด แต่เราก็รู้ว่าการไปเยือนเมืองทองเป็นเรื่องยาก พวกเขาก็อยากล้างแค้นจากเกมที่แล้วที่เราชนะเขามา มันจะเป็นงานยาก อย่างไรก็ตาม เราจะเอาผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม และจะเล่นอย่างเต็มที่ เราหวังที่จะมีคะแนนกลับบ้านของเราครับ”
“กับความพอใจของบอร์ดบริหาร ในเลกแรก อันดับเราไม่ดีเลย แต่พอได้โค้ชเตี้ย อันดับเราก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เราอยู่ครึ่งบนของตาราง ฝ่ายเทคนิคและฝ่ายบริหารก็พอใจในผลงานของโค้ชเตี้ย หลังจบฤดูกาลเราคงมีการพุดคุยกับโค้ชเตี้ยอีกที ว่าจะวางแผนบริหารจัดการทีมให้ออกมาเป็นรูปแบบใด”
“เรื่องสนามในเกมกับชัยนาท เราต้องขอโทษแฟนบอลที่เราไม่ได้เล่นในบ้าน ตามโปรแกรมเราต้องเจอกับชัยนาทในบ้าน แต่ด้วยการที่สมาคมฯ และเอเอฟซี เลือกสนามเราเป็นสนามแข่งฟุตบอลหญิง U-19 ชิงแชมป์เอเชีย บอร์ดบริหารของเราจึงเปิดทางให้ใช้สนาม เพราะเป็นการทำเพื่อประเทศชาติ นี่เป็นการแข่งขันที่สำคัญและมีความจำเป็น เราจึงยินยอมที่จะไปเล่นสนามของสโมสรราชนาวีในนัดสุดท้าย”
“แต่เราก็เข้าใจแฟนบอลของเรา เราพยายามชดเชยสิ่งต่างๆ ให้ เราประสานงานกับสมาคมฯ และเอเอฟซี เราจะมีการชดเชยให้แฟนบอลที่ซื้อตั๋วปี มารับเงินคืนได้ โดยมาแจ้งความจำนงกับสโมสร และหากใครมาลงทะเบียนจะไปชมเกมนัดนี้ เราก็จะจัดรถบัสรับส่ง และตั๋วแข่งขันให้ฟรี ส่วนเรื่องการบริหารจัดการ เราต้องขอบคุณสมาคมฯ ที่ดูแลรับผิดชอบตรงนี้ จนทุกอย่างเกิดขึ้นได้อย่างราบรื่น”
“เมืองทองกับชลบุรีมีประวัติศาสตร์ ไม่ว่าฝ่ายไหนจะมีผลงานแย่ แต่การเจอกันของสองทีมนี้เป็นเรื่องของศักดิ์ศรี เราไม่ยอมกันง่ายๆ จนยุคหนึ่ง นักข่าวและแฟนบอลบางส่วนยกให้เป็นเอล กลาสิโก้ ของไทย แม้ตอนนี้ทั้งสองทีมจะไม่มีลุ้นอะไร แต่นี่เป็นเรื่องของศักดิ์ศรี เขาไม่ยอมเราแน่ อีกเรื่องคือ การที่ลีซอ ดัสกร และนักเตะเก่าๆ ได้กลับไปเล่นที่เมืองทอง เราก็อยากให้แฟนบอลทั้งสองทีมเข้ามาชม มาเชียร์ หรือถ้ามาดูไม่ได้ ก็อยากให้รับชมผ่านการถ่ายทอดสด เกมนี้มันมีอะไรให้พูดถึงเยอะ


แม้ทั้งสองทีมจะไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แต่ผมรับรองว่าเกมนี้สนุกแน่นอนครับ”
สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 29 มีดังนี้
วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2562
18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามช้าง อารีน่า
ถ่ายทอดสดทาง True4U
18.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2
18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3
18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 445
18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ณ สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 357
18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 2
18.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 6
18.00 น. พีทีที ระยอง พบ เชียงใหม่ เอฟซี ณ สนามพีทีที สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 358

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line