องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ชวนชมภาพยนตร์สั้นที่สร้างจากเทคโนโลยี CGI

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ชวนชมภาพยนตร์สั้นที่สร้างจากเทคโนโลยี CGI

เนื่องในวันที่ 4 ตุลาคมของทุกปีเป็น วันสัตว์โลก หรือ World Animal Day องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (World Animal Protection) จับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในแวดวงธุรกิจภาพยนตร์ All Mighty Pictures                              และ The Mill สร้าง Does the life of an animal mean nothing at all ? ภาพยนตร์สั้นสะเทือนอารมณ์ที่สะท้อนถึงปัญหาการทารุณสัตว์อย่างป่าเถื่อนของมนุษย์ ผ่านการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ CGI อันล้ำสมัยในการสร้าง               ภาพจำลองสัตว์เสมือนจริงทั้งการแสดงช้าง สุนัขและสิงโตที่ถูกล่า เพื่อเรียกร้องให้เกิดการตั้งคำถามถึงวิธีการ                    อันเลวร้ายที่เราแสวงหาผลประโยชน์จากสัตว์โดยไม่ฉุกคิดถึงสวัสดิภาพสัตว์ และรณรงค์ให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์โลกยุติการใช้สัตว์จริงเพื่อการแสดง


ภาพยนตร์สั้นความยาว 60 วินาทีเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญประชาสัมพันธ์องค์กรฯ ที่จัดแสดงทั่วโลก รวมถึงฉายทางโทรทัศน์และในโรงภาพยนตร์ทั่วสหราชอาณาจักร ยุโรป ลาตินอเมริกา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ภายใต้แนวคิดและถ่ายทำโดย All Mighty Pictures ตัดต่อโดย Sam Rice-Edwards สร้างสรรค์ดนตรีประกอบโดย  Nils Frahm นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ และนักแสดงชื่อดัง รวมถึงสตูดิโอ The Mill รับหน้าที่ดูแลด้านเทคนิค                           โดยเป็นการบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของสัตว์ต่างๆ ที่ถูกใช้อ้างเพื่อสร้างความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ อาทิ                     ล่าเพื่อการกีฬา และถูกซื้อขายเป็นสินค้าเพื่อหากำไร อันนำไปสู่คำถามสำคัญที่ว่า “ชีวิตของสัตว์ไม่มีความหมายเลยใช่ไหม?” จึงได้ถูกลดค่าของการมีชีวิตให้เป็นเพียงแค่สนองความต้องการของมนุษย์ในแง่มุมที่แตกต่างกัน

Georgie Bradbury หัวหน้าฝ่ายการตลาดสากล องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก กล่าวว่า “ปัจจุบันผู้คน                 ทั่วโลกเริ่มตื่นตัวถึงปัญหาที่มนุษย์เป็นตัวการของหายนะต่างๆ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทอดถึงสาเหตุของการทารุณสัตว์เพื่อความบันเทิง เราหวังว่ามันจะช่วยกระตุ้นให้ผู้คนตอบสนองในทางที่ดี ตลอดจนร่วมมือกับเราในการต่อต้านการทรมานและยุติความโหดร้ายเหล่านั้นลงอย่างสิ้นเชิง สิ่งที่ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้สะท้อนออกมาทำให้เรารู้สึกเย็นยะเยือกไปถึงกระดูกสันหลัง หากแต่ก็สร้างความภาคภูมิใจที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ซึ่งเราให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อสวัสดิภาพของสัตว์ทุกตัว”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line