การทำประกันค่ารักษาพยาบาลเหมาะกับใครบ้าง?

การทำประกันค่ารักษาพยาบาลเหมาะกับใครบ้าง?

ใครหลายคนอาจยังคงลังเลว่าควรทำประกันค่ารักษาพยาบาล หรือที่เขาเรียกกันว่าประกันสุขภาพดีหรือไม่? เนื่องจากบางคนก็ได้สวัสดิการจากบริษัท หรืออาจเป็นคนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงด้วยการออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ ไม่มีโรคประจำตัวใดๆ และไม่มีประวัติการเจ็บป่วยในครอบครัวมาก่อน แต่อย่าลืมว่าเราทุกคนมีความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ ทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว เนื่องจากบางโรคก็ไม่แสดงอาการให้เห็นอย่างชัดเจนในระยะแรก ดังนั้นการทำประกันค่ารักษาพยาบาลจึงเป็นหนึ่งในทางเลือกที่จะช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงของภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างอุ่นใจ อีกทั้งยังได้รับการรักษาระดับมาตรฐานในเครือโรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศอีกด้วย วันนี้เราเลยอยากมาบอกต่อให้ทุกคนได้รู้ว่าการทำประกันค่ารักษาพยาบาลเหมาะกับใครบ้าง?


วัยทำงาน

ถึงแม้ว่ากลุ่มคนในวัยทำงานจะเป็นพนักงานบริษัทที่มีหลักประกันสุขภาพอยู่แล้ว แต่บางครั้งการคุ้มครองก็อาจยังไม่ได้ครอบคลุมการรักษาพยาบาลทั้งหมด ทำให้การทำประกันค่ารักษาพยาบาลสามารถครอบคลุมการรักษาโรคร้ายต่างๆ ได้มากขึ้น ภายใต้วงเงินที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากความเสี่ยงในการเกิดโรคสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะในกลุ่มวัยทำงานที่อาจไม่ได้รับการพักผ่อนที่มากเพียงพอ ทำให้โอกาสในการเกิดโรคต่างๆ สูงกว่าในวัยอื่นๆ

เจ้าของกิจการ หรือมีอาชีพอิสระ

สำหรับผู้ที่เป็นเจ้านายตนเอง หรือทำอาชีพอิสระ ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงที่สามารถเจ็บป่วยได้ง่าย เนื่องจากไม่มีเวลาดูแลสุขภาพของตนเองมากเท่าไหร่นัก โดยบางคนก็อาจทานอาหารไม่ตรงเวลา หรือมีอาการเครียดในการควบคุมผลการดำเนินงานของกิจการ ทำให้เกิดการละเลยในการดูแลสุขภาพของตนเอง ซึ่งการใช้สิทธิ์รักษาที่รัฐบาลมีให้อาจยังไม่ครอบคลุมการรักษาบางโรค ดังนั้นการทำประกันค่ารักษาพยาบาลจะค่อนข้างตอบโจทย์มากกว่า

หัวหน้าครอบครัว

ผู้นำครอบครัวสามารถทำประกันค่ารักษาพยาบาลให้ตนเอง หรือบุคคลในครอบครัวที่อยู่ในความดูแลของท่านอย่างใกล้ชิด เนื่องจากการเจ็บป่วยแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายในการรักษาค่อนข้างสูง ทำให้การเงินเกิดการติดขัดและสะดุดได้ ดังนั้นการทำประกันค่ารักษาพยาบาลจะช่วยแบ่งเบาภาระในส่วนเกินต่างๆ โดยไม่ต้องรบกวนเงินออมส่วนตัวของคุณแต่อย่างใด

การทำประกันค่ารักษาพยาบาลเป็นการตัดสินใจที่ดี โดยเฉพาะเมื่อตอนที่ยังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เพราะหากคุณเกิดการเจ็บป่วยหรือมีโรคร้ายต่างๆ ก่อนการทำประกัน ก็อาจได้รับการยกเว้นในการรักษาและคุ้มครองโรคบางอย่างได้ หรือในบางกรณีก็อาจไม่สามารถทำประกันสุขภาพได้เลย ดังนั้นก่อนทำประกันทุกครั้งควรศึกษารายละเอียดต่างๆ ทั้งสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ ระยะเวลาในการจ่ายเบี้ย และระยะเวลาในการคุ้มครองให้ถี่ถ้วน

 

Comments

Share Tweet Line