“รอยัล พารากอน ฮอลล์” เผยตัวเลขจัดอีเวนท์กว่า 100 งาน ฟุ้งยอดจองแตะ 80% ในปีหน้า

“รอยัล พารากอน ฮอลล์” เผยตัวเลขจัดอีเวนท์กว่า 100 งาน  ฟุ้งยอดจองแตะ 80% ในปีหน้า

“รอยัล พารากอน ฮอลล์” หนึ่งในสถานที่จัดอีเวนท์ชั้นนำของ ประเทศไทย เปิดเผยตัวเลขอีเวนท์ที่จัดขึ้นบน รอยัล พารากอน ฮอลล์ ในปี 2562 กว่า 100 งาน และในปี 2563 มียอดจองถึง 80% แต่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ยังเดินหน้าพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ เพื่อให้ภาพรวมเติบโตได้มากกว่าแค่สถานที่ จัดอีเวนท์ นายทาลูน เทง กรรมการผู้จัดการ รอยัล พารากอน ฮอลล์ เปิดเผยว่า “ในปี 2562 รอยัล พารากอน ฮอลล์ มีอีเวนท์ที่จัดขึ้นกว่า 100 งาน แบ่งเป็นสัดส่วนรายได้หลักมาจากงานประเภท Exhibition, Concert และ Entertainment 63% ซึ่งเป็นตลาดที่เรามุ่งเน้นมาโดยตลอด ส่วนอีก 37% มาจากงานประเภทอื่น ๆ อาทิ Meeting, Banquet และ Special Event ที่สำคัญจากการทำตลาดกับลูกค้าต่างชาติมากขึ้น ทำให้มีงานระดับ International Event มาจัดเพิ่มขึ้นประมาณ 60% เมื่อเทียบกับปี 2561 ถือเป็นอีกก้าวย่างสำคัญขององค์กร”


สำหรับแผนธุรกิจในปี 2563 มีแผนทำตลาดกับลูกค้าต่างประเทศมากขึ้น โดยเน้นไปที่ประเทศอินเดีย และจีนเป็นหลัก ซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขของสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB ที่แถลงว่าประเทศไทยมีนักเดินทางไมซ์ชาวจีนเข้ามามากที่สุดถึง 122,426 คน รองลงมา คือ อินเดีย 40,492 คน ดังนั้นการมุ่งเข้าไปตอบโจทย์ด้านสถานที่จัดงานกับลูกค้ากลุ่มนี้ จึงเป็นสิ่งจำเป็น แต่ฝั่งลูกค้าชาวไทยก็ยังคงให้ความสำคัญ โดยยังทำตลาดผ่านช่องทางต่างๆ กับผู้จัดในประเทศ ชูเรื่องการบริการเป็นกลยุทธ์สำคัญในการมัดใจลูกค้า วางบทบาทของทีมงานให้เป็นมากกว่าผู้ให้บริการ สถานที่จัดงานทั่ว ๆ ไป โดยทีมงานจะเป็นเพื่อนที่ปรึกษาที่ทำงานกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด พร้อมช่วยลูกค้าข้ามข้อจำกัดต่าง ๆ จนล่าสุดในปี 2562 มีลูกค้าเก่ากลับมาจัดงานถึง 73%”

“นอกจากนี้ยังได้ปรับกลยุทธ์การสื่อสารไปที่ดิจิทัลมีเดียมากขึ้น เช่น การเพิ่มช่องทางสื่อสารผ่านออนไลน์ด้วย LINE@ ในชื่อ Royalparagonhall พร้อมกับการปรับเปลี่ยน Newsletter ที่เดิมเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ ให้เป็น E-Magazine แทน และยังมีโครงการที่จะปรับเปลี่ยน Signage ต่าง ๆ ในพื้นที่ ให้เป็นรูปแบบ Digital  Signage ทั้งหมดด้วย และเพื่อเพิ่มโอกาสการเติบโตให้มากกว่าเดิม รอยัล พารากอน ฮอลล์ ได้ขยายการบริการด้วยการเป็นทีมผู้จัดงานและผู้รับเหมาอย่างเต็มตัว โดยที่ผ่านมาได้รับเป็นผู้จัด ให้กับ งานออกร้านคณะภริยาทูต ซึ่งงานนี้เป็นผู้จัดติดต่อกันมา 10 กว่าปีแล้ว และเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างบูธให้กับงาน HR Tech, งานนิทรรศการ“เถลิงราชย์ ฉลองรัชกษัตรา” ของไปรษณีย์ไทย และเป็นครั้งแรกที่เป็นผู้รับเหมาทำบูธให้กับ เมืองพัทยา ในงาน IT&CMA 2019”

“ทั้งนี้การเติบโตดังกล่าวส่วนหนึ่งมาจากจุดแข็งของ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ทำให้เป็น สถานที่จัดงานที่เดินทางสะดวกที่สุด อีกทั้งเป็นสถานที่จัดงานที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไว้รองรับ รวมถึงยังได้รับมาตรฐาน ISO 22301 ที่เกี่ยวกับระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ, ISO 20121 ที่เกี่ยวกับระบบการบริหารการจัดงานอย่างยั่งยืน และ มอก.22300 ที่เกี่ยวกับระบบการจัดการด้าน การรักษาความปลอดภัย สำหรับการจัดประชุม สัมมนา และนิทรรศการ ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้า โดยปีหน้ามีแผนที่จะพัฒนาทั้ง 3 ระบบครั้งใหญ่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มากกว่าเดิม” นายทาลูน เทง กล่าว

Comments

Share Tweet Line