“แนนต์ วรวิตา” นำทีมจิตอาสาช่อง MONO29 สู่ จ.อุบลฯ

“แนนต์ วรวิตา” นำทีมจิตอาสาช่อง MONO29 สู่ จ.อุบลฯ

ส่งเสริม ช่วยเหลือ พร้อมปันน้ำใจเพื่อคนไทย พัฒนาสังคมไปด้วยกันสำหรับเครือบริษัท “โมโนกรุ๊ป” (MONO Group) ล่าสุดร่วมฟื้นฟู เยียวยาพื้นที่ผู้ประสบภัยชาวอิสาน ที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี หนึ่งใน อำเภอที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยร้ายแรงสูงที่สุด ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา งานนี้รายการ “ข่าวเช้า Good Morning Thailand”  จากช่อง “MONO29” (โมโนทเวนตี้ไนน์)  นำโดยผู้ประกาศสาว “แนนต์ วรวิตา จันทร์หุ่น” พร้อมด้วยตัวแทนจิตอาสา เดินทางลงพื้นที่ ไปร่วมทำกิจกรรม “Big Cleaning Day คืนพื้นที่สู่ชุมชน” ภายใต้ โครงการ “คูโบต้า พลังใจสู้ภัยน้ำท่วม” ที่เกิดจากการร่วมมือระหว่าง  บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และ สยามคูโบต้า คอร์ปปเรชั่น จำกัด” 


  “แนนต์ วรวิตา จันทร์หุ่น”  นำทีมจิตอาสาจากช่อง MONO29 ลงพื้นที่ อ.วารินชำราบ ออกปฏิบัติการ ภาคสนาม  ทันทีที่เดินทางมาถึง ตั้งแต่มอบกระเป๋าใส่หนังสือ, อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ให้กับน้องๆ นักเรียน “โรงเรียน บ้านหนองกินเพล”   จากนั้นเดินทางไปยัง   “ชุมชนบ้านคูเดื่อ”  เพื่อทำความสะอาด แยกขยะที่ไหลมาตามน้ำ และตก ค้างตามจุดต่างๆ ที่ยังมีร่องรอยระดับความสูงของน้ำที่เข้าท่วมในชุมชนถึงสองเมตรครึ่ง  พร้อมๆ กับสัมภาษณ์ ผู้ประสบอุทกภัย ตบท้ายด้วยทำความสะอาด ล้างศาลา ณ “วัดคูเดื่อ” ซึ่งได้รับความร่วมมือจากรถดับเพลิง ประเดิม ฉีดน้ำ  ขัดพื้น, เสา และศาลาใหญ่ทั้งสองศาลา  เสร็จเรียบร้อย ก็กล่าวงานจิตอาสาฟื้นฟูพื้นที่ ที่ จ.อุบลราชธานี ที่ได้มีส่วนร่วมมาทำในครั้งนี้ให้ฟังว่า

“ต้องบอกก่อนเลยค่ะว่านิสัยคนไทยอย่างหนึ่งเลยคือ คนไทยจะไม่ทิ้งกัน วิกฤตมันผ่านไปแล้ว แต่ก็ใช่ว่าปัญหาจะหมดไป พื้นที่ประสบภัยมันกว้างใหญ่ หน่วยงานของเราจึงขอเป็นจิตอาสาร่วมฟื้นฟู ชุมชน ให้กลับมาสะอาดน่าอยู่อีกครั้ง น้ำท่วมผ่านไป น้ำใจตามมา ตอนแรกก็ทำเต็มที่ไม่เหนื่อยเลยค่ะ เราก็เลยทำต่อเนื่อง ตระเวนเก็บกวาดเศษขยะ คัดแยกขยะ ล้างวัดนี่ก็ขัดศาลากันสนุกเลย แต่พอเสร็จ กิจกรรมปุ๊ปอยู่ๆก็เหนื่อยปั๊บ (หัวเราะ) ถามว่าร้อนไหม แดดก็แรงอยู่นะคะแต่เราก็อิ่มใจ ที่ได้มีโอกาส เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน ทุกฝ่ายสนับสนุน ทุกคนก็แฮปปี้ค่ะ”   

น้ำท่วมผ่านไป น้ำใจตามมา ติดตามกิจกรรม ภาพความประทับใจ แรงบันดาลใจยามเช้ารับวันใหม่ จากผู้ ประกาศสาวมากความสามารถ “แนนต์-วรวิตา จันทร์หุ่น” ได้ในรายการ “ข่าวเช้า Good Morning Thailand”  ใน วันพุธที่ 23 ตุลาคมนี้ เวลา 05.30 น.เป็นต้นไป ทางช่อง MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)

Comments

Share Tweet Line