ตะกรุดโทน

ตะกรุดโทน

 


บทประพันธ์      : มิสเตอร์เค                              บทโทรทัศน์      : ภูมิแผ่นดิน

กำกับการแสดง : ทองก้อน ศรีทับทิม                  ผลิตโดย            : บริษัท โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด

พ.ศ.2505 มีการขนย้ายนักโทษจากเรือนจำกรุงเทพฯ ไปเรือนจำ จ.นครราชสีมา มีนักโทษ ได้แก่ มะฮาแว (ไพศาล ขุนหนู) อุสมาน (วีระยุทธ นานช้า) ไข่นุ้ย (อธิบดี พันตาวงศ์) กลุ่มนักโทษปล้นฆ่าพื้นเพมาจากพัทลุง และ สยุมภู (หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล) นักโทษฆ่าเจ้าหน้าที่รัฐหลายคดี รวมถึง แทน ปากน้ำโพ (ธนากร ศรีบรรจง) นักโทษคดีลักเล็กขโมยน้อยที่ถูกฝากตัวไปขึ้นศาลที่จ.นครราชสีมา เมื่อขบวนรถมาถึงดงพญาไฟ ก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์ปิดบังใบหน้าเข้าโจมตี ชิงตัวมะฮาแว อุสมาน และไข่นุ้ย  สยุมภูจึงแสดงตัวเป็นตำรวจ ลั่นกระสุนใส่มะฮาแว แต่มะฮาแวหนังเหนียวยิงไม่เข้า เพราะอาบน้ำว่านซึ่งเป็นไสยเวทย์สายพัทลุง มะฮาแวจึงยิงปืนใส่สยุมภู จนกระสุนทะลุอกตกลงไปในหุบเหว ขณะที่แทนใช้จังหวะชุลมุนหนีเข้าป่า

หลังเหตุการณ์แหกคุกหนึ่งวัน เนตรทราย (ปภาดา กลิ่นสุมาลย์) ลูกสาว เสือสัก (บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์) พบสยุมภูนอนบาดเจ็บอยู่ จึงช่วยนำตัวมารักษา โดยมี บุญรอด (อรรครัฐ ฉั่วศิริสุขสกุล) มะไฟ (ญาณิศา คำเนียม) และ ตาชื้น (วัชรชัย สุนทรศิริ) คอยดูแล ผู้การประเสริฐ (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) กับ สารวัตรดำเกิง (สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ) จึงเดินทางมาตั้งหน่วยเฉพาะกิจ ไล่ล่าพวกมะฮาแว รวมถึงเสือสัก และโจรในชุมเสือ คือ เสือฝ้าย (ปราบต์ปฎล สุวรรณบาง) เสือเคียว (ฉัตรมงคล บำเพ็ญ) และ เสือแคน (จรัล งามดี)

นวลพรรณ (กมลรัตน์ ทานนท์) ลูกสาวผู้การประเสริฐ และ ผ่องพรรณ (น้ำทิพย์ เสียมทอง) ภรรยาถือโอกาสตามผู้การประเสริฐมาเที่ยวพักผ่อนด้วย โดยมี เบญจรงค์ (อิทธิกร สาธุธรรม) ลูกชายของ นายตัน (สุรวุท ไหมกัน) นายธนาคารใหญ่ ซึ่งชอบพอกับนวลพรรณ และลูกน้องอย่าง สำอาง (สุทธิ์คุณ วันทานุ) ผู้คงกระพันด้วยยันต์มหาอุตม์ กับ อาจารย์ไพรวัลย์ (วินัย ไกรบุตร) จอมขมังเวทย์ที่สะสมเดียรัจฉานวิชา ร่วมเดินทางมาด้วย

แทนรอนแรมในป่าจนได้พบพระธุดงค์ กับ กร (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) พระธุดงค์มอบมีดเทพศาสตรา และงากำจัด ให้แทนไว้ป้องกันตัว ทำให้แทนคงกระพัน สามารถใช้มีดฟันคนที่คงกระพันหนังเหนียวได้ ต่อมาแทนมาทำงานกับ ซุนเซ็ง (ศักราช ฤทธิ์ธำรงค์) เจ้าของบริษัทรับขนส่งสินค้า แล้วได้พบกับ หมวยลี่ (รัญดภา มันตะลัมพะ) ลูกสาวของซุนเซ็ง ทั้งคู่เกิดความรู้สึกดีๆ ให้กัน ส่วนสยุมภูอยู่ในชุมเสือสักในฐานะนักโทษแหกคุก เขาได้พบตะกรุดโทน ศรีสุทโธโสฬส ที่ว่ากันว่าเป็นของขลังที่มีอาคมสูงสุด สยุมภูจึงมีความคงกระพัน

ทางด้านมะฮาแว อุสมาน และไข่นุ้ย หนีมากบดานกับ สิน (พิภัชพงษ์ มากลั่น) เพื่อนนักโทษที่แก่งคอย จริงๆ แล้วเขากับพวกถูกนายตันใส่ร้ายจนถูกตำรวจจับ เมื่อครั้งที่รับจ้างนายตันขนของที่เป็นทองเถื่อนลอบนำเข้าประเทศ แต่หลังถูกจับกุม ทองครึ่งหนึ่งหายไป นายตันคิดว่ามะฮาแวเอาไปซ่อน จึงพยายามจับตัวมาคาดคั้นเอาทองคืน  ขณะที่ความรักระหว่างสยุมภูกับเนตรทรายค่อยๆ ก่อตัว สยุมภูกลับต้องทำตามหน้าที่เป็นสายให้ผู้การประเสริฐกับสารวัตรดำเกิง นำกำลังตำรวจบุกชุมเสือ เมื่อเสือสักถูกจับ ความรักของเนตรทรายเลยกลายเป็นความแค้น เนตรทรายจึงรวบรวมคนในชุมเสือไล่ล่าสยุมภู และช่วยเสือสัก

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ในละคร “ตะกรุดโทน”  ทุกวันศุกร์-เสาร์–อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 เริ่ม! เสาร์ที่  2  พฤศจิกายนนี้!  ทางช่อง 7HD กด 35 และ  Facebook Live Fanpage: Ch7HD  ชมย้อนหลัง ได้ทาง BUGABOO.TV โหลดฟรีไม่มีอดดู! สนุกเต็มอิ่มกับการดูละครย้อนหลัง  รายการบันเทิง  และการถ่ายทอดสดกีฬา จากช่อง 7HD ได้ทุกที่ทุกเวลา  #Bugabootv #โหลดฟรีไม่มีอดดู #ละครย้อนหลัง #Ch7HD #ช่อง7HD

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line