ม.กาฬสินธุ์ ร่วมกับ ICDL สร้างคนกาฬสินธุ์ให้มีทักษะแห่งยุคดิจิทัลที่เข้มแข็ง

ม.กาฬสินธุ์ ร่วมกับ ICDL สร้างคนกาฬสินธุ์ให้มีทักษะแห่งยุคดิจิทัลที่เข้มแข็ง

เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา ศาสตราจารย์ สัมพันธ์ ฤทธิเดช พร้อมด้วยทีมงานกระทรวงอุดมศึกษา ได้เยี่ยมมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ เพื่อชี้แจงโครงการอาสาประชารัฐ ในเขตพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์


อธิการมหาวิทยาลัย รองศาสตราจารย์จิระพันธ์ ห้วยแสน และทีมผู้บริหารมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ได้ให้การต้อนรับและพาชมความพร้อมและศักยภาพของมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ส่วนหนึ่งที่สำคัญที่ได้เริ่มดำเนินการแล้วคือความร่วมมือกับ ICDL มาตรฐานสากลด้านทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล โดยได้จัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมและทดสอบทักษะดิจิทัลมาตรฐานสากล ICDL เรียบร้อยแล้ว ได้มีการจัดสอบนักศึกษาไปแล้ว 300 คน รวมทั้งกำลังสร้างวิทยากรต้นแบบมาตรฐานสากล เพื่อเตรียมขยายผลไปช่วยพัฒนาท้องถิ่น ช่วยยกระดับความรู้และทักษะให้กับประชาชนกาฬสินธุ์ต่อไป เป้าหมายพลิกโฉมชีวิตความเป็นอยู่ของชาวกาฬสินธุ์ด้วยดิจิทัล รวมทั้งยังมีศูนย์ความเป็นเลิศด้านสิ่งทอพื้นเมืองแพรวากาฬสินธุ์ อีกด้วย

สร้างความเข้มแข็งของบุคลากรของมหาวิทยาลัย เพื่อขยายผลสู่ท้องถิ่น นำนโยบายสู่ปฏิบัติ นำความสำเร็จจากสากลมาช่วยสร้างความสำเร็จและความกินดีอยู่ดีให้แก่ท้องถิ่น

มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์มั่นใจเพราะมีพันธมิตรระดับสากลที่เข้มแข็งอย่างเช่น ICDL มาร่วมสร้างคนกาฬสินธุ์ให้มีทักษะแห่งยุคดิจิทัลที่เข้มแข็ง พร้อมก้าวสู่ดิจิทัลกาฬสินธุ์ยกระดับชีวิตให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

Comments

Share Tweet Line