5 เรื่องน่ารู้นัดสุดท้ายไทยลีก2019

5 เรื่องน่ารู้นัดสุดท้ายไทยลีก2019

5 เรื่องน่ารู้นัดสุดท้ายไทยลีก2019


เรื่องที่1 บุรีรัมย์ลุ้นแชมป์ลีกสมัยที่7

              เกมโตโยต้า ไทยลีก 2019 เดินทางมาถึงเกมนัดสุดท้าย บุรีรัมย์สร้างจุดเปลี่ยนสำคัญในช่วงท้ายฤดูกาลด้วยการคว้าชัยในเกมพบ การท่าเรือ เอฟซี 3-1 ส่งผลให้กุมความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์นัดสุดท้าย ซึ่งพวกเขาต้องบุกไปเยือน เชียงใหม่ เอฟซี ทีมที่ร่วงตกสู่ไทยลีก 2 ไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหากเกมสุดท้าย ปราสาทสายฟ้า สามารถบุกไปเก็บชัยชนะเหนือทัพ พยัคฆ์ล้านนา ถึงถิ่น สมโภช 700 ปีได้สำเร็จ ก็จะเป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 7 ทันที โดยไม่จำเป็นจะต้องลุ้นผลการแข่งขันในคู่ของ สิงห์ เชียงราย ที่จะบุกไปเยือน สุพรรณบุรี

เรื่องที่2 หรือนี่อาจจะเป็นเกมสุดท้ายของทัพ พลังเพลิง พีทีที ระยอง

              จากกระแสข่าวที่ผ่านมาว่าทาง พีทีที ระยอง กำลังมีปัญหาทางด้านการเงิน ทำให้อาจหาทางออกด้วยการยุบทีม นั้นอาจต้องรอความชัดเจนในวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ว่าจะออกหัวออกก้อยยังไม่มีใครรู้ แต่ที่แน่ๆเกมนัดสุดท้าย พวกเขาจะบุกไปเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นอกจากจะเป็นเกมสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว มันจะเป็นเกมสุดท้ายของทัพพลังเพลิง ในสารบบฟุตบอลไทยหรือไม่ สภาพจิตใจทีมและแฟนบอลตอนนี้จะเป็นอย่างไร ต้องรอติดตามคอยดูเกมนัดนี้ให้ดี

เรื่องที่3 นครราชสีมาดวลสุโขทัยแย่งชิงความอยู่รอดไทยลีก1

             นครราชสีมา เปิดสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พบกับการมาเยือนของสุโขทัย เอฟซี โดยเกมนี้น่าสนใจและมีความสำคัญตรงที่แย่งชิงพื้นที่การอยู่รอดในลีกสูงสุดเป็นเดิมพัน โดยหากถ้าสวาทแคทเอาชนะสุโขทัย เอฟซี ได้ในเกมสุดท้ายนี้จะส่งค้างคาวไฟตกชั้นอย่างเป็นทางการทันทีแต่ทว่าทีมของ “โค้ชเบ๊” บุกมาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้ ก็จะทำให้ทีมอยู่รอดได้เช่นกัน ดังนั้นการดวลกันของทั้งคู่จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจเลยทีเดียว

เรื่องที่4 สุพรรณบุรีหนีตกชั้น

                ช้างศึกยุทธหัตถี ต้องเปิดบ้านเจองานหนักอย่างสุดขีดเมื่อต้องพบกับทีมลุ้นแชมป์อย่าง เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ต้องการ 3แต้มเฉกเช่นพวกเขาเหมือนกัน เกมที่สนามสุพรรณบุรี สเตเดี้ยม เจ้าบ้านต้องชนะเพียงสถานเดียวเท่านั้นเพื่อที่จะการันตีการอยู่รอดในลีกต่อไป หรือถ้าหากสะดุดแพ้ก็ต้องสวดมนต์ภาวนาให้ สุโขทัย เอฟซี ไม่สามารถเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้ สุพรรณบุรีถึงจะได้โลดแล่นเล่นในเวทีสูงสุดต่อไป

เรื่องที่5 กว่างโซ้งมหาภัย ต้องชนะอย่างเดียว

                90 นาทีสุดท้ายของฤดูกาลกับภารกิจที่สำคัญของ สิงห์ เชียงราย เขาจะสามารถคว้าแชมป์มานอนกอดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรได้หรือไม่ ซึ่งโจทย์เดียวที่ต้องทำให้ได้คือการบุกชนะสุพรรณบุรี เอฟซี และลุ้นให้ปราสาทสายฟ้าไม่สามารถเก็บชัยชนะเหนือเชียงใหม่ เอฟซี ได้ งานนี้นอกจากจะต้องพึ่งตัวเองแล้วยังต้องอาศัยดวง คาถา บทสวดต่างๆงัดออกมาให้หมดกับการลุ้นแชมป์ไทยลีก2019ไปครอง ซึ่งถ้าหากโชคเข้าข้างเชียงราย เราอาจะได้เห็นแชมป์หน้าใหม่บนหน้าประวัติศาสตร์ของฟุตบอลลีกสูงสุดเมืองไทยในรอบ 9 ปีเลยก็ว่าได้

Comments

Share Tweet Line