ม.ศรีปทุม นำนศ.ฝึกทัวร์เก็บเส้นทางภาคเหนือ สร้างเสริมประสบการณ์

ม.ศรีปทุม นำนศ.ฝึกทัวร์เก็บเส้นทางภาคเหนือ สร้างเสริมประสบการณ์

ม.ศรีปทุม นำนักศึกษาสาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ลงฝึกภาคสนามเก็บเส้นทางทัวร์ภาคเหนือ สุโขทัย-น่าน-พะเยา-เชียงราย เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับนักศึกษา


เมื่อวันก่อน ดร.ปณต อัศวชัย หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและไมซ์ SPU นำคณะนักศึกษาสาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม รหัส 59 ไปศึกษาเส้นทางทัวร์ภาคเหนือ สุโขทัย-น่าน-พะเยา-เชียงรายระหว่างวันที่ 19 - 21 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งโครงการดังกล่าว ถือว่ามีประโยชน์แก่นักศึกษาเป็นอย่างยิ่ง เพราะนักศึกษาได้รับความรู้และประสบการณ์ จากการได้เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวจริง และยังได้รับฟังการบรรยายจากทีมคณาจารย์ และมัคคุเทศก์มืออาชีพผู้มีรู้ความเชี่ยวชาญ อันจะมีประโยชน์และเป็นมาตรฐานต่อการก้าวสู่อาชีพมัคคุเทศก์ในอนาคต

สำหรับการศึกษาเส้นทางทัวร์ภาคเหนือในครั้งนี้ นักศึกษาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิ วันแรก ณ  จังหวัดสุโขทัย เข้าศึกษาแหล่งท่องเที่ยว ได้แก่ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุเชลียง,วัดช้างล้อม, วัดเจดีย์เจ็ดแถว  ต่อด้วยวันที่สอง จังหวัดน่าน – พะเยา สถานที่ท่องเที่ยว ได้แก่ พระบรมธาตุแช่แห้ง, วัดภูมินทร์,โฮงเจ้าฟองคำ, กว๊านพะเยา และ ที่สาม จังหวัดเชียงราย สถานที่ท่องเที่ยว ได้แก่ วัดพระแก้ว, วัดร่องเสือเต้น และ พระธาตุดอยตุง

นอกจากนี้ยังได้ตื่นตาตื่นใจ กับการแสดงปิดท้ายทริป ด้วยศิลปะล้านนา “ม่วนใจ๋ ชาวเหนือ” ที่พี่ๆ สาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยว รหัส59 ตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างอลังการงานสร้าง ทำให้หัวหน้าสาขาวิชาและคณาจารย์ประทับใจยิ่งนัก

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line