“ฟ้ามีตา” ตอน...คนดีเป็นศรีเรือน

“ฟ้ามีตา” ตอน...คนดีเป็นศรีเรือน

ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอน...คนดีเป็นศรีเรือน กำกับการแสดงโดย “รอน สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวของป้อง(แอนดรูว์-กรเศก โคร์นิน)หนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ เป็นเจ้าของผับ แม่(อาเปี๊ยต-วิไลลักษณ์ ไวงาน)และปริม(นุ้ก-ปวารา อภิลลาภ)พี่สาว ไม่ค่อยชอบใจนักที่ป้องทำธุรกิจนี้ เพราะป้องเป็นคนเจ้าชู้ ชอบยุ่งกับผู้หญิงไม่เลือก ปริมกลัวป้องจะพลาดจาก หวาน แฟนสาวลูกสาวนายพล และได้ผู้หญิงที่ไม่ดีมาเป็นภรรยา เป็นอย่างที่ปริมคาด ป้องเกิดไปชอบใจ แพท(คะน้า-ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ) เด็กนั่งดริ๊งค์ในร้าน แรกๆป้องก็แค่เอ็นดู เด็กคนนี้มันน่ารัก เอาใจเก่ง แต่คบกันไปมา แพทจับไม่ปล่อยไม่สนเลยว่า ป้องมีแฟนแล้ว แพทแสดงออกนอกหน้าว่าเป็นเด็กของป้อง หวานทนไม่ได้


...ในที่สุดหวานก็เลิกกับป้อง ปริมว่า..สมน้ำหน้า ป้องอดเป็นเขยนายพล ป้องบอกไม่แคร์ เพราะทุกวันนี้ป้องรวยอยู่แล้ว ป้องสร้างบารมีได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องพึ่งการเป็นเขยนายพล ปริมว่า..มันก็จริง...คนเราสร้างบารมีได้ด้วยคุณงามความดีของตัวเอง แต่ป้องและแพท มีอะไร? แพท เป็นผู้หญิงที่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นสก๊อย ตบตีกับแขกในร้าน เพราะหึงหวงป้อง กริยามารยาทของแพท ดูเป็นคนชั้นต่ำ หยาบคาย ยิ่งได้ชื่อว่าเป็นแฟนเจ้าของร้าน แพทก็ยิ่งเบ่ง แพทขนเพื่อนที่เป็นผู้หญิงอย่างว่า มาเอะอะเฮฮาในร้าน ไม่พอใจใคร ไม่ชอบหน้าใคร ก็ตบตีทำร้ายเขา ผับชั้นดีของป้อง กลายเป็นผับราคาถูก เพราะมีแต่คนมึงมาพาโวย แม่ไปเตือน แพทก็ด่า ผู้คนที่เคยนับหน้าถือตาป้อง ก็ไม่มี

..ทุกคนต่างดูถูก ไปคว้าผู้หญิงที่ไหนมาเป็นเมีย เมียช่วยงานอะไรไม่ได้ นอกจากผลาญเงินไปวันๆ ไปไหนมาไหนคนก็เรียกลับหลัง อีแพท คบกับแพท ชีวิตของป้องดูต่ำลง เพราะเมียไม่หนุน ป้องรู้เดี๋ยวนั้นเอง..คนดีเป็นศรีเรือนเป็นเช่นไร ป้องจะเลิกกับแพท แพทก็ไม่ยอมเลิก และถึงเลิก แพทก็เรียกร้องเอาเงินจากป้องแทบหมดตัว ไม่ให้ก็ไม่ได้ เพราะแพทไปเอะอะอาละวาดด่าป้องถึงหน้าบ้าน ตั้งแต่นั้นมา..ป้องเข็ดผู้หญิงอย่างแพทจริงๆ..ถ้าจะมีเมียใหม่ ป้องบอกแม่..จะต้องหาคนที่ทัดเทียมกัน และมีคุณสมบัติที่เชิดหน้าชูตาเราได้ แม่บอก..ไม่ว่าผู้ชาย หรือผู้หญิง.. ถ้าจะหาคู่ครอง ก็ควรจะหาคนดีๆ เพราะคนดี คือศรีเรือน 

โปรดติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...คนดีเป็นศรีเรือน ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 26 ตุลาคม 2562 เวลา 14.30 น. ทางช่อง 7 HD 35

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line