5 เรื่องน่าสนใจหลังพีทีที ระยอง พักทีม

5 เรื่องน่าสนใจหลังพีทีที ระยอง พักทีม

5 เรื่องน่าสนใจหลังพีทีที ระยอง พักทีม


เรื่องที่1 เหมือนอกหัก แฟนบอล นักเตะ โดนลอยแพ

            หลังจากได้ข้อสรุปชัดเจนว่า สโมสรพีทีที ระยองจะ ไม่ทำทีมต่อหรือพักทีมนั่นเอง โดยให้เหตุผลว่าจะไปสนับสนุนฟุตบอลระดับเยาวชนแทน ทำให้ไทยลีกในฤดูกาล2020 จะไม่มี พีทีที ระยอง ร่วมทำการแข่งขันอย่างแน่นอน ความรู้สึกของเหล่าแฟนบอลกับนักเตะคงเปรียบสเหมือนการที่คนรักมาบอกเลิกทั้งๆที่ยังรักกันอยู่ หลังจากนี้เราจะไม่ได้ยินเสียงเชียร์ เสียงโห่ร้อง ของแฟนบอลที่ตะโกนเชียร์ทีมรัก ส่วนนักเตะก็ต้องมองหาทีมอยู่ในอนาคตกันต่อไปถึงแม้สโมสรจะยอมจ่ายค่ายกเลิกสัญญาก็ตามที

เรื่องที่2 แฟนบอล เปลี่ยนทีมเชียร์ได้ไหม

           ตำนาน 36 ปีของพลังเพลิงได้จบลงไปแล้ว ถึงแม้จะประกาศว่าแค่พักทีมแต่ส่วนมากเมื่อพักแล้วมักจะไม่ได้กลับมา แต่ถึงกลับมาก็ต้องเริ่มไต่เต้าตั้งแต่ระดับT4 และคงไม่มีใครรู้ว่าจะกลับมาเมื่อไร แต่ทว่าความรู้สึกแฟนบอลที่รู้ว่าทีมรักต้องหายไปเขาเหล่านั้นจะทำอย่างไร จะเปลี่ยนทีมเชียร์ได้ไหม มันคงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ มันเปลี่ยนใจกันไม่ได้จริงๆ จะให้ย้ายไปเชียร์ ระยอง เอฟซี ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาถึงแม้จะเป็นจังหวัดเดียวกันแต่มันก็คนละทีม ที่มามันต่างกัน เปลี่ยนอะไร ก็เปลี่ยนได้.แต่ให้เปลี่ยนทีมที่เชียร์ มันเปลี่ยนใจไม่ได้หรอก

เรื่องที่3 นักเตะฟอร์มดีมีทีมไป นักเตะที่เหลือทำอย่างไร

             แน่นอนว่าการประกาศพักทีมของ ทัพพลังเพลิง มันส่งผลโดยตรงกับทีมงาน หรือเหล่านักเตะในสังกัดอย่างชัดเจน แม้จะได้เงินค่ายกเลิกสัญญากันไปแต่บางคนอนาคตหลังจากนี้จะเดินไปทางไหน จะเดินไปอย่างไร นักเตะที่พอมีชื่อเสียง มีฟอร์มที่โดดเด่นเขาก็คงจะหาสโมสรอยู่ได้ไม่ยาก แต่สำหรับนักเตะที่โนเนมเขาคงต้องดิ้นรนหาทีมเล่นต่อไปได้ยากเย็น ไม่แน่บางคนอาจจะจบชีวิตค้าแข้งแล้วออกไปหาอาชีพอื่นทำก็เป็นได้

เรื่องที่4  ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง

                   ก่อนหน้าจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการได้มีกระแสข่าวลือ ออกมามากมายเกี่ยวกับอนาคตของทีม ซึ่งที่ผ่านมาบอร์ดบริหารก็ปิดปากเงียบไม่ได้ส่งสารหรือส่งสัญญาณอะไรให้กับทีม จนสุดท้ายก็เกิดกระแสแฮชแท็ค SAVE PTT RAYONG ขึ้นมาเพราะพวกเขาเหล่านั้นก็หวังจะเพิ่งปาฏิหาริย์ให้เปลี่ยนใจผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจแต่ทว่าทุกอย่างกลับจบลงอย่างโหดร้าย เหล่าบรรดานักเตะและทีมงานผู้เกี่ยวข้องคงนั่งลุ้นในวันแถลงข่าวอย่างใจจดใจจ่อและหวังว่าปาฏิหาริย์จะเกิดขึ้นในวันสุดท้าย แต่สุดท้ายปาฏิหาริย์ก็ไม่มีจริง    

เรื่องที่5 สุพรรณดวงเฮง ไม่ตกชั้น

            บทสรุปสุดท้ายเมื่อ พีทีที ระยอง ประกาศพักทีมถึงแม้จะจบอันดับ11 ของตารางแต่เป็นที่น่าเสียดายและเสียใจที่ฤดูกาลหน้า ทัพพลังเพลิง จะไม่ได้ไปต่อและตามกฏแล้ว ทีมอันดับ 3 จากท้ายจะรอดตกชั้น ซึ่งทำให้ในกรณีนี้ สุพรรณบุรี เอฟซี จะรอดตกชั้นและอยู่ในโตโยต้าไทยลีกในปีหน้าต่อไป ไม่รู้ว่าสโมสรสุพรรณบุรีห้อยพระดีหรือมีคาถาอะไรถึงได้ดวงเฮง ดวงดีขนาดนี้  ยังไงสุดท้ายทางทีมงานเราก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้ทั้งแฟนบอลและทัพนักเตะ พีทีที ระยอง สู้กันต่อไปแล้วเราหวังว่าทัพพลังเพลิงจะกลับมาโลกแล่นในศึกไทยลีกอีกครั้ง           

Comments

Share Tweet Line