การท่องเที่ยวไต้หวันแนะ “6 จุดเที่ยวห้ามพลาดเมื่อเยือนไต้หวัน”

การท่องเที่ยวไต้หวันแนะ “6 จุดเที่ยวห้ามพลาดเมื่อเยือนไต้หวัน”

“ไต้หวัน” ถือเป็นอีกหนึ่ง Travel Destination ที่หลายคนฝันว่าจะต้องไปสักครั้ง เพราะเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรม มีอารยธรรม มีอาหารการกินเลิศรสที่ถูกปากคนไทย รวมถึงมีธรรมชาติที่คงความอุดมสมบูรณ์ จึงทำให้ประเทศไต้หวันเป็นที่รักและเป็นหนึ่งในแผนท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของนักเดินทาง ดังนั้นใครที่เตรียมตัววางแผนจะไปลุยประเทศไต้หวันต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ ทางการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย ขอแนะนำ 6 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดเมื่อเยือนไต้หวัน




เริ่มต้นที่ “ตึกไทเป 101” แลนด์มารค์จุดแรกที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงไต้หวัน เพราะตึกไทเป 101 ถือเป็นตึกที่มีความสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก ตั้งตระหง่านเสียดฟ้าใจกลางเมืองไทเป และเป็นศูนย์รวมแหล่งช้อปปิ้งสุดหรู จำหน่ายของที่ระลึก สินค้าแบรนด์เนมต่างๆ มากมาย ไฮไลท์เด็ดของที่นี่คือ จุดชมวิวบนยอดตึก สามารถขึ้นไปชมความสวยงามของเมืองไทเป แบบ 360 องศา เรียกได้ว่าไปเที่ยวถึงไทเปทั้งที ไม่เช็คอินที่ตึกนี้เหมือนมาไม่ถึงเลยก็ว่าได้ ต่อด้วย “อนุสรณ์สถานเจียง ไคเชก” อีกสถานที่แนะนำสัญลักษณ์ของเมืองไทเป แหล่งรวบรวมความงดงามของสถาปัตยกรรมแบบจีน ตั้งอยู่ตรงกลางจตุรัสเสรีภาพ ภายในเป็นพิพิธภัณฑ์ มีสวนที่ตกแต่งและออกแบบให้มีกลิ่นอายสไตล์แดนมังกร อาคารประดิษฐานรูปปั้นของท่านเจียง ไคเชก บุคคลสำคัญที่นำพาไต้หวันมาถึงทุกวันนี้ แถมที่นี่ยังมีมุมให้นักท่องเที่ยวเดินชิลๆ ชมธรรมชาติ และถ่ายรูปบันทึกความทรงจำไว้หลายจุดอีกด้วย

“หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น” สถานที่เที่ยวยอดฮิต เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ตั้งอยู่บนภูเขาที่อยู่ริมทะเลในเขตเมืองนิวไทเป โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงามที่ต้องไปสัมผัสด้วยสายตาของตัวเอง บรรยากาศจะมีความคล้ายกับหมู่บ้านชนบทของประเทศญี่ปุ่น แต่เสน่ห์ของสถานที่แห่งนี้คือ อาคารไม้โบราณ ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส อีกทั้งตลอดทางเดินถูกตกแต่งประดับประดาด้วยโคมไฟจีนสีแดง มีร้านอาหาร ร้านค้า รวมถึงโรงน้ำชาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชิล จะมาช่วงกลางวันหรือช่วงเย็นก็ได้ความสวยงามที่แตกต่างกัน ส่วนสายกินห้ามพลาด “ตลาดกลางคืนซื่อหลิน” ตลาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเมืองไทเป สามารถออกมาเดินเล่นสบายๆ ได้ในยามค่ำคืน ที่สำคัญคือมีอาหารแนวสตรีทฟู้ดสไตล์ไต้หวันให้เลือกอิ่มท้องกว่า 100 ร้านค้า ในราคาเบาๆ นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่เต็มไปด้วยร้านรวงจิปาถะ ทั้งรองเท้า เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ของฝากต่างๆ


ปิดท้ายเอาใจสายมูที่ “วัดหลงซาน” วัดเก่าแก่ชื่อดังของไต้หวันที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม มีชื่อเสียงในเรื่องการขอคู่ครอง และยังได้รับความนิยมด้านเครื่องรางต่างๆ อีกด้วย ภายในมีเทพเจ้าหลายพระองค์ รวมถึงเทพเจ้าเฒ่าจันทรา ซึ่งตามความเชื่อของชาวจีน หากคนโสดได้มากราบไหว้ขอพรในเรื่องความรักด้วยการบูชาด้ายแดงจะประสบความสำเร็จพบกับรักแท้ที่ตั้งใจไว้ และ “วัดหนานคุนเซินไต้เทียน” วัดเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไต้หวัน  ทางเข้าวัดมีซุ้มประตูสวยงามยิ่งใหญ่ ภายในอาคารมีการตกแต่งอย่างสวยงามและเป็นที่ประทับของ “เทพเจ้า 5 พระองค์” หรือที่เรียกรวมกันว่า “อู่ฟู่เซียนสุ้ย” (โหงวหวังเอี้ย) เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของประเทศไต้หวัน ได้แก่ เทพเจ้าหลี่หู่เซียนสุ้ย เทพเจ้าฉือหู่เซียนสุ้ย เทพเจ้าอู๋หู่เซียนสุ้ย เทพเจ้าจิวหู่เซียนสุ้ย และเทพเจ้าฟางหู่เซียนสุ้ย ซึ่งเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวไต้หวัน เพื่อขอพรให้ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ทั้ง การงาน การเงิน ความเจริญรุ่งเรือง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เป็นต้น

สำหรับใครกำลังมีแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศไต้หวัน ทาง ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ได้ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำประเทศไทย จัดงาน “All around Taiwan 2019” เอาใจคนรักประเทศไต้หวัน รวมความเป็นไต้หวันครบจบในที่เดียว ภายในงานได้จำลองบรรยากาศ “เมืองโบราณจิ่วเฟิ่น” แลนด์มาร์คยอดฮิตมาให้ได้แชะแอนด์แชร์ รวมถึงได้อันเชิญเทพเจ้า 5 พระองค์ “อู่ฟู่เซียนสุ้ย” มาให้สักการะขอพร พร้อมบูธร้านอาหารและของฝากจากไต้หวันให้เลือกช้อป ชิม กว่า 30 ร้านค้า  และสนุกกับกิจกรรมเวิร์คช็อปทำของที่ระลึกสไตล์ไต้หวัน พลาดไม่ได้กับแพคเกจทัวร์ไต้หวันราคาสุดคุ้ม ราคาเริ่มต้นเพียง 11,999 บาท จากบริษัททัวร์ชั้นนำ

ผู้ที่สนใจร่วมงานได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 25-31 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00-18.00 น. ณ ลานกิจกรรมโอโซนสแควร์ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-108-6000 หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/thanyapark 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line