“โน้ต ศรัณย์” นักร้องหนุ่มเสียงผู้หลงใหล “องค์พระพิฆเนศ” เปิดกรุพาชมของล้ำค่า

 “โน้ต ศรัณย์” นักร้องหนุ่มเสียงผู้หลงใหล “องค์พระพิฆเนศ” เปิดกรุพาชมของล้ำค่า

คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมายาวนาน สำหรับผู้ชายมากความสามารถคนนี้ “โน้ต ศรัณย์ คุ้งบรรพต” เพราะเป็นทั้ง นักพากย์ นักแสดงละครเวที นักร้องประสานเสียง และล่ากับบทบาทครั้งใหม่ในฐานะ “นักร้องมืออาชีพ”  ที่สานฝันตัวเองสำเร็จกับซิงเกิ้ลแรกในชีวิต “เพื่อนกันยังหวานอยู่ (Friendship Song)”  ที่พร้อมคว้าตัว ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร , น้องอินเตอร์-ด.ญ.รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ และ แมค The voice   มาย้อนวันวานวัยเด็ก ด้วยเรื่องราวชีวิตที่ผ่านอะไรมามากมาย ทั้งทุกข์และสุข ซึ่งกว่าจะผ่านจุดนั้นมาได้ “โน้ต” มี “องค์พระพิฆเนศ” เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ จากองค์แรกที่มีเพื่อนสนิทให้มา กลายเป็นของสะสม ที่วันนี้มีกว่า 100 องค์ ซึ่งเจ้าตัวขอเปิดกรุให้เราได้ชมกันบางส่วน


โดย “โน้ต ศรัณย์” เปิดใจถึงของสะสมที่มีคุณค่าทางจิตใจให้ฟังว่า “ผมเริ่มสะสมพระพิฆเนศจากมีเพื่อนสนิทเช่ามาให้ครับ และบอกว่าเราเหมาะจะบูชาท่าน โดยเฉพาะปางร่ายรำ ก็เลยรับมา และเริ่มบูชาเรื่อยมา แต่ก็ไม่ได้จริงจังมาก  แต่อยู่มาสักพัก เหมือนท่านมาเองเรื่อย ๆ ครับ มีทั้งคนให้เพิ่มและเช่ามาเพิ่มเองจนมีจำนวนค่อนข้างมากอย่างที่เห็นครับ ถ้าเช่ามาเองก็เริ่มจากองค์สีดำที่ถือในมือ เป็นปางรร่ายรำครับ ได้มาจากวัดแขก และปลุกเสกที่นั่นเลย และนั่นคือจุดที่เริ่มหันมาบูชาท่านอย่างจริงจังมากขึ้น องค์ที่ราคาสูงที่สุดคือองค์บรมครูครับ ที่ท่านถือเศียรของโขน องค์นี้เห็นครั้งแรกแล้วชอบเลย เพราะสวยงามมาก ไม่ซ้ำแบบใคร และถ้าเป็นงานศิลปะก็มีความหมายลึกซึ้ง แต่สำหรับโน้ตให้ความสำคัญเท่ากันทุกองค์ ไม่ได้มองเรื่องราคาเลย เพราะนับถือท่านในฐานะครู และเทพแห่งความสำเร็จ

ถ้าถามว่าชอบองค์ไหนมากที่สุด ตอบยากมากครับ เพราะถ้าเลือกมาแล้วคือชอบทั้งหมด เพียงแค่แต่ละองค์มีเรื่องราวไม่เหมือนกัน บางองค์ก็มีเรื่องราวแปลกๆ ในทางที่ดีเกิดขึ้นด้วยจนขนลุก เช่น รู้สึกได้เลยว่าท่านตามไปอวยพรตอนแข่งขันร้องเพลงที่อเมริกา บางครั้งท่านมาในนิมิต มาเรียก และสร้างเหตุเหลือเชื่อหลายเรื่องครับ มีหลายคนถามผมเหมือนกันว่ามีพระพิฆเนศทั้งหมดกี่องค์ เอาจริง ๆ ไม่ได้นับเลยครับ เพราะจริง ๆ ยังมีองค์ขนาดเล็ก ขนาดย่อม และบางองค์อยู่ที่บ้านนครสวรรค์ แต่ถ้าคร่าวๆ น่าจะประมาณ 100 องค์ได้ครับ เรื่องราวความเชื่ออย่างที่บอกครับ มีเรื่องเหลือเชื่อเกิดขึ้นเยอะมาก ถ้าเล่าทั้งหมดก็จะยาวมาก ฮ่าๆ แต่ทั้งหมดไปในทางที่ดีครับ อย่างเช่น ท่านเคยมาแสดงให้เห็นว่าท่านมีอยู่จริง ช่วงที่โน้ตลังเลว่า เอ๊ะ ท่านมีจริงหรือ เพราะตอนนั้นเรานับถือแต่พระพุทธเจ้าเท่านั้น เพราะเราคือคนพุทธ แต่คืนนึงที่เรากำลังกังขาท่านเลยมาให้รู้เลยว่า มีจริง ขนลุกเลยครับ เรื่องเต็มยาวมาก ไว้หาโอกาสเล่าให้ฟังครับ แต่ทั้งหมดทั้งมวล มีแต่เรื่องดี ๆ ทั้งนั้นครับ อย่างตอที่จะออกซิงเกิ้ลแรกในชีวิต “เพื่อนกันยังหวานอยู่ (Friendship Song)”   ผมขอพรจากท่านนะ ขอให้เพลงเราเป็นที่ชื่นชอบของคนฟัง ซึ่งเท่าที่เช็คเรทติ้งมา ทุกคนก็ชื่นชอบนะครับ”

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ชมเอ็มวี และอยากย้อนภาพทรงจำของวันเก่าๆ สามารถเข้าไปดูได้ทุกช่องทาง social เลยครับ เพียง search ว่า “เพื่อนกันยังหวานอยู่” หรือ “โน้ต ศรัณย์” ทางช่องทาง Youtube, Facebook fanpage โน้ต ศรัณย์ คุ้งบรรพต,  itune, Joox และ Spotify

Comments

Share Tweet Line