แม็คโคร จัดเทศกาลอาหารนานาชาติที่ถลาง ภูเก็ต ชูวันสต็อปเซอร์วิสแหล่งรวมวัตถุดิบคุณภาพ

แม็คโคร จัดเทศกาลอาหารนานาชาติที่ถลาง ภูเก็ต ชูวันสต็อปเซอร์วิสแหล่งรวมวัตถุดิบคุณภาพ

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ย้ำที่หนึ่งแหล่งรวมวัตถุดิบอาหารปลอดภัย จัดเทศกาลอาหารนานาชาติ ที่สาขาถลาง จังหวัดภูเก็ต เอาใจผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม ในพื้นที่ ขนสินค้าคุณภาพจากแหล่งผลิตทั่วโลก  ทั้งเนื้อสัตว์  ซีฟู้ด  สร้างทางเลือกใหม่ในการต่อยอดธุรกิจ ขานรับมาตรการกระตุ้นชิมช้อปใช้ช่วงไฮด์ซีซั่น


นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่ลูกค้าผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง มีโอกาสเติบโตทางธุรกิจสูง แม็คโคร ในฐานะแหล่งรวมวัตถุดิบอาหารคุณภาพปลอดภัยมีความหลากหลายแหล่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการนิยมมาซื้อหาไปต่อยอดทำกำไร  ได้จัดงานเทศกาลอาหารนานาชาติขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันที่ 29 ตุลาคม ณ สาขาถลาง และจัดรายการต่อเนื่องร่วมกับอีก 4 สาขา ได้แก่ สาขาภูเก็ต, ราไวย์, ป่าตอง, กะรน จนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน

“การจัดงานในครั้งนี้ แม็คโครมุ่งหวังที่จะนำเสนอวัตถุดิบคุณภาพทั่วโลก ทั้ง ยุโรป เอเชีย และออสเตรเลีย มาสร้างทางเลือกใหม่ๆ ให้ผู้ประกอบการ รับแนวโน้มการบริโภคอาหารสุขภาพ อาหารสไตล์ฟิวชั่น โดย เชฟมืออาชีพจากโรงแรม ร้านอาหารดัง มาสาธิตการทำเมนูต่าง ๆ ให้ชมและชิมเพื่อเป็นไอเดียกับผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง หรือกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า ในภูเก็ต พังงา และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งต้องการพัฒนาเมนูอาหารให้โดดเด่น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวยุโรป อินเดีย จีน ที่กำลังหลั่งไหลเข้ามาอย่างคึกคัก”

สำหรับเทศกาลอาหารนานาชาติในครั้งนี้ มีไฮไลท์ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, แคนาเดียนล็อปสเตอร์ดิบ, ชิ้นส่วนแกะ, ปลาฮิรามาสะ, ชไรเบอร์เกรทเทดพามาซานชีส, ขนมปังฝรั่งเคส, อะโวคาโด, ปลาแซลมอลแทสมาเนียน, หอยนางรมซิดนีย์ร็อค, เนื้อวัว จากออสเตรเลีย ฯลฯ  โดยเชฟมืออาชีพจะนำวัตถุดิบเหล่านี้มาสร้างสรรค์เป็นเมนูนานาชาติ อาทิ ข้าวหน้าปลาฮิรามาสะกับไข่ปลาแซลมอนคาร์เวียร์, ล็อปสเตอร์ย่างมิโซะครีม กับสลัดโซเมน, สปาร์เก็ตตี้แคนาเดียนล็อปสเตอร์, อะโวคาโดซัมเมอร์แร็พ, อิตาเลียน พิซซ่า ฯลฯ หมุนเวียนตลอดทั้งวัน

“วัตถุดิบคุณภาพที่แม็คโครคัดสรรมามีความสดใหม่ทุกวัน  มั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย และสร้างความยั่งยืน เนื่องจากบริษัทพันธมิตรทางธุรกิจของเราได้การรับรอง อันหมายถึงการมีเจตนารมณ์ชัดเจนในการสร้างระบบการเลี้ยงที่ยั่งยืน เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติที่มี ให้สมบูรณ์สำหรับการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำต่อไปได้ในอนาคต และการขนส่งวัตถุดิบที่ผ่านกระบวนการควบคุมอุณหภูมิอย่างเคร่งครัดและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อให้ถึงจุดหมายรวดเร็วและปลอดภัย”

ทั้งนี้อาหารยอดนิยมที่เป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย อาหารแนวอิตาเลี่ยน ยุโรป, ญี่ปุ่น, เกาหลี, อินเดีย 

“จากปัจจัยบวกที่เข้ามาในช่วงนี้ไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชิมช็อปใช้ของรัฐบาล แม็คโครคาดหวังว่า การจัดงานในครั้งนี้จะทำให้ผู้ประกอบการพบความหลากหลายของวัตถุดิบคุณภาพและช่วยขยายกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง หรือโฮเรก้า ในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้กับผู้ประกอบการที่เป็นลูกค้าของแม็คโครอยู่แล้วด้วย ”นางศิริพร กล่าว

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line