อินโนเวชั่นเทคโนโลยี จับมือ เอ็นเนอร์จี้ เรสปอนส์ตอบโจทย์จัดการพลังงานในอาคาร

อินโนเวชั่นเทคโนโลยี จับมือ เอ็นเนอร์จี้ เรสปอนส์ตอบโจทย์จัดการพลังงานในอาคาร

บริษัท อินโนเวชั่นเทคโนโลยี จำกัด หรือ INNO ผู้เชี่ยวชาญในงานระบบวิศวกรรมอาคาร การจัดการด้านพลังงานและการอนุรักษ์พลังงาน จับมือบริษัท เอ็นเนอร์จี้ เรสปอนส์ จำกัด หรือ ENRES ซึ่งเป็นผู้พัฒนาซอฟแวร์ที่ช่วยในการบริหารข้อมูลพลังงาน ด้วยเทคโนโลยี IoT (Platform ENRES) เพิ่มศักยภาพบริการจัดการด้านพลังงานในอาคาร ช่วยประหยัดพลังงานของธุรกิจต่างๆในเมืองไทย ได้ครบทุกมิติ พร้อมเดินหน้ารุกธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะ ตั้งเป้าปีนี้ดันรายได้ 500 ล้านบาท


นายพงค์พัฒน์ มั่งคั่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโนเวชั่นเทคโนโลยี จำกัด หรือ INNO ผู้เชี่ยวชาญในงานระบบวิศวกรรมอาคาร การจัดการด้านพลังงานและการอนุรักษ์พลังงาน กล่าวว่าบริษัทฯได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท เอ็นเนอร์จี้ เรสปอนส์ จำกัด หรือ ENRES ซึ่งเป็นผู้พัฒนาซอฟแวร์ที่ช่วยในการบริหารข้อมูลพลังงาน ด้วยเทคโนโลยี IoT (Platform ENRES)ซึ่งความร่วมมือของทั้ง 2 บริษัทในครั้งนี้จะเข้ามาเพิ่มศักยภาพในการให้บริการและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในเรื่องการบริหารจัดการด้านพลังงานในอาคาร (Smart Building EnergyManagement) ช่วยแก้ปัญหาทางด้านการประหยัดพลังงานของธุรกิจต่างๆในเมืองไทย ได้ครบทุกมิติและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

"INNO คำนึงถึงความสำเร็จของลูกค้าเสมอมา เราจัดเตรียมนวัตกรรมเพื่อการบริหารจัดการพลังงานที่ครอบคลุม รวมถึงการบริหารต้นทุนของระบบปฏิบัติการภายในอาคาร ซึ่งเหมาะสมกับความต้องการของอาคารแต่ละแห่งโดยเฉพาะอาคารขนาดใหญ่ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการใช้พลังงาน การันตีด้วยรางวัลความสำเร็จให้อาคารลูกค้าได้รางวัลด้านการจัดการพลังงานมากที่สุดในประเทศถึง 108 รางวัล ซึ่งการจับมือกับ ENRESจะเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพสามารถทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำ นำไปสู่แนวทางการแก้ไขปัญหาและปรับปรุงประสิทธิภาพ ความปลอดภัย ความมั่นคงของระบบ เรื่องพลังงาน สิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิตและหวังว่าธุรกิจต่างๆที่เป็นลูกค้าเรา จะได้รับบริการที่ครอบคลุมทุกมิติ"นายพงค์พัฒน์ กล่าว

สำหรับเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของบริษัทในไตรมาสสุดท้ายของปี2562 คือการพัฒนาและขยายการให้บริการใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่มีคุณภาพมากขึ้น และประหยัดมากขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ต้นทุนในการให้บริการอาคารของลูกค้าลดลงซึ่งนอกจากงานระบบวิศวกรรมอาคารแล้ว บริษัทฯ ยังได้ขยายการลงทุนเข้าไปในธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะ (Smart Solar) ที่แตกต่างจากบริษัทอื่นๆ คือ การใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาช่วยบริหารจัดการการผลิตไฟฟ้ามากขึ้น โดยในปี2562 นี้ บริษัทฯมีรายได้จากส่วนนี้ มากกว่า 20 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกๆปีโดยผลการดำเนินงานรวมปีนี้บริษัทตั้งเป้าไว้ที่ระดับ 500 ล้านบาท และภายใน 3 ปี คาดว่าจะมีรายได้แตะที่ระดับ 1,000 ล้านบาท

นายกฤษฎา ตั้งกิจ กรรมการบริหาร บริษัท เอ็นเนอร์จี้ เรสปอนส์ จำกัด หรือ ENRES ผู้พัฒนาซอฟแวร์ที่ช่วยในการบริหารข้อมูลพลังงาน ด้วยเทคโนโลยี IoT (Platform ENRES) กล่าวว่า บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบริษัท อินโนเวชั่นเทคโนโลยี จำกัด ซึ่งถือเป็นผู้นำด้านการจัดการระบบวิศวกรรม และการจัดการพลังงานอันดับหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ จะเป็นการยกระดับคุณภาพการให้บริการบริหารจัดการอาคารของลูกค้ามีประสิทธิภาพทำงานได้รวดเร็วตอบโจทย์ได้ตรงจุด

"เทคโนโลยี Internet of Things หรือ IoT จาก ENRESจะช่วยให้สามารถบริหารจัดการ บำรุงรักษามอร์นิเตอร์คุณภาพการให้บริการระบบต่างๆว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานหรือไม่ ทั้งระบบไฟฟ้า น้ำ และอากาศ ได้อย่างรวดเร็ว นำไปสู่การกำหนดวิธีการช่วยในการวางแผน และควบคุมเป้าหมายการปฏิบัติงาน การบำรุงรักษา ตลอดจนความปลอดภัย ได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสมกับข้อจำกัดเฉพาะตัวของแต่ละอาคาร ช่วยให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งการบริหารจัดการระบบไฟฟ้า น้ำ และอากาศให้มีประสิทธิภาพของแต่ละอาคารมากยิ่งขึ้น"นายกฤษฎา กล่าว

Comments

Share Tweet Line